เปิดยุทธศาสตร์ “โกลด์ซิตี้” ทรานฟอร์มธุรกิจเต็มกำลัง ประกาศดัน "แบรนด์รองเท้าไทย" บุกตลาดโลก

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เปิดยุทธศาสตร์ “โกลด์ซิตี้” ทรานฟอร์มธุรกิจเต็มกำลัง ประกาศดัน


นายสุเมธ  จินาพันธ์  กรรมการบริหาร  บริษัท โกลด์ซิตี้ ฟุตเทค จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้า ภายใต้แบรนด์ โกลด์ซิตี้”  (GOLDCITY) กล่าวว่า ในโอกาสที่บริษัทครบรอบ 70 ปี ปีนี้บริษัทมีนโยบายเดินหน้าสร้างแบรนด์ “โกลด์ซิตี้” เพื่อรุกตลาดรองเท้าเมืองไทยเต็มรูปแบบ ตอกย้ำความเป็นผู้ริเริ่มผลิตรองเท้า และสร้างตลาดรองเท้านักเรียนจนเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเริ่มตั้งแต่การควบรวมกิจการให้เป็นหนึ่งเดียว ทั้งในส่วนของการผลิต การขาย และการตลาด เพื่อให้บริหารจัดการได้สะดวก รวดเร็ว รวมทั้งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อรองรับการแข่งขันที่รุนแรงต่อเนื่องในตลาดรองเท้าเมืองไทย 

ขณะเดียวกันบริษัทได้ปรับเปลี่ยนตราสินค้า (โลโก้) ใหม่โดยเปลี่ยนตัวอักษรภาษาอังกฤษ ภายใต้ชื่อ“GOLDCITY”เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ทั้งหมด เพื่อให้ทันสมัย โดดเด่น พร้อมปรับโทนสีให้เหมาะสมกับเทรนด์โลก และปรับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ และสร้างการรับรู้ ถึงศักยภาพและผลิตภัณฑ์ของโกลด์ซิตี้ว่า ไม่ใช่มีเฉพาะรองเท้านักเรียนเท่านั้น แต่ปัจจุบันโกลด์ซิตี้ เป็นผู้ผลิตรองเท้าแฟชั่น รองเท้ากีฬา และรองเท้าอื่นๆจำนวนมาก ทั้งภายใต้แบรนด์ของตนเองและการรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับแบรนด์อื่นทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง สหรัฐอเมริกา แอฟริกา และประเทศในแถบยุโรป เป็นต้น

ปัจจุบัน บริษัทมีไลน์สินค้าอยู่ประมาณ 10 หมวด อาทิ รองเท้านักเรียน,รองเท้าแฟชั่น,รองเท้าฟุตบอล ,รองเท้าฟุตซอล,รองเท้าวิ่ง,รองเท้าเพื่อสุขภาพ,รองเท้าแตะ,รองเท้าคัชชูและแอคเซสเซอรี่ต่างๆ อาทิ ถุงเท้า  เสื้อ เป็นต้น โดยบริษัทมีแบรนด์สินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ “โกลด์ซิตี้” (GOLDCITY) แบรนด์รองเท้าที่สามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์ “จี-พลัส” (G-PLUS) แบรนด์รองเท้าสำหรับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง ตั้งแต่ระดับ B-A+ หรือตลาดพรีเมี่ยมและ“ฟาสต์” (FAST) แบรนด์รองเท้าสำหรับผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อระดับปานกลางตั้งแต่ระดับ C-B+

สำหรับด้านกลยุทธ์การตลาดปีนี้บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 60 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นการสื่อสารเพื่อสร้างอัตลักษณ์ใหม่ให้แบรนด์ถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรองเท้าระดับแนวหน้าของประเทศ ด้วยศักยภาพที่เป็นผู้พัฒนาและผลิตรองเท้ารูปแบบต่างๆ มายาวนานที่สุดในประเทศไทย  พร้อมนำเสนอข้อมูลสินค้าความเคลื่อนไหวขององค์กร ตลอดจนกิจกรรมทางการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง โดยเน้นการสร้างแบรนด์ผ่านโซเชียล มีเดีย เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง รวมทั้งการขยายช่องทางการจำหน่ายให้หลากหลายและครอบคลุมทั้งตัวแทนจำหน่ายซึ่งมีอยู่กว่า 300 ร้านทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเน้นร้านค้าสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรดด้วย

ในปีนี้บริษัทจะมุ่งรุกทำตลาดรองเท้าไลฟ์สไตล์มากขึ้น ซึ่งเป็นเซ็กเม้นท์ที่มีการขยายตัวและเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับตลาดรองเท้าในเซ็กเม้นท์อื่นๆ ดังนั้นจึงต้องมุ่งสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ผ่าน 2 กลยุทธ์หลักได้แก่ “Sport Marketing”การนำแบรนด์โกลด์ซิตี้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาต่างๆ และคอนเสิร์ตต่างๆ เป็นต้น

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้ 550 ล้านบาทในกลุ่มรองเท้าผ้าใบ Brand GOLDCITY เติบโตเพิ่มขึ้น 10 % จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 500 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากรองเท้านักเรียน 65 % รองเท้าแฟชั่น 30 % และอื่นๆ  5 %

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ