“โคเวย์” แดนกิมจิ เปิดแผนปี 63 ลุยทำตลาดในไทย ยิ้มรับ PM 2.5 อานิสงส์ดันยอดเครื่องฟอกอากาศโต

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

“โคเวย์” แดนกิมจิ เปิดแผนปี 63 ลุยทำตลาดในไทย ยิ้มรับ PM 2.5 อานิสงส์ดันยอดเครื่องฟอกอากาศโต


นาย ปาร์ค ชุนยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด แบรนด์อับดับ 1 ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำและฟอกอากาศ เกาหลีใต้ กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนการดำเนินธุรกิจในในประเทศไทยปีนี้ (2020) ของแบรนด์โคเวย์ คือ เตรียมพร้อมบุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอย่างเต็มที่ด้วยกลยุทธ์ตลาดด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพสูงและการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม โดยมีจุดเด่นคือการ บริการ “COWAY CARE” ซึ่งเป็นนวัตกรรมพลิกโฉมการให้บริการและการดูแลลูกค้าที่สามารถผลักดันให้โคเวย์ก้าวไปถึงเป้าหมายทางการตลาดในปีนี้ที่ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ประมาณ 40,000 เครื่อง หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตของยอดขายสินค้ามากกว่า 100% เมื่อเทียบกับปี 2019 ซึ่งอยู่ที่ 16,640 เครื่อง

ทั้งนี้ โคเวย์เป็นบริษัทแรกที่ริเริ่มพัฒนาระบบการขายใหม่ด้วยบริการ “COWAY CARE” คือการดูแลลูกค้าของโคเวย์ตลอดระยะเวลาสัญญา เป็นการ “บริการก่อนการร้องขอจากลูกค้า” (Before Service) โดยมี “โคดี้” ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโคเวย์ที่ได้รับการฝึกฝนอบรมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ เป็นผู้ดูแลลูกค้าของโคเวย์ด้วยการติดต่อลูกค้าตามระยะเวลาที่ผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องกรองอากาศ สมควรจะต้องได้รับการดูแล โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อน แต่เป็นการจ่ายเงินแบบรายเดือนอย่างต่อเนื่อง โดยโคเวย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าถึงที่บ้านตลอดระยะเวลาตามสัญญาเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สุดตลอดเวลา

“โคเวย์ ประสบความสำเร็จด้านการตลาดในเกาหลีใต้และในมาเลเซียกลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในทั้งสองประเทศ ด้วยเครื่องมือการให้บริการ “COWAY CARE” เชื่อมั่นว่าพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยที่เปลี่ยนไปสามารถให้การยอมรับระบบการขายแบบใหม่นี้ที่มอบความสะดวกและง่ายในการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศ  แบรนด์โคเวย์ จะกลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวไทยได้เช่นกัน การันตีด้วยคุณภาพสินค้าระดับพรีเมียม ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้”

ผู้บริหาร กล่าวถึงมุมมองด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ทั้งสองกลุ่มในการนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยว่า ยังโอกาสการเติบโตทางการตลาดได้มาก  โดยจากข้อมูลทวิจัย ระบุว่า ตลาดเครื่องกรองน้ำจะจำหน่ายผ่านระบบขายตรงและระบบขายโมเดิร์นเทรด โดยมีอัตราส่วนของตลาดอยู่ที่  6 ต่อ 4 มูลค่าตลาดโดยรวมของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำในไทยปี 2019 อยู่ที่ประมาณ  20,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 10% ในส่วนของผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศ ในไทยจะใช้ระบบการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรดมากกว่าการขายตรง  มูลค่าตลาดโดยรวมในปี 2018 อยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นตลาดที่เพิ่งเริ่มมีการเคลื่อนไหวมากขึ้นหลังจากที่ประเทศไทยประสบปัญหามลภาวะทางอากาศจากฝุ่น PM 2.5 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา  ทำให้เกิดความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ “โคเวย์”  ประเทศไทย มีการเติบโตของผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศในปีที่ผ่านมาขยายตัวสูง 3-4 เท่า 

สำหรับ “โคเวย์ “ มุ่งเน้นการทำตลาดทางตรงเป็นสำคัญ จำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนขายและศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยในระหว่างปี 2017-2019 โคเวย์ได้ให้น้ำหนักการพัฒนาตลาดในประเทศไทยสูงมาก มีการลงทุนไปแล้วมากกว่า 300 ล้านบาทเพื่อสร้างฐานโครงสร้างธุรกิจและระบบการให้บริการที่มั่นคง เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและวางใจในแบรนด์ “โคเวย์”  และในปี 2020 โคเวย์มีแผนลงทุนอีกกว่า 50 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาด้านการตลาดและขยายตัวเลขยอดขาย อีกทั้งล่าสุดได้ มีการเสริมทัพสินค้าใหม่นำเข้าจากเกาหลีใต้ถึง  3 รุ่น เพื่อให้ตลาดมีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก ได้แก่ 1.เครื่องกรองน้ำรุ่น CHP-18AR Villaem (วิลลาเอ็ม) 2. เครื่องฟอกอากาศรุ่น AP-1018F Classic (คลาสสิก) และ 3. เครื่องฟอกอากาศรุ่น AP-3018B Giant (ไจแอ้น)

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ