“เถาเป่า โกลบอล” ปั้นเปิดโครงการ “จิ๋วแต่แจ๋ว” ในไทย จีน

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

“เถาเป่า โกลบอล” ปั้นเปิดโครงการ “จิ๋วแต่แจ๋ว” ในไทย จีน


เถาเป่า โกลบอล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเว็บซื้อขายสินค้าออนไลน์เถาเป่า มาร์เก็ตเพลส ในเครืออาลีบาบา ที่ช่วยให้ผู้ขายในต่างประเทศสามารถนำเสนอสินค้าให้กับผู้บริโภคในประเทศจีน ได้ประกาศเปิดตัวโครงการระดับโลกล่าสุดคือ โปรเจค แมคเจลแลนในกรุงเทพฯ โดยมีนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และผู้แทนจากแบรนด์ไทย และสมาชิกจากกลุ่มบายเออร์ของเถาเป่า โกลบอล โดยมีตัวแทนนับ 10 คน ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน

 เถาเป่า โกลบอล ช่วยสร้างธุรกิจในจีนให้กับแบรนด์เอสเอ็มอีจากทั่วโลก ผ่านบายเออร์หรือกลุ่มผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ที่เข้าถึงผู้ติดตามชาวจีนและช่วยโปรโมทสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีม รวมถึงสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ กลุ่มบายเออร์ของเถาเป่าประกอบด้วยผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ในหลากหลายด้านที่คอยศึกษาไลฟ์สไตล์ในต่างประเทศอย่างเจาะลึก เพื่อเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศมานำเสนอให้กับผู้บริโภคในจีน

โปรเจค แมคเจลแลน ตั้งชื่อตามนักสำรวจชาวโปรตุเกสชื่อเฟอร์ดินาน แมคเจลแลน ซึ่งเดินทางรอบโลกได้สำเร็จเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ ภายใต้โครงการนี้ เถาเป่า  โกลบอลจะเดินหน้าเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคชาวจีนได้รู้จักแบรนด์จากนอกประเทศจีนที่ “จิ๋วแต่แจ๋ว” โดยจะทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ผู้ผลิตในอุตสาหกรรม และพันธมิตรในแต่ละประเทศที่เป็นตลาดเป้าหมายในการจัดกิจกรรมซอร์สซิ่งให้กลุ่มบายเออร์ของเถาเป่า โกลบอลได้เลือกชมผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่แปลกใหม่และไม่เหมือนใครจากผู้ผลิตโดยตรง ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้แบรนด์เอสเอ็มอีที่มีศักยภาพในแต่ละประเทศได้มีโอกาสเติบโตในตลาดจีน

ทั้งนี้ ไทยได้รับเลือกให้เป็นประเทศแรกในการเปิดตัวโปรเจค แมคเจลแลน เนื่องจากมีความหลากหลายของสินค้าที่ไม่เหมือนใคร โดยโครงการมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนแบรนด์ไทยที่จำหน่ายบนแพลทฟอร์มเถาเป่าอย่างน้อยร้อยละ 25 ภายในสิ้นปีนี้ โดยกลุ่มสินค้าของเอสเอ็มอีไทยที่เถาเป่ามุ่งเน้น อาทิ หมอนยางพารา ที่นอนยางพารา ผลไม้อบแห้ง และเครื่องสำอาง ส่วนตลาดเป้าหมายอื่นๆ นอกเหนือจากไทย ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย ยุโรป อเมริกาเหนือ

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “ประเทศไทยรู้สึกยินดีที่ได้เห็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ จากอาลีบาบาซึ่งจะมาช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจไทยสามารถเติบโตในยุคดิจิทัล การที่เถาเป่า โกลบอลได้เลือกไทยเป็นตลาดสำคัญในการเปิดตัวโครงการนี้จะช่วยทำให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักในตลาดโลกมากขึ้น รวมทั้งเสริมสร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีน โปรเจค แมคเจลแลน ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันความนิยมของสินค้าไทยในตลาดซื้อขายออนไลน์จีนให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

นายเหยา เหว่ย ผู้อำนวยการ เถาเป่า โกลบอล กล่าวว่า “ที่ผ่านมาคนรุ่นใหม่ในจีนต่างมองหาผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้และมีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น เราเชื่อว่าสินค้าไทยจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ ปัจจุบันประเทศไทยมีแบรนด์จำนวนมากที่ผลิตสินค้าที่น่าสนใจแต่กลับยังไม่เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ เราเชื่อว่าการจับคู่แบรนด์เหล่านี้กับเครื่องมือต่างๆ บนแพลทฟอร์มของเถาเป่า เช่น เครื่องมือดิจิทัล ข้อมูลเชิงลึก และการสนับสนุนจากบายเออร์มืออาชีพที่เชี่ยวชาญในการค้นหาความต้องการของลูกค้าจีนและจุดประกายให้ผู้ติดตามทดลองสิ่งใหม่ๆ จะเป็นทางลัดให้แบรนด์เอสเอ็มอีของไทยก้าวเข้าสู่เถาเป่า มาร์เก็ตเพลส ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มค้าปลีกออนไลน์บนมือถือที่ใหญ่ที่สุดของจีนได้อย่างรวดเร็ว”

ในการเปิดตัวโปรเจค แมคเจลแลนนั้น เถาเป่า โกลบอล ได้จัดทัวร์ขึ้นในวันที่ 9 มกราคม เพื่อนำบายเออร์รายสำคัญเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตของไทย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้บายเออร์เหล่านี้ได้ไลฟ์สตรีมมิ่งไปยังผู้ติดตามในจีนเพื่อให้เห็นผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหาร และความงามของไทยจากแหล่งผลิต นอกจากนี้ตลอดทั้งสัปดาห์ เถาเป่า มาร์เก็ตเพลส ยังจัดแคมเปญการตลาดในธีมประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยแฟลชเซลล์และการแนะนำสินค้าโดยบายเออร์ของเถาเป่า โกลบอล อีกด้วย

เถาเป่า โกลบอล ยังผลักดันการสร้างกลุ่มบายเออร์ในประเทศไทย โดยได้ร่วมมือกับ Thailand Zonet Buyers Development Alliance อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ก่อตั้งโดยบายเออร์ของเถาเป่า โกลบอล ในประเทศไทย ปัจจุบันกลุ่มนี้มีสมาชิกบายเออร์ในไทยมากกว่า 100 คน และตลอดทั้งปีนี้จะทำงานร่วมกับเถาเป่า โกลบอล เพื่อนำเสนอแบรนด์ไทยที่น่าสนใจไปยังลูกค้าของเถาเป่าในจีนให้มากขึ้น รวมทั้งช่วยผลักดันการส่งออกของไทยผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น แคมเปญการตลาด การอบรมบายเออร์ และการจับคู่บายเออร์กับแบรนด์ เป็นต้น

ปัจจุบันเถาเป่า โกลบอล มีบายเออร์เกือบ 400 คนในประเทศไทย ซึ่งสินค้าไทยที่มีวางจำหน่ายมากที่สุดบนเถาเป่า โกลบอลคือเครื่องนอน ความงาม และอาหาร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาลีบาบา กรุ๊ป สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ภาษาไทย AlibabaNews Thai.

                                   



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ