“คราฟท์ ไฮนซ์” ปั้น หน่วยธุรกิจใหม่ ‘เอแพค เอ็กซ์ปอร์ตส’ เดินหน้าขยายธุรกิจตั้งเป้า เติบโตคลุมตลาดอาเซียนใน 5ปี

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

“คราฟท์ ไฮนซ์” ปั้น หน่วยธุรกิจใหม่ ‘เอแพค เอ็กซ์ปอร์ตส’ เดินหน้าขยายธุรกิจตั้งเป้า เติบโตคลุมตลาดอาเซียนใน 5ปี


นาย โจอาว เลเตา กรรมการผู้จัดการ หน่วยธุรกิจ เอแพค เอ็กซ์ปอร์ตส บริษัท ไฮนซ์ ไทยแลนด์ ลิมิเต็ด กล่าวว่า “เอแพค เอ็กซ์ปอร์ตส ได้ถูกตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ดูแลธุรกิจการนำเข้าและส่งออกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “คราฟ ไฮนซ์”  (Kraft Heinz)และแบรนด์ในเครือ ไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึง อินเดีย ฮ่องกง ไต้หวัน อเมริกา และทวีปยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วยแบรนด์ระดับโลกที่มีประวัติและเป็นที่รู้จักมากอย่างยาวนานอย่าง ไฮนซ์และคราฟท์ (Heinz & Kraft) ลีแอนด์เพอริน (Lea & Perrins), และแบรนด์ขายดีในตลาดเอเชียอย่าง เอบีซี (ABC) จากตลาดอินโดนีเซีย วัตตี้ส์ (Watties) และโกลเด้น เซอร์เคิล (Golden Circle) จากตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และมาสเตอร์ (Master) จากตลาดจีน

เรามองว่าตลาดอาหารมีการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งรู้จักกันดีในฐานะ ครัวของโลกซึ่งแม้ว่าจะเป็นความท้าทาย เพราะตลาดเอเชียนั้นมีความหลากหลายอย่างมาก แต่ในฐานะ แบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหาร นี่คือโอกาสสำคัญที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจากแบรนด์ระดับโลกให้กับทุกครัวเรือนในเอเชีย ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเรามีทั้งซอสจากตะวันตกอย่าง ซอสมะเขือเทศไฮนซ์ ซึ่งเป็นซอสมะเขือเทศยี่ห้อโปรดของผู้คนมากมาย ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก และซอสจากตะวันออกอย่าง ซอสหอยนางรมไฮนซ์ และซอสถั่วเหลืองเอบีซี อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในภูมิภาคที่มีความหลากหลายอย่างเอเชีย ฮ่องกง ไทย และมาเลเซีย ถือเป็นตลาดสำคัญของคราฟท์ ไฮนซ์ ในขณะที่ อินเดีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนามเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง ในประเทศไทยเอง คราฟท์ ไฮนซ์ มีเป้าหมายในการเป็นแบรนด์โปรดในใจของคนไทยทุกคน ซึ่งซอสมะเขือเทศไฮนซ์ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการบุกตลาด ซึ่งซอสมะเขือเทศไฮนซ์เป็นซอสมะเขือเทศที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ในตลาดไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 19% และยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี คราฟท์ไฮนซ์ได้เปิดตัว ซอยหอยนางรมไฮนซ์ในประเทศไทย และซอสเอบีซี กีแคป มานิส (ABC Kicap Manis) ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งการเปิดตัวสินค้าใหม่ทั้งสองชนิดจากแบรนด์นั้นตรงกับแนวทางของแบรนด์ในการให้ความสำคัญกับพฤติกรรมและความต้องการของตลาดและผู้บริโภคท้องถิ่น และเรื่องนวัตกรรมของแบรนด์อีกด้วย

นาย เลเตา กล่าวเสริม “ในฐานะองค์กร เราเชื่อว่า “คน” คือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จ ที่นี่เรามีหลักการบริหารที่ทำให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อธุรกิจและต่อคนในองค์กร โดยให้คุณค่ากับระบบ “คุณธรรมนิยม” ซึ่งมุ่งสนับสนุนคนตามความสามารถและทักษะ เพื่อให้คนในองค์กรได้นำความสามารถของตัวเองออกมาใช้อย่างสูงสุด เพื่อที่จะได้เติบโต มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และพาองค์กรและตัวเองไปยังจุดหมายที่ตั้งไว้ได้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ