“หัวเว่ย กรุ๊ป” ฟุ้งความสำเร็จปี 62 รายได้โตพุ่ง14 % ประเดิมต้นปีนี้เข็นสินค้าใหม่ลุยกลุ่มสมาร์ทดีไวซ์

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“หัวเว่ย กรุ๊ป” ฟุ้งความสำเร็จปี 62 รายได้โตพุ่ง14 % ประเดิมต้นปีนี้เข็นสินค้าใหม่ลุยกลุ่มสมาร์ทดีไวซ์


นาย อิงมาร์ หวาง ผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปี 2019 ที่ผ่านมา ธุรกิจโดยรวมของหัวเว่ย กรุ๊ป ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสามารถทำรายได้สูงถึง 1.2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านล้านบาท) เติบโตสูงขึ้น 14% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า  โดยในด้านของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป สามารถครองตำแหน่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ด้วยจำนวนการส่งมอบเครื่องสมาร์ทโฟนสูงถึง 240 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ หัวเว่ยยังมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) อย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมา หัวเว่ยลงทุนสูงถึง 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.3 แสนล้านบาท) ซึ่งมีมูลค่าสูงเป็นลำดับที่ 5 ของโลก ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีนวัตกรรมมากมายมานำเสนออย่างไม่หยุดยั้ง โดยครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และอีโคซิสเต็ม

นอกจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟน หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ยังสร้างการเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สวมใส่ (PC & Wearables)  โตขึ้นมากกว่า 200 % ขณะที่กลุ่มสมาร์ทออดิโอ (Smart Audio) สูงขึ้นกว่า 600 % เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า รวมถึงในแง่ของซอฟต์แวร์ หัวเว่ยพัฒนา HUAWEI Mobile Service โดยครอบคลุมประเทศและภูมิภาคต่างๆ ถึง 170 แห่ง ดึงดูดนักพัฒนาแอปฯ กว่า 1 ล้านคนจากทั่วโลก มีแอปพลิเคชันพร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว 1.2 ล้านแอปฯ และยังมียอดผู้ใช้ HUAWEI AppGallery มากกว่า 390 ล้านคนในแต่ละเดือน ทั้งนี้หัวเว่ยมีแนวคิด 1+8+n ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ เข้าด้วยกันได้อย่างไร้ที่ติ หรือที่เรียกว่าอีโคซิสเต็มอีกด้วย

ล่าสุด หัวเว่ยประเดิมต้นปีนี้ด้วยการยกทัพสมาร์ทดีไวซ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตอย่างรอบด้าน มาแนะนำให้ผู้บริโภคชาวไทยทุกกลุ่ม เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด HUAWEI MateBook D15 แล็ปท็อปดีไซน์พรีเมียมฟังก์ชันสุดล้ำครบครัน HUAWEI MediaPad M6 แท็บเล็ตเพื่อการเอ็นเตอร์เทนอย่างเต็มรูปแบบ และ HUAWEI Y7p สุดยอดสมาร์ทโฟนแห่งความคุ้มค่า พร้อมเผยสีใหม่ของสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 5T ในสี Crush Green และหูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds 3 Red Edition โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ เพื่อต้องการตอกย้ำจุดยืนของหัวเว่ยที่ต้องการจะยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงสมาร์ทดีไวซ์ได้อย่างไร้กังวล ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 รุ่น พร้อมให้เปิดจองได้แล้ววันนี้

สำหรับ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ แล็ปท็อป HUAWEI MateBook D15 ราคา 17,990 บาท แท็บเล็ต HUAWEI MediaPad M6 ราคา 14,990 บาท และสมาร์ทโฟน Y7p ราคา 4,999 บาท พร้อมเผยสีใหม่ของสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 5T ในสี Crush Green ราคา 9,990 บาท และหูฟังไร้สาย HUAWEI FreeBuds 3 Red Edition ราคา 4,990 บาท โดย HUAWEI MateBook D15 จะวางจำหน่าย ผ่านทางเว็บไซต์เจดี เซ็นทรัล (JD Central) ที่ www.jd.co.th และหัวเว่ย แบรนด์ชอปที่ร่วมรายการ สำหรับ HUAWEI MediaPad M6,  HUAWEI Y7p ,HUAWEI nova 5T สี Crush Green และ HUAWEI FreeBuds 3 Red Edition จะวางจำหน่ายจะวางจำหน่ายผ่านทางหัวเว่ย แบรนด์ชอปและร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ