“สมเกียรติ จันทรา” รับสุดตื่นเต้นโมโตทูถูกยกเป็นไฮไลต์กาตาร์กรังด์ปรีซ์

วันศุกร์ที่ 06 มีนาคม พ.ศ. 2563

“สมเกียรติ จันทรา” รับสุดตื่นเต้นโมโตทูถูกยกเป็นไฮไลต์กาตาร์กรังด์ปรีซ์


“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า เผยรู้สึกตื่นเต้นหลังศึกสองล้อชิงแชมป์โลกโมโตจีพี 2020 สนามแรกที่กาตาร์ประกาศยกเลิกเกมชิงชัยรุ่นใหญ่ ส่งผลให้รุ่นโมโตทูขยับขึ้นเป็นไฮไลต์แทนที่ ชี้มั่นใจผลเทสต์ล่าสุดทำได้ดีมีพัฒนาการ ทีมงานเชื่อมีลุ้นประเดิมแต้มแรกสุดสัปดาห์นี้ อ้อนแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้ ช่อง PPTV HD36 ถ่ายทอดสด เริ่มชิงชัย 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สังเวียนแรกของฤดูกาล 2020 เตรียมเปิดฉากที่สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ โดยทางผู้จัดฯ ตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันรุ่นพรีเมียร์คลาส เนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทางที่กาตาร์ ซึ่งมีผลบังคับแก่ผู้โดยสารที่เดินทางจากอิตาลีและประเทศอื่นๆ ส่วนรุ่นโมโตทูและโมโตทรี จะดำเนินต่อไปหลังจากทีมงานและนักแข่งทั้งสองรุ่นเดินทางมาถึงสนามก่อนแล้ว

จากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ในรุ่นโมโตทู ที่มี “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทย จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ลงบิดแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องปีที่สอง ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 คาดหมายว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกมากขึ้น ถึงขั้นถูกยกให้เป็นไฮไลต์ของการแข่งขันสนามแรกประจำปีนี้

ยอดนักบิดไทย วัย 21 ปี เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” กล่าวว่า “จากการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้การแข่งขันในรุ่นโมโตจีพีต้องยกเลิกออกไป ตัวผมเองก็รู้สึกเสียดายที่จะไม่ได้เห็นนักบิดชั้นนำระดับหัวกะทิของโลกลงแข่งขันในสนามเดียวกับเรา ขณะเดียวกันผมก็รู้สึกตื่นเต้นมากกว่าเดิมครับ เพราะรุ่นโมโตทูที่ผมแข่งจะกลายเป็นรุ่นใหญ่สุดในรายการนี้ทันที”

 “สำหรับความพร้อมล่าสุดก่อนลงสนาม จากผลการทดสอบออฟฟิเชียลเทสต์ครั้งสุดท้ายมีพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมสามารถทำเวลาต่อรอบดีสุด 1 นาที 59.556 วินาที ถือว่าเป็นครั้งแรกของตัวเองที่ทำได้เร็วกว่า 2 นาที ตรงนี้ต้องขอบคุณทีมงานที่ช่วยกันทำงานอย่างหนักตลอด 3 วันของการทดสอบ ซึ่งทางผู้จัดการทีม ฮิโรชิ อาโอยาม่า ก็บอกว่าด้วยความพร้อมตอนนี้ เชื่อมั่นว่าตัวผมจะทำผลงานได้ดีครับ อย่างไรก็ตาม ผมเองก็ขอฝากให้แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยช่วยติดตามและช่วยส่งกำลังใจเชียร์ผมด้วยครับ”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ