“NOSTRA Map” ส่ง แผนที่ 18 สถานพยาบาล บริการตรวจไวรัส COVID-19 ฟรี

วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

“NOSTRA Map” ส่ง แผนที่ 18 สถานพยาบาล บริการตรวจไวรัส COVID-19 ฟรี


นอสตร้า แมพ (NOSTRA Map) แอปพลิเคชันแผนที่นำทาง โดยบริษัท โกลบเทค จำกัด ร่วมฝ่าวิกฤติ COVID-19 จัดทำแผนที่พิเศษแสดงตำแหน่งสถานพยาบาลในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ที่มีความพร้อมรับตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโรคโควิด-19บริการประชาชน สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง โดยสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นของแต่ละโรงพยาบาลเพิ่มเติมได้ในแอพพลิเคชัน

นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ‘โควิด-19’ นอสตร้า แมพ ได้จัดทำแผนที่พิเศษแสดงตำแหน่งสถานพยาบาลในเขตกรุงเทพ และปริมณฑลสำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่มีอาการป่วยรู้สึกตัวร้อน หรือวัดอุณหภูมิร่างกายได้ตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป มีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ได้แก่ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก และมีประวัติการเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ประกอบอาชีพใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยว สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย บุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสกับผู้ป่วย ถือว่าเป็น “ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์” ที่สามารถไปขอรับการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลตามสิทธิได้ ทั้งสิทธิบัตรทอง และสิทธิประกันสังคมได้ที่โรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการตรวจ แต่หากไม่ได้เป็น “ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์” ตรวจสอบค่าใช้จ่ายเบื้องต้นของแต่ละโรงพยาบาลเพิ่มเติมได้ในแอพพลิเคชัน

ข้อมูลจาก 18 ตำแหน่งบนแผนที่ ได้แก่ 1. รพ. จุฬาลงกรณ์ 2. รพ. ราชวิถี 3. รพ. รามาธิบดี 4. รพ. วิชัยยุทธ 5. รพ. บางปะกอก 9 อินเตอร์แนชั่นแนล 6. รพ. พญาไท 2 7. รพ. พญาไท 3 8. รพ. แพทย์รังสิต 9. รพ. ศิริราชปิยมหาราชการุณย์ 10. สถาบันบำราศนราดูร 11. รพ. กรุงเทพคริสเตียน 12. รพ. พระราม 9  13. รพ. เปาโลเมโมเรียล 14. รพ. เปาโลเมโมเรียลโชคชัย 4 15. รพ. เปาโลเมโมเรียลสมุทรปราการ 16. รพ. เปาโลเมโมเรียลรังสิต 17. รพ. เปาโลเมโมเรียลเกษตร 18. รพ. เปาโลเมโมเรียลพระประแดง

** ประชาชนสามารถดูพิกัดรับตรวจโรค COVID-19 แผนที่คลิกhttps://map.nostramap.com/NostraMap/?layer/covid_19 **



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ