“เซ็นทรัล” ปิดห้าง ZEN เปลี่ยนชื่อ ปรับโฉมใหม่หมด ยืนหนึ่งธุรกิจค้าปลีกในไทยรับยุคดิจิทัลดิสรัป

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“เซ็นทรัล” ปิดห้าง ZEN เปลี่ยนชื่อ ปรับโฉมใหม่หมด ยืนหนึ่งธุรกิจค้าปลีกในไทยรับยุคดิจิทัลดิสรัป


นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ถือเป็นห้างอันดับ 1 ของไทย ด้วยทำเลตั้งอยู่ในกรุงเทพ ฯ ใจกลางเมืองราชประสงค์ย่านเศรษฐกิจสำคัญของไทย สามารถเดินทางได้สะดวก เป็นเดสทิเนชั่นสำคัญที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ต้องมา จากความสำเร็จของห้างเซนอย่างต่อเนื่อง มียอดขายติด Top 3 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่ขายดีที่สุดในไทย ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ห้างสรรพสินค้าของเราให้แข็งแกร่งมั่นคงต่อไปในอนาคตเพื่อตอบสนองกับพฤติกรรมผู้บริโภคเทรนด์และไลฟ์สไตล์ของการช้อปที่เปลี่ยนแปลงไป อย่างรวดเร็วในยุค “ดิจิทัล ดิสรัปชัน” นั้น

ล่าสุด เราจึงได้ทำการปรับโฉมและรีแบรนด์ดิ้งห้างเซน หรือ เซน แอท เซ็นทรัลเวิลด์  (ZEN@centralwOrld) ให้เป็น เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (CENTRAL@centralwOrld) เพื่อยกระดับสู่ห้างไลฟ์สไตล์ของไทยสร้างประสบการณ์ใหม่ที่มากกว่าการชอปปิง บนพื้นที่กว่า 50,000 ตร.ม.ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กิน ดื่ม ช้อป และการบริการพิเศษ ซึ่งจะเป็นต้นแบบในการปรับปรุงห้างเซ็นทรัลสาขาต่างๆ ในอนาคต ตั้งแต่ชั้น 1 จนถึง ชั้น 7จึงสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างลงตัว ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะเน้นการนําสินค้าจากแบรนด์ดังทัวทุกมุมโลก และร้านอาหาร ระดับ มิชลิน ไกด์ ไทย สตรีท ฟู้ด มาให้บริการ รวมถึงสิงอํานวยความสะดวก สําหรับคนไทยและนักท่องเทียวทัวโลก โดยแต่ละ สาขาจะแตกต่างกันตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่

ทั้งนี้ ยังพัฒนาบริการเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนยุคใหม่ทีเป็นออมนิชาแนล (Omni-Channel) อํานวยความสะดวกให้กับลูกค้าทัง 3 บริการออมนิชาเนล ได้แก่ บริการ คลิก แอนด์ คอลเล็ก บริการสังของ ออนไลน์ สามารถรับได้ทีหน้าร้าน, บริการพิเศษ Chat & Shop ทีเพียงแอดไลน์และพูดคุยกับผู้ช่วยส่วนตัวที คอยให้บริการในการเลือกซือสินค้า พร้อมส่งถึงมือภายในเวลา 99 นาที สําหรับพืนทีกรุงเทพฯ หรือจะมารับเองที สาขาทีสะดวกก็ได้ พร้อมกันนี้ยังมีบริการ E-Ordering บริการสําหรับลูกค้าทีมาเดินห้าง เช่น ลูกค้าเข้าไปทีห้างเซ็นทรัล ต้องการซือสินค้าชินหนึง แต่พบว่าสาขานี ไม่มีสินค้า ระบบ E-Ordering จะสามารถตรวจสอบได้ทันทีว่าสินค้า ชินนันมีทีสาขาไหนบ้าง พร้อมสังซือ-จัดส่งได้ตามความต้องการของลูกค้าทันที

ผู้บริหารสาวสวย กล่าวต่อว่า สำหรับงบประมาณในการปรับโฉมและรีแบรนด์ดิ้งครั้งนี้ บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าหลังปรับโฉมครังนี้จะสร้างยอดขายโตขึนอีก 20%ในอนาคต และตังเป้าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ เซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย 60% กลุ่มลูกค้าต่างชาติ 40% ซึงปัจจุบันมีกลุ่มนักท่องเทียวที มาช้อปทีห้างเซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์มากทีสุด ประกอบด้วย จีน, กัมพูชา, สิงคโปร์, ตะวันออกกลาง และ ฮ่องกง ตามลําดับ

นอกจากนี้  ในปีหน้ายังวางงบประมาณไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท จะทำการเตรียมใช้คอนเซ็ปต์ เซ็นทรัล @ เซ็นทรัลเวิลด์ ทีตังเป้าหมายเป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ นำมาปรับโฉมห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลอีก 20 สาขา จากปัจจุบันทีมี 23 สาขา โดยทยอยดำเนินการตั้งแต่ปีนี้ต่อเนื่องใน 3-5 ปีข้างหน้า แต่ละแห่งใช้งบประมาณ 400-500 ล้านบาท จนถึง 2,000 ล้านบาทสำหรับสาขาขนาดใหญ่  ส่วนอีก 3 สาขา ที่เหลือจะคงรูปแบบเดิมเนื่องจากขนาดพื้นที่เล็ก

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ