ธนาคารกรุงเทพเปิดตัวบริการ BBL BeWallet ชำระค่าสินค้า/บริการได้ทั่วโลก ด้วย QR Code

วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

ธนาคารกรุงเทพเปิดตัวบริการ BBL BeWallet ชำระค่าสินค้า/บริการได้ทั่วโลก  ด้วย QR Code


ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบริการ BBL BeWallet ธนาคารแรกในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการ QR Code cross border payment ในการชำระค่าสินค้า/บริการ ด้วย QR Code ผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถทำธุรกรรมผ่าน บัตรเดบิต Be1st Smart TPN UnionPay ได้ที่ร้านค้าภายใต้เครือข่ายของ UnionPay ทั่วโลกกว่า 16 ล้านร้านค้า และกว่า 70,000 ร้านค้าในกลุ่มประเทศ ASEAN

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพลิกโฉมสังคมไทยให้เป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) และในครั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพจะเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่พร้อมเปิดตัว BBL BeWallet บริการชำระค่าสินค้า/บริการ ด้วยการสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถทำธุรกรรมจากบัตรเดบิต Be1st Smart TPN UnionPay

ความสำเร็จในครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือของธนาคารกรุงเทพ Thai Payment Network และ UnionPay ในการพัฒนาบริการการชำระเงินด้วยการสแกน QR เพียงลูกค้าโหลดแอปพลิเคชั่น BBL BeWallet และผูกบัตรเดบิต Be1st Smart TPN UnionPay ไว้ในแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ เมื่อต้องการชำระค่าสินค้า/บริการ เพียงใช้โทรศัพท์มือถือสแกน QR Code ที่ร้านค้าภายใต้เครือข่ายของ UnionPay ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้าทั่วโลกกว่า 16 ล้านร้านค้า และกว่า 70,000 ร้านค้าในกลุ่มประเทศ ASEAN ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา รวมถึงเขตบริหารพิเศษ ฮ่องกงและมาเก๊า และยังคงมุ่งขยายความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ที่เป็นร้านค้าและเครือข่ายบริการด้านการชำระเงินขนาดใหญ่ต่อไป

นายโชค กล่าวเพิ่มเติมว่า BBL BeWallet บริการชำระค่าสินค้า/บริการ ด้วย QR Code ผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สามารถใช้จ่ายเพื่อชำระค่าสินค้า/บริการได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้เงินสด สะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และปลอดภัย ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างรอบด้านลูกค้าสามารถใช้โทรศัพท์มือถือทำรายการด้วยตัวเอง พร้อมรหัสส่วนตัว และยังสามารถดูรายการที่เกิดขึ้นได้ทันที นับเป็นการตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมและครบถ้วน ทั้งยังสอดรับกับนโยบายสังคมไร้เงินสด ตามยุทธศาตร์ National e-Payment ของรัฐบาลไทย กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย

 ‘ทั้งนี้เพื่อให้การพัฒนาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ราวกลางเดือนกุมภาพันธ์ แอปพลิเคชั่น BBL BeWallet จะถูกอัพเกรดให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถแสดง QR Code ของตนเองบนโทรศัพท์มือถือให้ร้านค้าสแกนชำระค่าสินค้า/บริการ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมใช้กันมากในร้านค้าขนาดใหญ่’ นายโชค กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ