อิมแพ็ค เน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 เคลียร์พื้นที่พร้อมรับงานสอบเตรียมอุดมกว่าหมื่นคน

วันพุธที่ 04 มีนาคม พ.ศ. 2563

อิมแพ็ค เน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 เคลียร์พื้นที่พร้อมรับงานสอบเตรียมอุดมกว่าหมื่นคน


อิมแพ็ค แจงพื้นที่วางมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เคร่งครัด ยืนยันการจัดสอบเตรียมอุดมศึกษา 5 มีนาคม 2563 มีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน พร้อมรองรับเด็กลงทะเบียนสอบ รวมผู้ปกครองติดตามกว่า 30,000 คนอย่างดีที่สุด โดยกำหนดจุดคัดกรองก่อนเข้าตัวอาคาร, ติดตั้งเครื่องเทอร์มัลสแกน ตรวจวัดอุณหภูมิ, มีเจลล้างมือบริเวณทางเข้าทุกจุด, ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ ห้องจัดสอบ โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงท่อระบบปรับอากาศ อีกทั้งจัดห้องคัดแยกผู้ป่วย “กลุ่มเสี่ยง” ประสานโรงพยาบาลหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ใกล้เคียงดูแล กรณีส่งต่อผู้ป่วยต้องสงสัย และปูทางจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เผยแพร่ก่อนการจัดสอบ หวังสร้างความมั่นใจต่อเนื่อง

นางสาวจินตนา  พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมพื้นที่อำนวยความสะดวก การจัดสอบคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ประจำปี 2563 วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม 2563 ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับแจ้งมีนักเรียนจากทั่วประเทศลงทะเบียนสมัครสอบเบื้องต้นรวมกว่า 12,000 คน โดยจะจัดการสอบตั้งแต่เวลา 8.00-16.00 น. ณ สนามสอบอาคารศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี

สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงมีต่อเนื่อง ทาง อิมแพ็ค ห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของทุกคนที่มาเยือน ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมของสถานที่ให้ลูกค้าผู้จัดงาน ผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงพนักงานผู้ปฏิบัติงานเกิดความมั่นใจ ผ่านมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใต้มาตรฐานการควบคุมของระบบการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัย สำหรับการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการ หรือ มอก.22300 (TIS 22300) อย่างเคร่งครัด พร้อมหารือร่วมกับผู้จัดสอบในการวางแนวทางปฏิบัติการคัดกรองผู้ที่มาในพื้นที่สอบอย่างจริงจังและดีที่สุด ซึ่งคาดว่าเมื่อรวมผู้ปกครองแล้วกว่า 30,000 คน

“นอกจากการจัดสอบเตรียมอุดมศึกษาแล้ว ช่วงนี้ในพื้นที่ยังมีงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจ MHE & PACK MAC 2020 เกี่ยวกับเครื่องจักรระบบขนส่งลำเลียงจัดเก็บและเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ วันที่ 4-7 มีนาคม 2563 ณ อาคาร 8 กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการที่สนใจมาชมงานและร่วมเจรจาธุรกิจได้ ต่อเนื่องกันมีงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ แฟร์ 2020 ซึ่งก่อนนี้มีเว็บไซต์หนึ่งออกข่าวว่าเลื่อนจัดงานเนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางบริษัท เวิล์ดแฟร์ จำกัด ผู้จัดงานยังยืนยันจัดงานตามเดิม ในวันที่ 7-15 มีนาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 และอยากให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจในมาตรการเฝ้าระวังของ อิมแพ็ค สามารถมาชมงานได้ตามปกติ”

นายโสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เสริมว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางโรงเรียนได้ออกประกาศแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้การจัดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามหลักของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในวันสอบอนุญาตให้ผู้เข้าสอบ สวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ร่วมกับ อิมแพ็ค ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่เชื้ออย่างเคร่งครัด โดยกำหนดจุดคัดกรองก่อนเข้าตัวอาคาร, ติดตั้งเครื่องเทอร์มัลสแกน ตรวจวัดอุณหภูมิ, มีจุดบริการเจลล้างมือบริเวณทางเข้า, ทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อห้องจัดสอบ โต๊ะเก้าอี้ รวมถึงท่อระบบปรับอากาศ, จัดเตรียมห้องคัดแยกผู้ป่วย “กลุ่มเสี่ยง” และประสานโรงพยาบาล หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ใกล้เคียงสำหรับดูแลกรณีส่งต่อผู้ป่วยต้องสงสัย พร้อมทำสื่อประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ เผยแพร่ก่อนการจัดสอบอย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตาม ด้วยจำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและผู้ติดตามซึ่งเป็นผู้ปกครองรวมโดยประมาณ 30,000 คน ในพื้นที่ เพื่อความสะดวกขอให้เผื่อเวลาการเดินทางและการตรวจคัดกรอง อีกทั้งขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง และโปรดให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนและถือการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นเรื่องสำคัญที่สุด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ