The Mall & CPN สตาร์ทไว จัดงาน อัดแคมแปญ รับ “คริสมาส - ปีใหม่” กระตุ้นยอด สู้ภาวะ ศก.ฝึด

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

The Mall & CPN สตาร์ทไว จัดงาน อัดแคมแปญ รับ “คริสมาส - ปีใหม่” กระตุ้นยอด สู้ภาวะ ศก.ฝึด


ปี ๆ หนึ่ง ช่างผ่านไปไวเหลือเกิน อีกเพียงเดือนเศษ ๆ ก็จะเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุข เฉลิมฉลอง ที่ทุกคนก็ทราบกันดีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นวันคริสมาส และ เทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2020  และในทุก ๆ ปี ช่วงเวลาดังกล่าวหลาย ๆ คนก็จะต้องมีการออกเดินทางไปท่องเที่ยว หรือ จับจ่ายใช่สอยซื้อสินค้า ของใช้ ของขวัญ ต่าง ๆ มากมายในช่วงที่มีเทศกาล

แน่นอนเหล่าบรรดาห้างร้านสรรพสินค้าก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างสีสัน ความคึกคัก ในช่วงเวลาดังกล่าว ในการจัดสถานที่ให้สวยงามเข้ากับเทศกาล  พร้อมออกแคมแปญ โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ต่าง ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นอารมณ์ให้ผู้บริโภคได้เกิดความรู้สึกอยากมาเดินห้าง มาถ่ายรูป มาจับจ่ายใช้สอยกัน  และนี้เองถือเป็นช่วงเวลาทองของเหล่าธุรกิจห้างค้าปลีกต่างๆ ที่จะสามารถโกยยอดขายได้มากในช่วงเทศกาลดังกล่าวนั้นเอง 

ล่าสุด 2 ค่ายห้างค้าปลีกยักษ์ในไทย อย่าง “บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด” และ “บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น” ไม่รอช้า ขอสตาร์ทเครื่องก่อนใครจัดประดับประดาตกแต่งห้าง พร้อมออกแคมแปญ โปรโมชั่นมากมายเตรียมต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่จะมาถึงในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าก่อนใคร เพื่อกระตุ้นและสร้างยอดขายได้นานขึ้น

เริ่มที่ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นำโดย นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด กล่าวว่า สำหรับภาพรวมทิศทางธุรกิจรีเทลในช่วงโค้งสุดท้ายของปีเริ่มเห็นสัญญาณการเติบโตจากปัจจัยบวกต่างๆ ทั้งจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภาครัฐ ที่หนุนให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยมีความคึกคัก ส่งผลให้มีการกระจายของเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น  หลังจากที่ในช่วงไตรมาสที่3ค่อนข้างนิ่ง ๆ ไป แต่ในช่วงเดือนตุลาที่ผ่านมามองว่าก็กลับมาคึกคักดีขึ้นอีกครั้ง จากอานิสงส์โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐผ่านแคมเปญ “ชิมช้อปใช้” ทั้งเฟส 1และ 2 ที่ผ่านมา โดยมองว่าถ้ามีเฟส 3 เกืดขึ้นอีก พร้อมกับถ้ามีโครงการ “ช้อปช่วยชาติ” ในช่วงปลายปีเกิดขึ้นอีก เชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อตลาดค้าปลีกและเศรษฐกิจโดยรวมให้ดีขึ้น  นอกจากนี้ ช่วงปลายปีถือเป็นไฮซีชั่นของทุกธุรกิจ เป็นช่วงที่ลูกค้าจับใช้จ่ายใช้สอยซื้อสินค้า ของขวัญ ของฝาก รวมถึงบริการต่างๆ มากที่สุดช่วงหนึ่ง ดังนั้น ภาคธุรกิจต่าง ๆ เริ่มมีความตื่นตัวลุกขึ้นมาจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นส่งเสริมเสริมการขายกันมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปีกันเร็วขึ้นเพื่อให้มีโอกาสสร้างยอดขายสินค้าได้ยาวขึ้น ซึ่งปีนี้ทางกลุ่มเดอะมอล์ กรุ๊ป ก็ได้จัดกิจกรรมภายในห้าง พร้อมแคมแปญขยับมาเร็วขึ้นเช่นกัน

โดย ทาง เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท จัดแคมเปญ “The Mall Group Joy of Giving”  ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 62 – 12 ม.ค. 63 รวม 60 วัน ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ซึ่งมีกิจกรรมและโปรโมชั้นสินค้าราคาพิเศษ รวมถึงอีเวนต์ต่างๆมากมา ยรวมถึงการสร้างบรรยากาศและประสบการณ์ในการช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ได้เข้ามาใช้บริการ

สำหรับกลยุทธ์ตลาดไตรมาสที่ 4 ไปจนถึงปี2563 เรายังคงมุ่งเน้นการสร้างห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ปให้เป็นสถานที่ที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าอย่างครบครันด้วยหลากหลายกลยุทธ์โดยหนึ่งในนั้นยังคงเป็นเรื่อง “Digitization”คือการใช้เทคโนโลยีและดิจิทัลในการทำการตลาดแบบครบวงจรทั้งออฟไลน์และออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ เพื่อเข้าถึงความต้องการของฐานลูกค้าหลักของเรา คือลูกค้าM Card ซึ่งมีกว่า 4 ล้านรายและลูกค้า SCB M VISA ที่มีกว่า 6 แสนคน ได้อย่างใกล้ชิด และเน้นเรื่อง “Data Analytics”ในการทำแคมเปญต่างๆ ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อความถูกต้องแม่นยำ ช่วยให้เราเข้าใจลูกค้าและนำไปใช้ในการทำแคมเปญและกิจกรรมต่างๆที่ตรงใจลูกค้าตลอดเวลา

คาดว่าการจัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปีและช่วยเพิ่มจำนวนคนเข้ามาเดินและจับจ่ายใช่สอยในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์  เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ 25% จากช่วงเวลาปกติ โดยคาดว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี สามารถสร้างยอดขายได้รวมกว่า 16,800 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะพิชิตยอดขายสิ้นปี   58,000 ล้านบาท

มาทางอีกด้าน ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ อย่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น นำโดย ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดกล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่2563 ผนึกพันธมิตรธุรกิจ ทุ่มงบ 400 ล้านบาท เนรมิตศูนย์การค้า 34 แห่งทั้งในและต่างประเทศ ให้กลายเป็นมหัศจรรย์อาณาจักรแห่งความสุข ภายใต้คอนเซปต์  THE KINGDOM OF HAPPINESS 2020 …Where life celebrates ครั้งแรกกับการสร้าง Theme Park อาณาจักรคริสต์มาส สร้างสรรค์ ‘Life-engaged Storytelling’ ด้วย Decoration สวยงามตระการตาของเหล่าคาแรคเตอร์ราชาซานต้าและผองเพื่อนผลงานศิลปินระดับโลก “ฮาวิเย่ กอนซาเลซ บูรโกส” พร้อมด้วยโปรโมชั่นอัดแน่นและอีเว้นท์ยาวนานต่อเนื่องตลอด 46 วันจากนี้จนถึงสิ้นปีรวมมากกว่า 100 อีเว้นท์ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี สร้างปรากฎการณ์ความเป็นที่สุดด้วย ‘6 Super Booster’ บูสต์ความสุขให้คนทั่วโลกด้วย 6 สิ่งที่ห้ามพลาด

ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างศูนย์การค้าให้เป็น ‘Center of Life’ หรือศูนย์กลางการใช้ชีวิตในทุกโลเคชั่น ทั้ง 34 ศูนย์ ในประเทศและต่างประเทศที่เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ประเทศมาเลเซีย โดยซีพีเอ็นมีวิสัยทัศน์ในการมองเห็นว่าศูนย์การค้าในปัจจุบันจะไม่ใช่แค่ Shopping center หรือพื้นที่สำหรับขายสินค้าและบริการ แต่ต้องเป็น ‘Experiencing center’ หรือพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางในการมอบประสบการณ์ที่หลากหลายตามแต่ละไลฟ์สไตล์ของคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนในเจเนอเรชั่นใหม่ๆ ที่โตขึ้นทุกวัน ดังนั้น ทุกกิจกรรมและอีเว้นท์ในศูนย์ฯ ของ   ซีพีเอ็นจึงต้องผสมผสานไปด้วยแนวคิดสร้างสรรค์, Innovation ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในแต่ละช่วงเวลาสำคัญ

ผู้บริหาร  ซีพีเอน กล่าวต่อว่า สำหรับแคมแปญดังกล่าวคาดว่าจะสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการรวมกันทุกศูนย์ฯในช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนถึง 20% หรือวันละประมาณ 1.5 ล้านคน เพิ่มจากปกติที่มีวันละ 1.2 ล้านคน สำหรับอีเวนต์รองรับช่วงปีใหม่ในการเคาน์ดาวน์เราได้แบ่งงบจัดงานช่วงดังกล่าวไว้ราว 30 ล้านบาท จัดอีเวนต์บนลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่ใหญ่ขึ้นจากเดิม 1 เท่าตัว เพื่อทำให้เซ็นทรัลเวิลด์เป็นสถานที่เคาน์ดาวน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งเป้าหมายจะช่วยดึงดูดทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ถึง 250,000-300,000 คน

เรามั่นใจมากว่าการจัดงานต้อนรับเทสกาลทั้งคริสมาสและปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ ของห้างในเครือซีพีเอน ตั้งแต่วันที่     22 พฤศจิกายน 2562 6 มกราคม 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล และ เซ็นทรัล ภูเก็ต รวม 34 แห่งทั่วประเทศ จะสามารถช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจในไตรมาสสุดท้ายของไทยคึกคัก และตอกย้ำภาพของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวของภูมิภาคเอเชียอย่างแท้จริง

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ