กรังด์ปรีซ์ ชูวิชั่น 50 ปี ก้าวสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น โชว์ปี 62 ทำรายได้ 719 ล้านบาท

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

กรังด์ปรีซ์ ชูวิชั่น 50 ปี ก้าวสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น โชว์ปี 62 ทำรายได้ 719 ล้านบาท


บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ชูวิชั่น 50 ปีรุกทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ดิจิทัล เตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Car Buddy by GPI เวอร์ชั่นใหม่ ให้บริการสืบค้นข้อมูลศูนย์และอู่ซ่อมรถนำร่องพื้นที่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดหลัก เพื่อเป็นช่องทางสร้างรายได้จากสปอนเซอร์ ด้านบอร์ดบริษัทฯ อนุมัติจ่ายเงินปันผลจากงวดผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง 2562 หุ้นละ 0.08 บาท หลังปีที่ผ่านมาทำรายได้จากการขายและบริการ 711.30 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 113.86 ล้านบาท 

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิง

ที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ในโอกาสที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจครบ 50  ปี ได้กำหนดวิชั่นนำองค์กรก้าวสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น โดยการขยายธุรกิจบนแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อเพิ่มรายได้จากธุรกิจสื่อรูปแบบใหม่และพัฒนาธุรกิจรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนมองโอกาสขยายธุรกิจใหม่ที่จะสร้างรายได้ประจำหรือเป็นธุรกิจ New S-Curve เพื่อสร้างการเติบโตต่อไป

                ล่าสุด GPI ร่วมมือกับบริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด พัฒนาแอพพลิเคชั่น Car Buddy by GPI เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อเป็นศูนย์กลางสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถ จากเดิมเป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อให้บริการลงทะเบียนเข้างานและหาข้อมูลโปรโมชั่นกิจกรรมการตลาดในงาน Bangkok International Motor Show โดยเริ่มต้นจากศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดหลัก ก่อนขยายฐานข้อมูลในจังหวัดอื่นๆ คาดว่าจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นโฉมใหม่ดังกล่าวได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

“ปัจจุบันเรามีฐานสมาชิกที่ดาวน์โหลดแอพฯ แล้วกว่า 1 แสนราย ส่วนหนึ่งเป็นผู้เข้าชมงาน Bangkok International Motor Show เมื่อปีที่ผ่านมา โดยหลังจากเปิดตัวแอพพลิเคชั่นโฉมใหม่แล้ว สมาชิกจะสามารถใช้งานฟังก์ชั่นใหม่ที่เราพัฒนาขึ้น ส่วนรายได้ของแอพพลิเคชั่นจะมาจากการหาสปอนเซอร์ที่สนใจทำการตลาดกับสมาชิกที่ใช้บริการแอพฯ ปัจจุบันได้เริ่มนำเสนอโปรดักต์กับผู้ประกอบการในแวดวงยานยนต์และสินค้าที่เกี่ยวเนื่องเพื่อหาสปอนเซอร์แล้ว ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้จากธุรกิจสื่อรูปแบบใหม่แก่บริษัทฯ” ดร.ปราจิน กล่าว

                ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวต่อว่า ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 มีรายได้จากการขายและบริการ 719.33 ล้านบาท ลดลง 1.68% เทียบกับปี 2561 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 731.65 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 107.89 ล้านบาท ชะลอตัวจากปี 2561 ที่มีกำไรสุทธิ 131.52 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ อยู่ในช่วงลงทุนเพื่อขยายธุรกิจในไทยและต่างประเทศ   เช่น การพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล, การจัดงาน Yangon International Motor Show ในเมียนมา

                ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานปี 2562 ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีหลัง (กรกฎาคม - ธันวาคม 2562) อัตราหุ้นละ 0.08 บาท รวมเป็นเงิน 48 ล้านบาท เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 9 เมษายน 2563 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 เมษายน 2563 ซึ่งเมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรก 2562 ที่อัตราหุ้นละ 0.10 บาท จะส่งผลให้บริษัทฯ จ่ายเงินปันผลในปี 2562 รวม 0.18 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลโดดเด่น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ