คมนาคม สั่งขนส่งฯ เข้มข้นออกใบขับขี่ เตรียมถก สตช. กำหนดเกณฑ์ตัดคะแนนคนทำผิดกฎ

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

คมนาคม สั่งขนส่งฯ เข้มข้นออกใบขับขี่ เตรียมถก สตช. กำหนดเกณฑ์ตัดคะแนนคนทำผิดกฎ


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดว่า ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ไปศึกษามาตรฐานหลักเกณฑ์การออกใบอนุญาตขับขี่แต่ละประเภทให้เข้มข้นมากขึ้น พร้อมทั้งพิจารณาการกำหนดหลักเกณฑ์การตัดคะแนนความประพฤติในการขับขี่ กรณีที่มีการกระทำความผิดรวมถึงนำผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ขนส่ง นำไปสู่การแบ่งสินบนนำจับ เพื่อช่วยตรวจสอบการกระทำความผิด เนื่องจาก ขบ. มีบุคลากรจำกัด

ด้านนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า ในขณะนี้ ขบ. อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับหลักสูตรการขอใบอนุญาตขับขี่ให้เข้มข้นขึ้น โดยมีแนวทางที่จะยกเลิกการทดสอบความจำ ปรับเป็นการทดสอบด้านความเข้าใจ การวิเคราะห์ทัศนคติ และการแก้ไขปัญหาสถานการณ์เฉพาะหน้า นอกจากนี้ ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ จะหารือร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ตามหลักเกณฑ์ของ พ.ร.บ.จราจร ก่อนที่จะสรุปรูปแบบ มาตรการต่างๆ และหลักสูตที่จะมีการเปลี่ยนแปลงต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ