“อ้วยอันโอสถ” เปิดเกมรุกยาสมุนไพรเด็ก พร้อมบุกตลาดออนไลน์ตั้งเป้าปีนี้โต 20%

วันเสาร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“อ้วยอันโอสถ” เปิดเกมรุกยาสมุนไพรเด็ก พร้อมบุกตลาดออนไลน์ตั้งเป้าปีนี้โต 20%


นางนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดสมุนไพรในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 18,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นเป็น 20,000 ล้านบาท ภายในปีนี้ เนื่องด้วยปัจจุบันคนรุ่นใหม่นิยมใช้สมุนไพรเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยปี 2562 อ้วยอันโอสถมียอดขายเติบโต 15% จากปี 2561 และตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ (2563) เพิ่มอีก 20%

ทั้งนี้ เมื่อในปีที่ผ่านมา อ้วยอันโอสถ ได้เริ่มแตกไลน์ธุรกิจ เจาะตลาดกลุ่มเด็กมากขึ้น ซึ่งได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการ “ยาน้ำแก้ไอเด็ก และยาน้ำบรรเทาอาการหวัดสำหรับเด็ก รสเอลเดอร์เบอร์รี่ ตรามิสเตอร์เฮิร์บ” เจาะกลุ่มเด็กอายุ 2 เดือนถึง 12 ปี ซึ่งได้รับกระแสตอบรับ ที่ดีจากทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ เนื่องด้วยปัจจุบันกลุ่มคุณแม่สมัยใหม่หรือผู้ปกครองที่มีลูกน้อย ให้ความสำคัญและใส่ใจในส่วนผสมและความปลอดภัยที่ดีที่สุดให้กับลูก

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เองบริษัทฯ ต้องการขยายกลุ่มลูกค้าเพื่อเจาะกลุ่มตลาดเด็กอย่างจริงจัง เราจึงวางแผนทำการตลาดประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง  โดยล่าสุดบริษัทจึงได้ดึงคู่แม่ลูก “โอปอล์ ปาณิสรา” และ “น้องอลิน-น้องอลัน” ซึ่งเป็นครอบครัวที่มีชื่อเสียง และมีไลฟ์สไตล์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้ที่ดีต่อกลุ่มเป้าหมาย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์  โดยมีจำหน่ายแล้วที่ร้าน 7-11, Family Mart, ร้านยาเพรียวใน Big C, Tesco Lotus Pharmacy, Boots และ ร้านขายยาทั่วประเทศ

ด้านนายชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจรผ่านกลยุทธ์การทำตลาด ทั้งสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิตอล เช่น ป้ายโฆษณาจอ LED ขนาดใหญ่ทั่วกรุงเทพมหานคร บนสถานีรถไฟฟ้า และรถโดยสารประจำทาง

ขณะเดียวกันปีนี้บริษัทฯ ก็เตรียมรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น เพื่อปรับแบรนด์ตามพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนไป เช่นกัน ในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายจนทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ด้วยช่องทางและรูปแบบใหม่ ๆ เช่น การใช้โซเชียลมีเดีย ทำโปรโมชั่นผ่านออนไลน์ โดยดำเนินการผ่านทางเวปไซต์ซึ่งไม่ใช่แค่ช่องทางซื้อและประชาสัมพันธ์สินค้า แต่เป็นแหล่งให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ เพิ่มทางเลือกเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และอำนวยความสะดวกในการศึกษาข้อมูลรวมถึงเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ