CAT รุกตลาดอินเทอร์เน็ตเพิ่มศักยภาพองค์กรสู่ยุคออฟฟิศ 4.0

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

CAT รุกตลาดอินเทอร์เน็ตเพิ่มศักยภาพองค์กรสู่ยุคออฟฟิศ 4.0


กวินนันทน์ ภัทร์ชนันท์ ฝ่ายผลิตภัณฑ์สื่อสารข้อมูล กล่าวว่า "ที่ผ่านมา CAT ได้พยายามสำรวจความต้องการของลูกค้าองค์กรในการใช้บริการอินเทอร์เน็ตพบว่า ปัจจุบันองค์กรมีการทำงานในรูปแบบ Co-Working Space เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นธุรกิจที่โตแบบก้าวกระโดดมากๆ จากสถิติของธุรกิจ Co-Working Space จากธุรกิจอสังหาฯ พบว่า ในปี 2561 มีการเติบโตจากปี 2560 ถึง 50% และขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 40% โดยในปี 2562 และองค์กรหลายแห่งได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ อาทิ ระบบ Cloud, IoT และ Big Data เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ซึ่งระบบต่างๆ เหล่านี้ล้วนแต่ต้องใช้การเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีศักยภาพและเสถียรภาพ

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Network World ได้คาดการณ์ว่าภายในปี 2563 นี้ จะมีการลงทุนในธุรกิจ IoT ถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ นั้นหมายความว่าในแต่ละองค์กรมีความต้องการการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ดี มี Bandwidth สูง และ Delay ต่ำ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือการเชื่อมต่อข้อมูลของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสู่เซิร์ฟเวอร์แหล่งเก็บข้อมูลต้นทางโดยตรง ซึ่ง CAT เรามีบริการเชื่อมต่อโดยตรงกับพาร์ทเนอร์ทั้งในและต่างประเทศเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงบริการและแอพพลิเคชั่นของผู้ให้บริการชั้นนำ อาทิเช่น Amazon, Microsoft, Google, Facebook ฯลฯ อย่างรวดเร็ว ไม่สะดุด และนั่นถือเป็นหน้าที่สำคัญของโอเปอเรเตอร์อย่างเรา ที่จะต้องเชื่อมโยงข้อมูลให้กับลูกค้าอย่างประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด CAT เปิดบริการ CAT SD-WAN เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อโครงข่ายสื่อสารของธุรกิจอีกขั้นหนึ่ง ด้วยเทคโนโลยี Software Defined Network (SDN) ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการระบบ ติดตามเฝ้าระวังเหตุเสีย และวิเคราะห์การใช้งานผ่าน Software ได้จากส่วนกลาง อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลายรูปแบบ ทั้ง Private Network, Internet และ Cellular Network (3G/4G/LTE) ทำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างสาขาขององค์กรได้อย่างมีเสถียรภาพและในยุค 5G ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพการให้บริการของ CAT จะสามารถเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของทุกองค์กรเดินหน้าสู่การเป็นสมาร์ทออฟฟิศ และทันเทรนด์ดิจิทัลได้อย่างแท้จริง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ