“น้ำดื่มสิงห์” โหนเทรนด์รักโลกษ์ ผุดแคมแปญ ดึงคนไทยดื่มน้ำขวดแก้ว ลดปริมาณขยะ

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

“น้ำดื่มสิงห์” โหนเทรนด์รักโลกษ์ ผุดแคมแปญ  ดึงคนไทยดื่มน้ำขวดแก้ว ลดปริมาณขยะ


นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจปีนี้อาจจะมีปัจจัยลบมากจาก ไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ภัยแล้งที่เริ่มมีขึ้นและคาดการณ์จะรุนแรงกว่าทุกปี จึงทำให้บริษัทมองว่าแนวโน้มภาพรวมคงอยู่สภาวะทรง ๆ ไม่ได้ดีไปกว่าในปีก่อนมากนัก ดังนั้นปีนี้บริษัทจึงได้ตั้งเป้ารายได้ของบริษัทเติบโตเพียง 3% ต่ำกว่าปีที่ผ่านมาที่เติบโตราว 5%  สำหรับในปีนี้เองบุญรอดฯ เราถือเป็นองค์กรให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด เพราะเราเล็งเห็นว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องแก้ไขควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจขององค์กร

ล่าสุด บริษัทฯได้จัดแคมเปญ “เกี่ยวช่วยโลก” เพื่อชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันดูแลโลก ด้วยการชวนให้ผู้บริโภคหันมาดื่มน้ำสิงห์ในบรรจุภัณฑ์ขวดแก้วมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามแกนการลดขยะภายใต้กรอบ 3R ได้แก่ Reuse การนำขวดแก้วกลับมาใช้ซ้ำได้ โดยผ่านกระบวนการผลิตอันทันสมัยและผ่านการทำความสะอาดที่มีมาตรฐาน, Reduce ลดการใช้พลาสติก ลดการสร้างขยะ และ Recycle เมื่อขวดแก้วถูกใช้ไประยะหนึ่งแล้วจะถูกนำไปผ่านกระบวนการทำลาย เพื่อผลิตขวดแก้ว ขวดใหม่ต่อไป นอกจากนี้ บริษัทฯได้ปรับเปลี่ยนฝาบรรจุขวดแก้วใหม่ ให้สื่อถึงโครงการ พร้อมระบุข้อความ “เกี่ยวช่วยโลก” ลงบนฝาน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้ว เพื่อสื่อให้ผู้บริโภครับรู้และช่วยกันเกี่ยวเพื่อเปิดฝาขวดน้ำดื่ม แสดงถึงสัญลักษณ์ของการเกี่ยวก้อยสัญญา ตอกย้ำแคมเปญให้เป็นที่จดจำแก่ผู้บริโภคมากขึ้นด้วย

ด้าน นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันน้ำดื่มสิงห์บรรจุภัณฑ์ขวดแก้วมีสัดส่วนการขาย 12% และขวด PET 88% โดยน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้วเป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่ง 48.2% จากมูลค่าตลาดรวมดื่มอยู่ที่ 38,700 ล้านบาท เชิงปริมาณ 3,600 ล้านลิตร ซึ่งน้ำดื่มสิงห์ขวดแก้วถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของเรา ที่แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ ขณะที่น้ำดื่มขวดแก้วปัจจุบัน ลูกค้าที่ใช้บริโภคส่วนใหญ่จะเป็นองค์กรธุรกิจ ภัตตาคาร ร้านอาหารต่างๆ เราจึงต้องทำแคมเปญกระตุ้นให้ลูกค้ากลุ่มนี้ใช้น้ำดื่มขวดแก้วมากขึ้น ขยายจำนวนร้านค้าพันธมิตรให้กว้างขวางออกไปเรื่อยๆ

ส่วนผู้บริโภคเราจจจะสร้างการรับรู้และเพิ่มทางเลือกไปส่งให้ถึงบ้าน เพื่อความสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลจะถือให้หนักหรือขวดแตกเสียหาย โดยสามารถสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ได้ในอนาคต โดยบริษัทคาดว่าจาการทำแคมเปญเกี่ยวช่วยโลกจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสัดส่วนยอดขายขวดแก้วแตะ 20% ภายใน 2 ปี อย่างแน่นอน

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ