มองอนาคตใหม่รถไฟไทย สู่ระบบรางดีที่สุดในอาเซียน

วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563

มองอนาคตใหม่รถไฟไทย สู่ระบบรางดีที่สุดในอาเซียน


การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เดินสายจัดงาน  “Change to the Future Season 2” ครั้งที่ 3 และ 4 ประจำปี 2563 ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอนาคตใหม่รถไฟไทย เร่งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางการขับเคลื่อนองค์กรตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนฟื้นฟูกิจการฯ แก่พนักงานการรถไฟฯ ในการก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนในปี 2570

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการแทนผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดงาน “Change to the Future Season 2” ครั้งที่ 3 และ 4 ประจำปี 2563 ว่า ปัจจุบันการรถไฟฯ กำลังอยู่ในช่วงการปรับเปลี่ยนองค์กรครั้งใหญ่ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนในปี 2570 ตามวิสัยทัศน์ของแผนฟื้นฟูกิจการการรถไฟแห่งประเทศไทย ระยะ 10 ปี พ.ศ.2561-2570 ซึ่งจะก่อให้เกิดการพัฒนาในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถ โดยมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระบบราง ทั้งโครงการรถไฟทางคู่ รถไฟสายใหม่ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง รถไฟความเร็วสูง

รวมถึงแผนการจัดหารถจักรและล้อเลื่อนเพิ่มเติม เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันพัฒนาคุณภาพชีวิตและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและกำหนดให้ระบบรางเป็นแกนกลางในการเดินทางและขนส่งของประเทศด้วยเป็นรูปแบบการเดินทางที่สามารถขนส่งผู้โดยสารและสินค้าได้ในปริมาณมากและต้นทุนการขนส่งที่ต่ำกว่าทางถนนและอากาศ ขณะเดียวกันยังมุ่งการพัฒนาองค์กร ในด้านการบริหารและพัฒนาบุคลากร การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการปฏิบัติงาน การสร้างค่านิยมองค์กรของการรถไฟฯ I AM SRT เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้เดินหน้าสู่เป้าหมาย เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนการพัฒนาการบริการในพื้นที่เชิงพาณิชย์ การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการลดต้นทุน ซึ่งในทุกกระบวนการมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่คนรถไฟจะต้องช่วยกันคิด ช่วยกันทำเพื่อขับเคลื่อนองค์กรก้าวไปสู่เป้าหมายในทิศทางเดียวกัน

“การจัดงาน “Change to the Future Season 2” ครั้งที่ 3 และ 4 ประจำปี 2563 ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอนาคตใหม่รถไฟไทย ซึ่งเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินงานของการรถไฟฯ ในอนาคต ให้กับพนักงานที่ปฏิบัติงานในส่วนภูมิภาคพื้นที่เขต 3 ได้รับทราบข้อมูลในทิศทางเดียวกัน เป็นการดำเนินงานภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนให้รับทราบถึงแผนการขับเคลื่อนองค์กรให้เดินหน้าสอดรับกับแผนยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม พ.ศ.2560-2564 ซึ่งมุ่งสู่การพัฒนาระบบขนส่งอย่างบูรณาการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดเวที ให้มีการตั้งคำถาม เสนอแนะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อหลอมรวมแนวความคิดของพนักงานทุกคนให้เกิดความเข้าใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และสามารถนำไปถ่ายทอดสู่เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นแนวร่วมสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเปลี่ยนแปลงบรรลุวิสัยทัศน์ “การเป็นผู้ให้บริการระบบรางของรัฐที่ดีที่สุดในอาเซียนในปี 2570” ได้ในอนาคตอันใกล้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ