SiS Cloud ผนึก Fortinet ชู Managed Security Service ระบบรักษาความปลอดภัยบริการคลาวด์ครบวงจร

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

SiS Cloud ผนึก Fortinet ชู Managed Security Service ระบบรักษาความปลอดภัยบริการคลาวด์ครบวงจร


นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SiS หนึ่งในผู้นำธุรกิจ IT Distribution ในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทเรามีเป้าหมายด้านการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาประเทศไทยซึ่งตลอดเวลาที่ดำเนินธุรกิจ บริษัทได้ติดตามเทคโนโลยีใหม่ที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลา และประสานกับเจ้าของเทคโนโลยี นำสินค้าและบริการใหม่ ๆ เข้ามาให้ผู้บริโภคและองค์กรในไทยใช้เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง สำหรับ Cloud Service ในระยะ 3-4 ปีที่ผ่านมาเป็นบริการที่ได้รับความนิยมเพิ่มอย่างรวดเร็ว เพราะสามารถให้ประโยชน์กับผู้ใช้ได้มาก ทั้งในแง่การลดความยุ่งยากในการใช้งาน เพราะไม่ต้องดูแลระบบ รวมทั้งสามารถเพิ่ม ลด ปริมาณการใช้งานได้ตามการที่ใช้งานจริง และระบบก็มีความเสถียรขึ้นจากการมีระบบสำรองในทุกด้าน ทำให้องค์กรต่าง ๆ เริ่มหันมาใช้งาน Cloud Service แทนระบบที่ตนเองมีอยู่ หรือใช้ควบคู่กับระบบของตนเอง ซึ่งเพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มความต้องการใช้ Cloud Service บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจไปสู่การเป็นผู้ให้บริการ Cloud Service ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ SiS Cloud Services เพื่อให้บริการผู้ใช้ผ่านคู่ค้าของบริษัทฯจากแนวโน้มการได้รับความนิยมของ Cloud Service และการสนับสนุนจากคู่ค้า ทำให้ SiS Cloud Service มีการเติบโตเฉลี่ยมากกว่า 30% ต่อไตรมาสในปี 2562 โดยปัจจุบัน มีลูกค้ามากกว่า 100 รายที่ใช้บริการ SiS Cloud Service ในฐานะผู้ให้บริการ Cloud บริษัทฯ ตระหนักถึงภาระหน้าที่การดูแลระบบที่จะต้องใช้งานได้อย่างราบรื่น ซึ่งในด้านความปลอดภัย

ล่าสุด เราจึงได้ร่วมมือกับ Fortinet ในการคุ้มครองระบบของลูกค้าที่ใช้งานบน SiS Cloud ให้มีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่ง Fortinet เป็นบริษัทชั้นนำของโลก ที่มีผลิตภัณฑ์ด้าน CyberSecurity ครบวงจร ช่วยให้ลูกค้าทุกรายที่มาใช้บริการบน SiS Cloud มั่นใจถึงความปลอดภัยระดับสูงสุดที่จะได้รับจากการปกป้องของ Fortinet

ด้าน นายพันธนา ณ ตะกั่วทุ่ง General Manager, SiS Cloud Services ได้กล่าวถึงแนวทางของบริการ SiS Cloud Services ว่า เราเป็นผู้ให้บริการ Cloud Service แบบครบวงจร ที่เปิดให้บริการมามากกว่า 3 ปี ซึ่งได้รับความร่วมมือกับ Interlink Telecom หนึ่งในผู้นำด้าน Datacenter และ Media Provider และให้บริการผ่านคู่ค้าเป็นหลัก ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งกลุ่ม Enterprise และ SME กว่า 100 ราย ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรมในปัจจุบัน SiS Cloud Services มีการเปิดให้บริการคลาวด์แบบครบวงจรซึ่งใช้ระบบรักษาความปลอดภัยครบถ้วน รวมถึงสามารถรองรับการสำรองและกู้คืนระบบในกรณีที่ไซต์หลักได้รับความเสียหาย และรับรองคุณภาพบริการที่ 99.90% Monthly Uptime SLA พร้อมศูนย์บริการหลังการขายแบบ 24x7”

“ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าบริการคลาวด์จะช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการระบบ IT ได้ แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ก็ยังคงมองว่า Security เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้องค์กรไม่สามารถประยุกต์ใช้งานคลาวด์ได้อย่างเต็มที่โดยเฉพาะการใช้งาน Business Critical Application และมีความเชื่อที่ว่าหากข้อมูลไม่ได้อยู่ในศูนย์ข้อมูลของตนเอง อาจทำให้ข้อมูลที่สำคัญมีโอกาสรั่วไหล ดังนั้นทำให้ SiS จับมือกับ Fortinet  ซึ่งเป็น IT Security Vendor ชั้นนำของโลก อาศัยเทคโนโลยีของ Fortinet มาใช้งานในการปกป้องระบบคลาวด์ รวมถึงการให้บริการ Managed Security Service แบบครบวงจรให้กับผู้ใช้งานคลาวด์ ก็จะช่วยให้ระบบมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยการรับรองจากผลิตภัณฑ์ของ Fortinet ทุกผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น Next Generation Firewall และ Web Application Firewall หรือผลิตภัณฑ์ด้าน Analytics และ SIEM ที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานบนคลาวด์ตั้งแต่ต้น”

ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังกับการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าใช้งานคลาวด์ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม SME ที่ส่วนใหญ่ในตลาดเจอปัญหาด้าน IT Security ทั้งด้านงบลงทุนเนื่องจากทางผู้บริหารไม่ได้ให้ความสำคัญกับ IT Security มากนัก และการขาดผู้เชี่ยวชาญด้าน IT Security ในท้องตลาดซึ่งผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้มักจะเลือกทำงานกับองค์กรขนาดใหญ่มากกว่า ส่งผลให้ระบบ IT Security ของลูกค้า SME เป็นการทำงานแบบเชิงรับ ดังนั้นการที่ลูกค้ากลุ่ม SME หันมาใช้งาน SiS Cloud ที่มีบริการ Managed Security Service ก็จะช่วยลดปัญหาด้าน Security ได้ ที่ผ่านมาถึงแม้เรามีอัตราการเติบโตที่สูงอยู่แล้ว มียอดค่าบริการเพิ่มขึ้น 30% ต่อไตรมาส เราเชื่อว่าการที่เราขยายตลาดไปยัง Managed Security Service เพิ่มเติม จะทำให้เรามีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นและมีจำนวนลูกค้าอย่างน้อย 300 รายภายในปี 2563



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ