ขับ เอ็มจี เอชเอส ใหม่ กว้าง ดีไซน์หรู ลูกเล่นเพียบ

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ขับ เอ็มจี เอชเอส ใหม่   กว้าง ดีไซน์หรู ลูกเล่นเพียบ


โดย...สิริวิทย์ บ่อจันทึก

sirivit@yahoo.com

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโอกาสให้สื่อมวลชน ขับทดสอบ “NEW MG HS” รถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) เส้นทาง กรุงเทพ-เขาใหญ่ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะ โดยเริ่มเคลื่อนตัวจากโรงแรมเพนนินซูล่า เจริญนคร

เอ็มจี เอชเอส ใหม่ ถือเป็นรถเอสยูวี ขนาดใหญ่ นั่งสบาย ออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกๆ รูปลักษณ์ด้านนอกสวยงาม ภายใต้แนวคิด “ELEGANCE” สะดวกสบายเหนือระดับแบบรถซีดานหรูแต่ให้ความคุ้มค่าและประโยชน์ใช้สอยที่มากกว่า พร้อมสมรรถนะที่เป็นเยี่ยม รวมทั้ง ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART  และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน

สำหรับ NEW MG HS มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ TST แบบ 7 สปีด ให้พละกำลังสูงสุดถึง 162 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 250 นิวตัน-เมตร ในรอบที่ต่ำเพียง 1,700 รอบต่อนาที โดยสามารถทำความเร็ว 0 ถึง 100 ได้ในเวลาไม่ถึง 10 วินาที พร้อมรองรับน้ำมัน E85 โดยรุ่น X มาพร้อมปุ่มปรับโหมดการขับขี่ที่สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ถึง  4 โหมด คือ โหมด Normal สำหรับการขับขี่แบบทั่วไป โหมด Eco เพื่อการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น โหมด Sport เพื่อเพิ่มความสนุกในการขับขี่ และโหมด Custom ที่เลือกรูปแบบการขับขี่ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมปุ่ม Super Sport บนพวงมาลัยที่ช่วยเร่งพลังการขับขี่ให้แรงขึ้น

ขณะที่ การออกแบบผสมผสานระหว่างความหรูหรากับความสปอร์ต ได้อย่างลงตัว โดดเด่นด้วยเส้นสายตัวถังแบบ British Shoulder Line ที่เน้นเรื่องความโค้งมนของตัวรถกระจังหน้าดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ MG ซึ่งมาพร้อมแนวคิด ‘Stella Magnetic Field ที่ได้แรงบันดาลใจ มาจากกลุ่มดาวบนท้องฟ้าที่ดึงดูดเข้าหากัน ไฟหน้าโฉบเฉี่ยวแบบ LED Projector พร้อมไฟส่อง ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ในรุ่น D และ X และล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ในรุ่น C

ส่วนห้องโดยสารมีความโค้งมนโอบรับสรีระ พร้อมการเล่นระดับและตกแต่งด้วยวัสดุภายในให้สัมผัสนุ่ม ครอบคลุมทั้งบริเวณคอนโซลหน้า และแผงประตูทั้งด้านหน้าและด้านหลัง  เพิ่มความพรีเมี่ยมยิ่งขึ้นด้วยเบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าแบบ Bucket Seat ทรงสปอร์ตสีดำสลับแดงที่มี                ส่วนหุ้มด้วยวัสดุ Alcantara (เฉพาะรุ่น  X) ในขณะที่เบาะหลังนั่งสบายปรับพับได้แบบ 60:40  หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา ขนาดใหญ่ 1.1 ตารางเมตร เพิ่มสุนทรียภาพในการเดินทาง

ติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในขณะขับขี่อย่างครบครัน ทั้ง หน้าจอแสดงผลที่มาตรวัดแบบ Interactive Multi – Function  Display ขนาด 7 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลทั้งเรื่องการขับขี่ ระบบความปลอดภัย ระบบความบันเทิง และระบบนำทาง พร้อมหน้าจอหลักแบบ Smart Touchscreen ขนาด 10 นิ้ว พวงมาลัย                มัลติฟังก์ชั่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone

สิ่งสำคัญ NEW MG HS ให้ความปลอดภัยด้วยระบบโครงสร้างตัวถังนิรภัยที่แข็งแกร่ง  พร้อมติดตั้งระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป หรือ Advanced Synchronized Protection System มากถึง 25 ระบบ ประกอบด้วยระบบ Synchronized Protection System ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุที่ช่วยทั้งเรื่องระบบเบรกและช่วยรักษาเสถียรภาพในการขับขี่ 14 ระบบ อาทิ ระบบควบคุม             การเบรกขณะเข้าโค้ง ระบบลดความเสี่ยงที่จะทำให้รถพลิกคว่ำ ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง

และมีอีก 4 ระบบที่ช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากมุมอับสายตา ประกอบด้วย ระบบช่วยเตือนการเปิดประตู ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา และ ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง  รวมไปถึงระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ มากถึง 7 ระบบประกอบด้วย         ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าในขณะขับขี่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถจะออกนอกเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ นอกจากนี้ ยังเสริมความปลอดภัยให้อีกขั้นด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด และเพิ่มมุมมองที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วย กล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 3 มิติ 

จากการทดสอบขับทั้งบนถนนในเมืองในสภาพที่รถติด ความกว้างของห้องโดยสารทำให้นั่งสบายไม่รู้สึกอึดอัด ระบบต่างๆ และลูกเล่นของเทคโนโลยี ที่ติดตั้งมาทำให้เพลิดเพลิน ขับสนุกกับโหมดต่างๆ และปุ่มฟังค์ชั่นใช้ง่าย ไม่งง ส่วนอัตราเร่งแซงทำได้ดี ในช่วงที่ใช้เส้นทางจาก อ.มวกเหล็ก ไปตามถนนเหวปลากั้ง มีได้ทดลองใช้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ขับตามๆ กัน เริ่มตั้งแต่ช้าๆ ไปจนถึงความเร็ว 100 กิโลเมตร/ชม. โดยไม่ต้องแตะเบรก ก็ถือว่าทำได้ดีสร้างความมั่นใจ ขณะที่ ช่วงล่างตามแบบ Euro Tuning Suspension ที่ให้ทั้งความสบายและความมั่นใจในการขับขี่ในสภาพถนนที่หลากหลาย

สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถเอสยูวี ขนาดใหญ่ถือว่า“NEW MG HS”คันนี้ น่าสนใจทีเดียว โดยมีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น C รุ่น D และรุ่นสูงสุด คือ รุ่น X พร้อมสีตัวถังทั้งหมด 4 สี ได้แก่            สีแดง Scarlet Red สีขาว Arctic White สีดำ Black Knight และ สีเงิน Silver Metallic และสำหรับลูกค้า            1,000 ท่านแรกจะได้รับส่วนลดเงินสด หรือ วงเงินใช้สำหรับซื้อชุดอุปกรณ์ตกแต่งของเอ็มจีมูลค่า 34,000 บาท ขณะที่ ราคาแต่ละรุ่น และราคาพิเศษสำหรับ 1,000 คนแรก  NEW MG HS รุ่น C 919,000 บาท  ราคาพิเศา 885,000 บาท NEW MG HS รุ่น D 1,019,000           บาท ราคาพิเศษ 985,000 บาท และ รุ่น NEW MG HS รุ่น X 1,119,000 บาท ราคาพิเศษ 1,085,000 บาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ