“ธนจิรา” โชว์แผนโรดแมป 3 ปี ชูแบรนด์ “HARNN” ดันธุรกิจไทยสู่ระดับสากล

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“ธนจิรา”  โชว์แผนโรดแมป 3 ปี ชูแบรนด์ “HARNN” ดันธุรกิจไทยสู่ระดับสากล


นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาญ โกลบอล จำกัด กล่าวว่า  ปัจจุบันมีการดำเนินธุรกิจครอบคลุมสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น โดยมีแบรนด์ภายใต้การบริหารรวมทั้งสิ้น 5 แบรนด์ ได้แก่  “แพนดอร่า”  “มารีเมกโกะ”  “แคท คิดสตัน” รวมถึงเป็นเจ้าของแบรนด์ “ทิลด้า”  และ “หาญ”  โดยหาญเป็นแบรนด์ล่าสุดที่เป็นสินค้าเกี่ยวกับ บอดี้แคร์ สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์สปา และอโรมาเธอราพีแบบออร์แกนิค ฯลฯ  ที่ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มธนจิรา และถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะผลักดันให้ธนจิราก้าวเป็น Regional Lifestyle Company แบบเต็มตัว

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนโรดแมป 3 ปี (2563-2565)  ในการผลักดันผลิตภัณฑ์ความงามธรรมชาติภายใต้แบรนด์ “หาญ” (HARNN) เป็นผู้นําการส่งมอบประสบการณ์ และอัตลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัยผ่านผลิตภัณฑ์ความงาม ธรรมชาติ 100% ในระดับภูมิภาคเอเชีย ผ่านกลยุทธ์ “HARNN Holistic” โดยแบ่งการรุกตลาดเป็น 3 เฟส คือ เฟสแรกปี 2563 เดินหน้าขยายตลาดในประเทศไทยให้เพิมขึน มีแผน เพิ่ม 4 จุดจําหน่ายต่อปี จากปัจจุบัน 30 จุดขาย เป็น 42 จุดขาย ขนาดพืนที 50-60 ตารางเมตรต่อสาขา เช่น ย่านบางนา ปินเกล้า รังสิต รวมงบประมาณ 60 ล้านบาท  ส่วนเฟสทีสองปี 2564 เสริมศักยภาพเครือข่ายพันธมิตรและร้านตัวแทนจําหน่ายในต่าง ประเทศให้แข็งแกร่งขึน เพือเตรียมความพร้อมสําหรับการขยายธุรกิจในอนาคต เน้นพันธมิตรในเอเชีย โดยตลาดใหม่ทีจะเปิดจุดจําหน่ายเพิม อาทิ ญีปุ่น เกาหลีใต้และฮ่องกง จากปัจจุบันเปิดแล้วทีอินโดนีเซีย 8 แห่ง จีน 8 แห่ง สิงคโปร์ มาเลเซีย และไต้หวันประเทศละ 1 แห่ง  และ เฟสทีสามปี 2565  สร้างความชัดเจนให้กับกลุ่มธุรกิจของ HARNN ทัง 3 กลุ่ม คือ HARNN Retail Store HARNN Hospitality และHARNN Heritage Spa ครบวงจรทังจําหน่ายตามค้าปลีก ตามสปาโรงแรม และแฟรนไชส์ และเตรียม ใช้ประมาณอีก 40 ล้านบาทในการทําแผนการตลาดและสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้า

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ยังเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังสร้างความแตกต่างและสร้างจุดยืนของสินค้าโดยไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา แต่มุ่งชูจุดเด่นของการเป็นสินค้าที่มี Story telling และมีความลักชัวรีที่สร้างความเชื่อมโยงระหว่างสินค้ากับกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับการปรับพอร์ตผลิตภัณฑ์ให้เป็นหมวดหมู่ยิ่งขึ้น ล่าสุดยังได้ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เปิดคอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกที่เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ภายใต้แนวคิด The New Era of Thainess นำภูมิปัญญาและวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทยมาผสานเข้ากับความหรูหรา สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัยและตัวตนของแบรนด์ได้อย่างลงตัว

อีกทั้ง ในช่วง 3 ปีนับจากนี้บริษัทจะมุ่งขยายฐานลูกค้าในประเทศไทยเป็นอันดับแรก ผ่านการทำตลาดแบบ 360 องศา โดยตั้งเป้าขยายสัดส่วนกลุ่มลูกค้าคนไทยเป็น 50% ภายในปี 2565 จากเดิมที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 5% ขณะเดียวกันก็จะให้ความสำคัญกับการขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ไปยังกลุ่ม Y-W-N (Youth-Women-Netizens) ผ่านสื่อและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับการจัดกลุ่มธุรกิจภายใต้ HARNN ให้ชัดเจนขึ้น เพื่อรองรับการขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพ

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ารายได้แบรนด์หาญในปี 2565 เพิมอีกเท่าตัวอยู่ที่รายได้รวมกว่า 800 ล้านบาท จากปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 400 ล้านบาท หรือคิดสัดส่วนเป็น 35% ของสินค้าในเครือทั้งหมด และมั่นใจว่าจากแผนดังกล่าวจะผลักดันรายได้รวมทั้งธนจิรารวมเป็น 2,200 ล้านบาท ภายในปี 2565 ได้อย่างแน่นอน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ