ออมสิน หนุนศึกเทนนิส จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563

ออมสิน หนุนศึกเทนนิส จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ


เตรียมระเบิดศึกเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ของเมืองไทยได้ชื่อทางการ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ธนาคารออมสินเป็นสปอนเซอร์ หลัก มีนักหวดระดับแถวหน้าของโลกอย่าง"เอลิน่า สวิโตลิน่า" สาวยูเครน มือ 5 ของโลก พาเหรดร่วมสร้างสีสัน และล่าแชมป์ ที่ทรู อารีน่า หัวหิน วันที่ 10-16 ก.พ.นี้ ร่วมด้วยนักหวดท็อป 50-100 ของโลกอีกเพียบ อาทิ "ดายาน่า ยาสเตรมสก้า" ดาวรุ่งจากยูเครนที่จะกลับมาป้องกันแชมป์, “เจิ้ง ไซ่ไซ่” จากจีน และ “เซียะ ซู เหว่ย” จากไต้หวัน

ณ ห้องบอลรูม 1 ชั้น 7 โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท 22 กรุงเทพฯ ฯ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน และนักเทนนิสคนดังของโลก ที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563

ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้สนับสนุนเข้าร่วมด้วย ได้แก่ นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ, นางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารองค์กร กรรมการบริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน), นายศุภชัย จงศุภวิศาลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายชาร์ล วิลาต้า ผู้อำนวยการ Commercial Reseorts ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศไทย อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป ในฐานะผู้สนับสนุนโรงแรมสำหรับการแข่งขัน, นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และ นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราวด์ กรุ๊ป จำกัด ในนามทรู อารีน่า หัวหิน ร่วมในงานด้วย

นายอิสระ วงศ์รุ่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ปัจจุบัน ธนาคารออมสินได้จัดสรรงบประมาณจำนวนหนึ่งเพื่อสนับสนุนการแข่งขันกีฬาอยู่หลายชนิดกีฬาและหลายทัวร์นาเม้นท์ รวมทั้ง มีกีฬาที่ออมสนับสนุนในโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ อยู่หลายประเภท ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม และการสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ก็เพื่อผลักดันวงการเทนนิสไทยให้ไปสู่ระดับโลก และส่งเสริมเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬา มีความพัฒนาการทางด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ก่อให้เกิดพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ธนาคารออมสินให้เป็นมากกว่าการธนาคาร นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม CSR ในการนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันมอบให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ “บ้านพิงพัก” และพัฒนาเยาวชนที่มีความสนใจในกีฬาเทนนิสในกิจกรรม CSR ที่มีชื่อว่า เทนนิสคลีนิค อีกด้วย

                                                                        อิสระ วงศ์รุ่ง

ขณะที่ นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า การแถลงข่าวครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแจ้งความคืบหน้าในการเตรียมการแข่งขัน ซึ่งชื่อรายการอย่างเป็นทางคือ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" โดยได้รับการสนับสนุนหลักจาก ธนาคารออมสิน หรือ จีเอสบี และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) หรือ อีเอนอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรต่างๆ ร่วมด้วย ได้แก่ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน), ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส, ช.การช่าง จำกัด (มหาชน), บีซีพีจี จำกัด (มหาชน), พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนซ์, เครื่องดื่มเป๊ปซี่, ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, มอนท์เอซัวร์, กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), ศิลา แม็กซิไมซ์, ซิกท์ ประเทศไทย, แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัท บี.กริม, เอพีจี สปอร์ต เอเจนซี่, ทรู อารีน่า หัวหิน, วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน , ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน และศูนย์การค้าบลูพอร์ท รีสอร์ทหัวหิน มอลล์

"ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) มอบความไว้วางใจให้ บริษัท พราวด์ กรุ๊ป จำกัด และทรู อารีน่า หัวหิน เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมงานทุกอย่างให้พร้อมที่สุด และจะเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้พื้นสนามเป็นสีชมพู รวมถึงจะมีการนำระบบการตัดสิน อีแอลซี หรือ อีเล็คโทรนิคส์ ไลน์ คอลลิ่ง เข้ามาใช้ เพื่อย้อนดูภาพการตกของลูกเทนนิสในสนามในจังหวะที่บางครั้งสายตาของมนุษย์ไม่สามารถมองได้ทัน, เพิ่มกฎกติกา 25 second shot clock และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกผ่าน ฟ็อกซ์ สปอร์ต สำหรับในประเทศไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดระดับคมชัดแบบเอชดี ได้ที่ ทรูวิชั่น ช่อง ทรู เทนนิส เอชดี ซึ่งรายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์เทนนิสที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย"นายสุวัจน์ กล่าว

ในส่วนนักเทนนิสหญิงฝีมือระดับแถวหน้าของโลกที่แฟนกีฬาจับตาว่าปีนี้ใครจะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" บ้างนั้น ฯพณฯ สุวัจน์ กล่าวว่า สำหรับไฮไลท์อยู่ที่ "เอลิน่า สวิโตลิน่า" นักเทนนิสสาวยูเครน มืออันดับ 5 ของโลก ที่เคยขึ้นถึงอันดับ 3 ของโลก เมื่อปี 2017 มีดีกรีคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ถึง 13 รายการ รวมถึงคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ปี 2018, ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศรายการแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" และ "ยูเอส โอเพ่น" ปี 2019 และยังเคยคว้ารองแชมป์ ฮอปแมน คัพ ปี 2016 มาแล้วด้วย

ส่วนอีกไฮไลท์คือการกลับมาป้องกันแชมป์ของ "ดายาน่า ยาสเตรมสก้า" นักหวดดาวรุ่งจากยูเครน ที่คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ในขณะอายุเพียง 18 ปี และเป็นมือ 47 ของโลก แต่สามารถทำผลงานจนขยับขึ้นไปรั้งมือ 24 ของโลกในปัจจุบัน รวมถึงนักเทนนิสชาวจีนที่จะมาร่วมการแข่งขันหลายคน ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีนักท่องเที่ยวตามเข้ามาชม และเชียร์ด้วย ได้แก่ เจิ้ง ไซ่ไซ่ มือ 41 โลก, หวัง ย่าฟาน มือ 51 โลก, จู หลิน มือ 71 โลก, เผิง ส่วย มือ 104 โลก และ หวัง ซิหยู มือ 134 โลก รวมทั้งจะมี เซียะ ซู เหว่ย มือ 36 โลกจากไต้หวัน มาร่วมสร้างสีสันด้วย

นอกจากนี้ ยังมีนักหวดฝีมือดีระดับท็อป 50 และท็อป 100 ของโลกอีกหลายคน อาทิ แม็กดา ลีเน็ตต์ มือ 43 โลกจากโปแลนด์, ดันก้า คูวินิช มือ 82 โลกจากมอนเตเนโกร, ทาเทียน่า มาเรีย มือ 83 โลกจากเยอรมนี, ปอลล่า บาโดซ่า มือ 95 โลกจากสเปน, ซาแมนธา สโตเซอร์ มือ 97 โลกจากออสเตรเลีย ร่วมด้วยท็อป 150 ของโลก นาโอะ ฮิบิโนะ มือ 102 โลกจากญี่ปุ่น, แพทริเซีย มาเรีย ทิก มือ 113 โลกจากโรมาเนีย, พริสซิลล่า ฮอน มือ 139 โลกจากออสเตรเลีย, วาร์วาร่า ฟลิงก์ มือ 124 โลกจากรัสเซีย, คาทาร์ซิน่า คาว่า มือ 125 โลกจากโปแลนด์, แมดดิสัน อินกลิส มือ 130 โลกจากออสเตรเลีย, บาร์โบร่า เครย์ซิโคว่า มือ 127 โลกจากเช็ก, บาร์บาร่า ฮาส มือ 143 ของโลกจากออสเตรีย

ในส่วนนักเทนนิสไทยนั้น แน่นอนว่าจะมี "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 โลก มาร่วมการแข่งขันในประเภทหญิงคู่ด้วย รวมถึง "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ที่ได้ไวลด์การ์ดลงหวดเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว และ "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว ที่ได้ไวลด์การ์ดควอลิฟาย หญิงเดี่ยว โดยทั้ง พัชรินทร์ และ มนัญชญา ได้สิทธิ์จากการแข่งขันในโครงการ โรด ทู ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้กำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ ให้นักเทนนิสได้ร่วมด้วย อาทิ การเยี่ยมชม "บ้านพิงพัก" มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ มีนบุรี กรุงเทพฯ และจะนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ "บ้านพิงพัก" เพื่อช่วยเหลือและดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย, เข้าเยี่ยมชุมชนที่พระประแดง กรุงเทพฯ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม และทำกิจกรรม "เทนนิส คลินิก" กับเด็กๆ ในชุมชน พร้อมมอบโอกาสให้เด็กๆ เหล่านี้ เข้าเล่นสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน และเล่นเทนนิสกับนักกีฬาที่บริเวณริมหาด อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท รวมถึงร่วมกิจกรรมด้านวัฒนธรรม เรียนรู้วิถีชีวิต การตักบาตร การทำอาหารไทย ร้อยพวงมาลัย การทำผ้าโขมพัสตร์ ผ้าพิมพ์ทำมือลายสัญชาติไทย และสัมผัสความสวยงามธรรมชาติของเมืองหัวหินผ่านการปลูกป่า เป็นต้น

นางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กีฬาเทนนิสเป็นกีฬาที่มอบความสุขให้กับทั้งผู้เล่น และผู้ชม การมาร่วมสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสรายการ ถือว่าเป็นการมอบสิ่งดีๆ ให้กับผู้คน ทั้งนี้ยังเป็นการให้คนไทยได้รู้จักกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) มากขึ้น ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญในการรักสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้พลังงานสะอาดจากธรรมชาติ และการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนการเติมน้ำมันของรถยนต์ ด้วยสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า EA anywhere ซึ่งมีกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย และแน่นอนเรายังนำสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้า EA anywhere มาให้ทุกท่านได้ทดลองใช้ที่การแข่งขัน "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ" อีกด้วย

ทางด้าน นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราวด์ กรุ๊ป จำกัด ใน นามทรู อารีน่า หัวหิน กล่าวว่า ทางทรู อารีน่า หัวหิน มีความมุ่งมั่นผลักดันให้หัวหิน เป็นสปอร์ต เดสทิเนชั่น ที่รู้จักไปทั่วโลก โดยการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก อย่างเช่น การแข่งขันเทนนิสรายการ "จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ ซึ่งจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะสามารถดึงดูดผู้ชมกีฬาให้เข้ามาท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มักจะมีการจับจ่ายมากกว่านักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น นอกจากนี้ การจัดการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ได้รู้จักประเทศไทยและเมืองหัวหิน ผ่านการแข่งขันที่ได้มีการถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลก และยังสะท้อนถึงวัฒนธรรมไทยและธรรมชาติสวยงามของหัวหินจากกิจกรรมที่เราจัดไว้ให้นักกีฬา นอกจากนี้ ทรู อารีน่า หัวหิน ยังจับมือร่วมกับศิลปินหัวหิน นำโดย อ.ทวี เกษางาม โดยจัดนิทรรศการรวมงานศิลป์เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีหมู่บ้านศิลปิน มาร่วมแสดงที่สนามการแข่งขันฯ นี้ด้วย ซึ่งเป็นการช่วยถ่ายทอดวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวหัวหินไปสู่ทั่วโลกออกทางผลงานศิลปะได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม (ราคา 800-1,800 บาท) สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com, เว็บไซต์ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน www.vananavahuahin.com/th และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน  032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ