“สปริงกรีนอีโวลูชั่น” ส่ง “เครื่องซีลสุญญากาศ รุ่น VC-ECO” บุกตลาดเอสเอ็มอีหนุนเกษตรกรไทยเติบโต ต่อสู้วิกฤติเศรษฐกิจและไวรัสโควิด-19

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

“สปริงกรีนอีโวลูชั่น” ส่ง “เครื่องซีลสุญญากาศ รุ่น VC-ECO” บุกตลาดเอสเอ็มอีหนุนเกษตรกรไทยเติบโต ต่อสู้วิกฤติเศรษฐกิจและไวรัสโควิด-19


บริษัท สปริงกรีนอีโวลูชั่น จำกัด หรือ เอสจีอี ผู้นำด้านเครื่องจักรแปรรูปสินค้าทางการเกษตร ทุ่มงบกว่าสิบล้านบาท อัดกิจกรรมทางการตลาดเต็มรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ภายใต้แนวคิดการตลาด 'ผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการแปรรูปอาหาร' เน้นเจาะกลุ่มผู้ผลิตรายย่อย พร้อมขยายฐานกลุ่มเอสเอ็มอี และสานต่อโครงการเพื่อเกษตรกรไทยต่อเนื่องตลอดปี คาดปี 2563 มีอัตราเติบโตทางธุรกิจกว่า 50%

นายธนันต์ อภิสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สปริงกรีนอีโวลูชั่น จำกัด ผู้นำด้านเครื่องจักรแปรรูปสินค้าทางการเกษตร กล่าวว่า ปัจจุบันผลผลิตทางการเกษตรมีสภาพการแข่งขันที่สูงขึ้น ทั้งการแข่งขันจากในประเทศและต่างประเทศ ทำให้เราได้เล็งเห็นถึงช่องทางที่สามารถเพิ่มมูลค่า และ ยืดอายุของสินค้าทางการเกษตรได้นานขึ้น ด้วยการถนอมอาหาร และบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สปริงกรีนอีโวลูชั่น หรือ เอสจีอี ได้นำความต้องการของเกษตรกร และผู้บริโภคมาใช้เป็นหัวใจหลักในการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เราได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ “เครื่องซีลสุญญากาศ รุ่น VC-ECO” มาใช้เป็นสินค้าเรือธง เนื่องจากมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครอบคลุมที่สุด ในราคาที่ประหยัด ทั้งการซีลสุญญากาศ ซีลปิดปากถุง เพิ่มมูลค่า ใช้งานได้ทั้งผลผลิตแห้งและเปียก เรียกได้ว่าดีที่สุดในปัจจุบัน นอกจากนี้เอสจีอี ยังได้รวมนวัตกรรมการถนอมอาหาร อาทิ ตู้อบลมร้อน เครื่องสกัดน้ำมัน เครื่องฟรีซดราย ซีลข้าว บล็อกข้าว เครื่องพาสเจอไรซ์ รวมถึงเทคโนโลยีอย่าง โดรนการเกษตรเพื่อพ่นปุ๋ย และแร่ธาตุต่างๆ ให้กับผลผลิตทางการเกษตรได้อีกด้วย โดยเอสจีอีมุ่งเน้นการเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร แบบ Farm To Shelf โดยเกษตรกรสามารถส่งให้ร้านค้าได้โดยตรง และ Farm To Home สามารถส่งถึงมือผู้บริโภคได้โดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งทำให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพิ่มรายได้ต่อครัวเรือน และสนับสนุนวิหากิจชุมชนอีกด้วย

สำหรับด้านกลยุทธ์การขยายช่องทางการขายนั้น นายธนันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เอสจีอี มีช่องทางการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งโมเดิร์นเทรด, เทรดดิชั่นนอลเทรด และระบบอีคอมเมิร์ช โดยได้ขยายช่องทางการขายผ่านออนไลน์ ที่จะช่วยให้เกษตรกรทั่วประเทศเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้จัดโรดโชว์ รวมถึงโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยมี “VC-ECO” เป็นสินค้าที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องสูงถึง 50% ต่อปี โดยปัจจัยดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มยอดขายของเอสจีอีในปีนี้ ด้านช่องทางขายตลาดต่างประเทศ ปัจจุบัน เอสจีอี ได้ส่งออกสินค้าไปยังประเทศเวียดนาม และมีแพลนที่จะขยายสาขาไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ในอนาคต ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 20% ของรายได้โดยรวมของบริษัทฯ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ