“คาราบาว” ส่ง รสกรีน แอปเปิ้ล ลุยทำตลาดในบ้าน เจาะคนรุ่นใหม่

วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“คาราบาว” ส่ง รสกรีน แอปเปิ้ล ลุยทำตลาดในบ้าน เจาะคนรุ่นใหม่


นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2562 คาราบาวกรุ๊ปยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่อันดับ 2 ท่ามกลางสภาวะอิ่มตัวของตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ในขณะที่สินค้าที่คาราบาวกรุ๊ป รับจ้างจัดจำหน่ายมียอดเติบโตเพิ่มขึ้น 28% เป็นผลมาจากความสามารถในการกระจายสินค้าได้ครอบคลุม 91% ของประเทศ ส่งผลให้ภาพรวมรายได้ทั้งหมดเป็น 10,976 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 394 ล้านบาท หรือเท่ากับ 3.7% โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขายเครื่องดื่มบำรุงกำลังต่างประเทศทำได้ถึง 54% ซึ่งสูงกว่ารายได้จากการขายเครื่องดื่มบำรุงกำลังในประเทศที่มีสัดส่วน 46%

อย่างไรก็ตาม จากวิสัยทัศน์ของคาราบาวที่มุ่งมั่นจะนำแบรนด์คาราบาวก้าวสู่การเป็นเครื่องดื่มระดับโลกและแบรนด์ระดับโลก ทำให้คาราบาวเองมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและยกระดับมาตรฐานสินค้าให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของกระบวนการผลิต การออกสินค้ามาเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค รวมไปถึงการยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัยและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากขึ้น

ทั้งนี้ แบรนด์คาราบาวเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้เชี่ยวชาญการผลิตเครื่องดื่มประเภทบำรุงกำลังในประเทศไทย ซึ่งนอกจากประสบการณ์กว่า 18 ปีในตลาดภายในประเทศแล้ว คาราบาวได้ขยายการผลิต และส่งออกไปต่างประเทศกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และในปีที่ผ่านมา คาราบาวตัดสินใจวางจำหน่าย “คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล” เพราะคาราบาวเชื่อว่า เราจะสามารถทำให้คาราบาว กรีน แอปเปิ้ล กลายเป็นเครื่องดื่มที่ปฏิวัติวงการ Energy Drink ของประเทศไทย และเข้าไปอยู่ในใจของกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ในตลาดไทยได้สำเร็จ เพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในเมืองไทย ครองใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัน โดยตั้งเป้ายอดขายคาราบาว กรีน แอปเปิ้ล เดือนละ 12 ล้านกระป๋องภายในปี 2563 หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศอังกฤษไปแล้ว  จึงคาดว่าจะได้ตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในประเทศไทยเช่นกัน

นายเสถียร กล่าวต่อว่า เพื่อการส่งเสริมยอดขายให้ได้ตามเป้าที่เราตั้งใจ ในปี 2563 เราจะทำการตลาดและจัดกิจกรรมอย่างเข้มข้นต่อเนื่องในปลายปีนี้และในปีหน้า โดยเราจะใช้กลยุทธ์การเข้าถึงผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด Carabao Clock ที่ต้องการสื่อสารว่า Carabao Green Apple จะเป็นเครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้ตลอดวัน ไม่ว่าเวลาใดก็ตาม และสามารถดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยคาราบาววางแผนทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออฟไลน์ และออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย และอินฟลูเอ็นเซอร์ ตลอดจนการทำกิจกรรมต่างๆ ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ อาทิ เกม ดนตรี โดยที่ผ่านมาเราจับมือร่วมกับ เทนเซ็นต์ ซึ่งเป็นบริษัทเกมระดับโลกที่ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้เกม PUBG MOBILE  (PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile) หนึ่งในเกมอีสปอร์ต บนมือถือที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก

 

         



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ