"เอเมด" ชี้ ตลาดศัลยกรรมไทยยังโตแรง ทุ่ม 50 ล้านบาท ผุดสาขาใหม่ดันรายได้พุ่ง 20%

วันจันทร์ที่ 09 ธันวาคม พ.ศ. 2562



นายธีร์ธวัช แร่จั่น ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเมด อินเตอร์เนชันแนล กรุ๊ป จำกัด ศูนย์ศัลยกรรมความงามและผิวพรรณครบวงจรมากว่า 10 ปี ภายใต้แบรนด์ เอเมด คลินิกกล่าวว่า ตลาดธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงามของประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 250,000 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 15-20% ทุกปี คิดเป็นสัดส่วนตลาดคลินิกความงามราว 30,000 ล้านบาท และโดยเฉพาะตลาดศัลยกรรมความงามที่มีมูลค่ากว่า  30,000 ล้านบาทและที่สำคัญมีอัตราเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี เพื่อเป็นการรองรับตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์เฉพาะทาง

ล่าสุดบริษัทได้ใช้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่ “TC Green (ทีซี กรีน) พระราม 9”  ขึ้นเป็นสาขาที่ 6 ในอาเซียน และเป็นสาขาที่ 4 ในไทย โดยมีพื้นที่การให้บริการรวมกว่า 1,000 ตรม. รองรับการให้บริการดูแลความงามและผิวพรรณ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านความงามและการศัลยกรรมตกแต่งที่ครบวงจร ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานตามหลักกระทรวงสาธารณสุขและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดูแล ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ARTISTIC SURGERY AND BEAUTY  GALLERY” เจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้รับบริการที่ได้มาตรฐานและความปลอดภัยสูงเทียบเท่าโรงพยาบาลชั้นนำ

เอเมด คลินิกศูนย์ศัลยกรรมความงามและผิวพรรณครบวงจร เปิดให้บริการมากว่า 10 ปี และเมื่อไม่นานที่ผ่านมาได้ทำการรีแบรนด์ดิ้งใหม่ ด้วยการปรับดีไซน์โลโก้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านนวัตกรรมและความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์เฉพาะทางเพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น  ปัจจุบันเปิดให้บริการในประเทศไทย 3 สาขา ได้แก่ สาขาสีลม ทองหล่อ และเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โดยให้บริการด้านความงามและผิวพรรณครบวงจรทั้งในส่วนของใบหน้า ผิวพรรณ เส้นผม รูปร่างและสัดส่วน และได้ขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ อาทิ ประเทศกัมพูชา ปัจจุบันมี 2 สาขา นอกจากนี้ยังนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามจากอเมริกาและยุโรปอีกด้วย

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาด เอเมด คลินิก เน้นสร้างการรับรู้ตรงไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยที่ผ่านมาบริษัทใช้งบด้านการสื่อสารตลาดราว 15 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ไปกับช่องทางออนไลน์ 70 % และในส่วนของออฟไลน์ อาทิ การทำบัตรสมาชิก กิจกรรมคืนกำไรให้ลูกค้า อีก 30 %  ด้านผลประกอบในปีนี้คาดการณ์รายได้เติบโตจากปี 2561 ประมาณ 15-20%

ที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าของเอเมดมีหลากหลายอาชีพ ทั้งดารา เน็ตไอดอลและเหล่าคนดัง เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเราเน้นตั้งแต่กลุ่มระดับC ไปจนถึง B+ เนื่องจากทรีทเม้นท์ ที่ให้บริการมีหลายราคา ขณะที่บริการด้านการศัลยกรรมของเอเมด เมื่อเทียบกับคู่แข่งในธุรกิจราคาเราค่อนข้างสูง แต่เป็นระดับราคาที่ตลาดและผู้บริโภคยอมรับได้ และจากผลสำรวจพบว่ากลุ่มอายุ 55-64 ปี และกลุ่มอายุ 65 ปีขึ้นไป มีการใช้จ่ายเงินกับคลินิกเสริมความงามสูงขึ้น โดยมีอัตราเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 4,001-5,000 บาท และ 5,000 บาทขึ้นไป ตามลำดับ สาเหตุเพราะว่าเมื่ออายุมากขึ้นมีรายได้และความสามารถในการใช้จ่ายสูงขึ้นก็สามารถดูแลสุขภาพความงามได้มากขึ้นด้วย

โดยที่ผ่านมาส่วนใหญ่กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการกับเอเมด แบ่งสัดส่วนได้ ดังนี้ คอร์สหัตถการ โปรแกรมเพื่อผิวกระจ่างใส 34% คอร์สปรับรูปหน้าด้วยโปรแกรม 24%  และ คอร์สนวดกระชับสัดส่วน สลายไขมัน 16%  ส่วนกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการศัลยกรรมเสริมความงามกับเอเมด สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งใช้บริการเสริมจมูก 81.66%  รองลงมาดูดไขมัน 11.66% และเสริมหน้าอก 1.66% เป็นต้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ