สมาคมประกันชีวิตไทยแนะปันทรัพย์จากอั่งเปาเป็นเงินออมเพื่ออนาคต

วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

สมาคมประกันชีวิตไทยแนะปันทรัพย์จากอั่งเปาเป็นเงินออมเพื่ออนาคต


นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ในวันที่  25 มกราคม 2563 เป็นวันตรุษจีน เทศกาลสำคัญที่สุดของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้คาดการณ์ว่าจะมีค่าใช้จ่ายของคนกรุงเทพฯ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2563 ประมาณ 13,150 ล้านบาท หดตัวร้อยละ 3 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแยกเป็นค่าใช้จ่ายเครื่องเซ่นไหว้ 5,900 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวหรือทำบุญ 3,750 ล้านบาท และเงินแต๊ะเอีย 3,500 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจไทยอยู่ในภาวะตึงตัว การเงินไม่คล่องตัว ฉะนั้น สมาคมฯ จึงขอแนะนำทุกท่านประหยัดค่าใช้จ่ายและเก็บออม

สำหรับเยาวชนที่ได้รับอั่งเปาคงจะดีไม่น้อยหากแบ่งเงินส่วนหนึ่งมาเก็บออมหรือลงทุนเพิ่มมูลค่า อาจจะในรูปแบบของเงินฝากประจำ การซื้อทอง ซื้อสลากออมสิน หรือออมทรัพย์ในรูปแบบประกันสะสมทรัพย์ก็จะเป็นวิธีฝึกการออมอย่างมีวินัย เพราะต้องออมเป็นจำนวนที่เท่ากันในทุกๆ ปี อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีให้เลือกทั้งระยะสั้นและระยะยาว ค่อยๆ ทยอยสะสมไว้เป็นเงินก้อนใหญ่ ทำให้สามารถตั้งเป้าหมายและวัตถุประสงค์การใช้เงินได้อย่างแน่นอน เช่น จะมีทุนการศึกษาหรือทุนประกอบอาชีพในอนาคต โดยข้อดีของการออมในรูปแบบของการทำประกันชีวิตนี้จะช่วยให้เยาวชนรู้จักบริหารความเสี่ยง เพราะประกันชีวิตนอกจากจะเป็นเงินออมระยะยาวแล้วยังมีความคุ้มครองชีวิตรวมอยู่ด้วย รวมทั้งยังบังคับตัวเองไม่ให้ถอนเงินก้อนนี้ออกมาใช้ เพราะถ้าถอนหรือยกเลิกสัญญาก่อนครบกำหนดจะทำให้ขาดทุนได้

ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การรู้จักเก็บออมตั้งแต่ยังเด็กจะทำให้เป็นเศรษฐีตั้งแต่อายุยังน้อย อย่างไรก็ตามการประกันชีวิตเป็นแผนการออมเงินที่ช่วยบริหารความเสี่ยงด้วยสถาบันการเงินอีกประเภทหนึ่งที่มีความมั่นคงไม่แพ้ธนาคาร และประกันชีวิตก็เป็นสิ่งที่คนทุกเพศทุกวัยควรจะมี สำหรับผู้ที่สนใจการเก็บออมผ่านประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์สามารถติดต่อสอบถามไปที่บริษัทประกันชีวิต ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายแบบ แต่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการและความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันชีวิตของตนเอง และเนื่องในโอกาสวันตรุษจีน สมาคมประกันชีวิตไทยขออวยพรให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนา มีแต่ความสุข มั่งคั่ง โชคดี ร่ำรวยตลอดปีครับ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ