30 วิสาหกิจชุมชน MOU ที่ จ.ร้อยเอ็ด เตรียมยื่นโรงไฟฟ้าชุมชน 28 แห่ง

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

30 วิสาหกิจชุมชน MOU ที่ จ.ร้อยเอ็ด เตรียมยื่นโรงไฟฟ้าชุมชน 28 แห่ง


เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ เดินหน้าเตรียมความพร้อมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน ถึงคิวลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ลงนาม MOU ระหว่างภาคเอกชนกับ 30 วิสาหกิจชุมชน จาก 11 จังหวัด ยื่นเสนอชิงโรงไฟฟ้า 28 โรง 84 เมกกะวัตต์

นายนฤพล วันทูล ผู้จัดการเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนธนาคารต้นไม้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ทางเครือข่ายฯ เตรียมจะเข้ายื่นประมูลโรงไฟฟ้าที่ชุมชนจากกระทรวงพลังงาน จึงได้นัดประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม และลงนาม MOU ระหว่างภาคเอกชนกับเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน 30 แห่ง จาก 11 จังหวัด ได้แก่ร้อยเอ็ด มหาสารคามมุกดาหาร ยโสธร สุรินทร์ขอนแก่น บุรีรัมย์ เพชรบุรี นครราชสมีา นครพนม และสกลนคร เพื่อแสดงเจตนารมณ์ยื่นประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน 28 แห่ง จำนวน 84 เมกกะวัตต์ จากทั่วประเทศที่ทางกลุ่มตั้งเป้าหมายไว้ 133 โรง 400 เมกกะวัตต์

สำหรับการลงนาม M0U ครั้งนี้ ได้กราบนมัสการพระคุณเจ้า เจ้าคณะอำเภอศรีสมเด็จ พระครูโกศลบวรกิจ ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของเครือข่ายฯ เป็นประธานในพิธี และมีนายสิทธิศักดิ์ สีนาวิสาร ผู้บริหารเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ธนาคารต้นไม้ กล่าวรายงานในนามตัวแทนวิสาหกิจชุมชน

"รัฐบาลได้มีนโยบายสร้าง โรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานราก เป็นนโยบายด้านพลังงานเพื่อแก้ปัญหาความยากจน สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับชุมชน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นรูปธรรมในการเตรียมความพร้อมเข้ายื่นประมูล ทางเครือข่ายฯ จึงได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง MOU การพัฒนาโรงไฟฟ้าชุมชนก๊าซชีวภาพระหว่างคณะกรรมการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกับภาคเอกชน ที่สมัครใจเข้าร่วมเสนอโครงการขอขายไฟ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการคัดเลือก เพราะจุดเด่นมีเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนที่เข้มแข็งกระจายอยู่ในแต่ละพื้นที่" 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ