“แทมมี่”สุดต้าน!จอดป้ายหญิงคู่“จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น”-หวานขอนักเทนนิสแต่งงาน

วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“แทมมี่”สุดต้าน!จอดป้ายหญิงคู่“จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น”-หวานขอนักเทนนิสแต่งงาน


“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ขวัญใจชาวไทย และ คาเทรีน่า บอนดาเร็นโก้ สาวยูเครน สุดต้าน บาร์บาร่า ฮาส จากออสเตรีย และ เอลเล็น เปเรซ จากออสเตรเลีย ปราชัย 2 เซตรวด หยุดผลงานหญิงคู่ไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ “แพทริเซีย มาเรีย ทิจ” โค่นเต็งสี่ “เจิ้ง ไซไซ” ทะยานตัดเชือกกับ “แม็กด้า ลิเน็ตต์” ที่เขี่ยดาวรุ่ง “หวัง ซิหยู” ร่วงไปอีกคน ศึกเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ขณะที่ นาตาลิย่า คอสติค สุดเซอร์ไพรส์เมื่อแฟนหนุ่มขอแต่งงานในวันวาเลนไทน์ริมหาดหัวหิน ที่โรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท พร้อมดินเนอร์สุดสวีท

การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2563 ไฮไลต์ที่ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คู่สุดท้าย) “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก จับคู่กับ คาเทรีน่า บอนดาเร็นโก้ นักหวดสาวยูเครน ในฐานะคู่ไวลด์การ์ด ลงดวลแร็กเก็ตกับ บาร์บาร่า ฮาส จากออสเตรีย และ เอลเล็น เปเรซ จากออสเตรเลีย

แมตช์นี้ต้องหวดกันท่ามกลางกระแสลมที่ค่อนข้างแรง โดยเซตแรกคู่ของ แทมมี่ และ บอนดาเร็นโก้ ตีเสียเองหลายครั้ง ส่วนคู่ของ ฮาส และเปเรซ เล่นเกมเสิร์ฟได้ดี ก่อนปิดเซตชนะได้ก่อน 6-3 เซตสอง แทมมี่ และบอนดาเร็นโก้ พยายามฮึดสู้ แต่เป็น ฮาส และเปเรซ ที่เล่นได้เฉียบขาดกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อีก 6-4 สรุป แทมมารีน และ บอนดาเร็นโก้ แพ้ 0-2 เซต 3-6, 4-6 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 12 นาที ส่งผลให้ แทมมารีน และบอนดาเร็นโก้ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วน ฮาส และเปเรซ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบ เผิง ส่วย และหวัง หย่าฟ่าน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจากจีนต่อไป

หลังจบการแข่งขัน “แทมมี่” แทมมารีน กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่ตีได้ดี และมีพลาดนิดหน่อย ทำให้เกมเปลี่ยนไป ซึ่งก็ต้องชม บอนดาเร็นโก้ ที่เล่นได้ดี ทำให้ตนเล่นได้ง่ายขึ้น ขณะที่คู่ต่อสู้เองก็เสิร์ฟดีด้วย อย่างไรก็ตาม ภาพรวมถือว่าส่วนตัวตีได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับต้นปีที่ผ่านมา หลังจากนี้จะไปแข่งขันรายการระดับชาลเลนเจอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเก็บแต้มลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นเป้าหมายสูงสุดในปีนี้ ซึ่งก็เหลือระยะเวลาในการเก็บคะแนนประมาณ 4-5  เดือนเท่านั้น

ขณะที่ บอนดาเร็นโก้ กล่าวว่า คิดว่าเป็นการจับคู่กันที่ดี และช่วยกันเล่นได้อย่างเข้าขาลงตัว แต่น่าเสียดายที่วันนี้พ่ายไป ส่วนในอนาคตก็ยังมีโอกาสที่จะได้จับคู่แข่งขันร่วมกันได้อีกในรายการต่อๆ ไป

ด้านหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ แพทริเซีย มาเรีย ทิจ นักหวด มือ 105 โลกจากโรมาเนีย พบ เจิ้ง ไซไซ มือวาง 4 ของรายการ และมือ 36 โลกจากจีน ปรากฏว่า เกิดการพลิกล็อกขึ้น เมื่อ แพทริเซีย มาเรีย ทิจ งัดฟอร์มแกร่งโค่นเอาชนะ เจิ้ง ไซไซ 2-0 เซต 6-4, 6-2 ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 39 นาที โดยนับเป็นชัยชนะของ แพทริเซีย ที่สามารถเอาชนะนักเทนนิสมือวางของรายการได้เป็นคนที่ 2 ในรายการนี้ หลังจากที่เอาชนะ หวัง หย่าฟ่าน มือวาง 6 และมือ 56 โลกจากจีน มาได้ในรอบแรก ส่งผลให้ แพทริเซีย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป

“ชัยชนะในแมตช์นี้ ขอมอบให้กับสามี เนื่องในวันวาเลนไทน์ เพราะเขาถือเป็นกำลังใจที่สำคัญมากที่สุดของฉัน และที่ผ่านมาเขาก็ช่วยเป็นแรงใจให้ในการเล่นเทนนิสของฉันมาโดยตลอด แต่ส่วนตัว ฉันคิดว่าทุกวันเป็นวันวาเลนไทน์อยู่แล้ว” นักหวดสาวโรมาเนีย กล่าว

ขณะที่ แม็กด้า ลิเน็ตต์ มือวาง 5 ของรายการ และมือ 42 โลกจากโปแลนด์ ฮึดกลับมาเอาชนะ หวัง ซิหยู นักหวดสาวดาวรุ่งจีน วัย 18 ปี มือ 134 โลก แชมป์จูเนียร์ วิมเบิลดัน ปี 2018 ไปได้ 2-1 เซต 2-6, 6-3, 6-3 ทำให้ แม็กด้า ลิเน็ตต์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับ แพทริเซีย มาเรีย ทิจ ต่อไป

ในส่วนความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสระดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ล่าสุด มีเหตุการณ์เซอร์ไพรส์ในวันวาเลนไทน์ เมื่อ นาตาลิย่า คอสติค นักหวดสาวสวยชาวเซอร์เบีย มือ 183 โลก ถูกแฟนหนุ่ม นิโคล่า สเตฟาโนวิช คุกเข่าขอแต่งงานในวันแห่งความรัก ที่บริเวณชายหาดด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์

-บรรยากาศเป็นไปด้วยความหวานชื่น โดย นิโคล่า สเตฟาโนวิช ได้ขอแต่งงานกับแฟนสาวนักหวด นาตาลิย่า คอสติค บริเวณริมชายหาด ก่อนที่ทั้งคู่ได้ดินเนอร์กันที่ห้องอาหาร อซัวร์ ห้องอาหารริมทะเล ของโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ซึ่งถือเป็นห้องอาหารที่มีวิวสวยที่สุดในหัวหิน พร้อมกับรับประทานอาหารทะเลสดใหม่ คุณภาพดี ภายใต้คอนเซ็ป “From the farm and the sea to the table” ซึ่งให้บริการทั้งเวลากลางวัน และกลางคืน นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังได้มอบบัตรของขวัญห้องพรีเมียร์ให้เป็นของขวัญแก่ทั้งคู่อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ