ไทยเวียตเจ็ท เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สุวรรณภูมิ-อุดรธานี

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ไทยเวียตเจ็ท เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สุวรรณภูมิ-อุดรธานี


สายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ VZ200 เที่ยวบินแรกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่อุดรธานี โดยมีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และแขกผู้มีเกียรติมากมายเข้าร่วม โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์ลงจอดท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานีที่ได้จัดอุโมงค์น้ำไว้ต้อนรับ พร้อมพวงมาลัยดอกไม้จากตัวแทนท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานอุดรธานี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเที่ยวบินแรกนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทร่วมกับ ZEN Corporation Group ได้จัดเซอร์ไพรส์บนเที่ยวบินนี้ด้วยการแสดงชุดพิเศษสไตล์อีสานบนเครื่องบินและมอบของที่ระลึกให้ผู้โดยสารทุกท่านระหว่างการเดินทางบนเที่ยวบิน

นายถาวร กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม มีภารกิจในการยกระดับการให้บริการประชาชนเกี่ยวกับระบบโครงสร้างพื้นฐานและบริการคมนาคมทั้งทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ ให้มีความคุ้มค่าและครอบคลุมทุกพื้นที่ กรมท่าอากาศยาน (ทย.) เป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบท่าอากาศยานในภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 28 แห่ง ในปี 2563 จะเปิดให้บริการท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา เพื่อให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ภายใต้มาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ท่าอากาศยานอุดรธานี เป็นท่าอากาศยานหลักที่มีศักยภาพในการเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารและประชาชนทั่วไป ปัจจุบันมีสายการบินภายในประเทศเปิดให้บริการ ได้แก่ สายการบินไทยสมายล์ ไทยแอร์เอเชีย นกแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ ให้บริการเส้นทางต่าง ๆ ได้แก่ กรุงเทพ-อุดรธานี อุดรธานี-เชียงใหม่ อุดรธานี-อู่ตะเภา อุดรธานี-ภูเก็ต และอุดรธานี-หาดใหญ่

ทั้งนี้ ทย. ได้ดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนและผลักดันให้สายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่เพิ่ม 2 เส้นทาง ได้แก่ สุวรรณภูมิ-อุดรธานี-สุวรรณภูมิ และเส้นทางอุดรธานี-เชียงราย-อุดรธานี ซึ่งจะทำให้ชาวอุดรธานีและนักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการใช้บริการขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนจะทำการบินเส้นทางโฮจิมิน-อุดรธานี ในอนาคต

“กระทรวงคมนาคมได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาให้สายการบินเวียตเจ็ท และทุกสายการบินดำเนินกิจการเพื่อบริการประชาชนในภูมิภาคเพิ่มขึ้น ควบคู่กับคุณภาพการให้บริการตามมาตรฐานสากล อีกทั้งจะเพิ่มศักยภาพของท่าอากาศยานภูมิภาคทุกแห่งเพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนวิสาหกิจชุมชนในการกระจายสินค้า OTOP ภายในพื้นที่ท่าอากาศยานเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน”

อย่างไรก็ดี ท่าอากาศยานในสังกัด ทย. เป็นท่าอากาศยานที่มีความปลอดภัย สะดวก ได้รับความสนใจจากสายการบินต่าง ๆ ทั่วโลก พร้อมทั้งเชิญชวนสายการบินทำการบินเพื่อให้บริการประชาชน ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองที่ต้องมีความสะดวกในการเดินทาง ในการนี้ได้มอบให้ ทย. สนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP โดยพิจารณาจัดสรรพื้นที่ร้านค้าที่โดดเด่น เหมาะสม กำหนดค่าเช่าพื้นที่ในราคาถูก ในอนาคตอันใกล้นี้ ทย. จะลงนามบันทึกความร่วมมือกับการยางแห่งประเทศ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากยางพาราภายในท่าอากาศยานในสังกัด ทย. ทุกแห่ง และได้เยี่ยมชมร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พบปะผู้ใช้บริการ ตรวจพื้นที่ภายในท่าอากาศยานฯ อาคารคลังสินค้า หอบังคับการบิน การให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ (UDON CITY BUS)

ขณะที่ “วรดา ตั้งสืบกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ทเริ่มให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-อุดรธานี โดยจะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 7.30 น. ถึงอุดรธานีเวลา 8.40 น. เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา 9.10 น. และกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 10.20 น. และยังมีเที่ยวบินเสริมสู่อุดรธานีในช่วงเย็น ซึ่งจะมีบริการ 3 วันต่อสัปดาห์คือในวันอังคาร พฤหัสฯ และอาทิตย์ โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 16.25 น. ถึงอุดรธานีเวลา 17.35 น. โดยเที่ยวบินใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 10 นาที

“ในการเปิดเส้นทางบินใหม่มาสู่อุดรธานีทั้งจากกรุงเทพฯและเชียงรายในครั้งนี้ จะเป็นการเชื่อมต่อเส้นทางการเดินทางและเป็นการนำเสนอตัวเลือกที่ดีที่สุดให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยเส้นทางบินภายในประเทศที่สะดวกสบาย และเรายังมีแผนการที่จะเพิ่มเส้นทางระหว่างประเทศสู่อุดรธานีในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อส่งเสริมให้อุดรธานีเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับนักเดินทางทั้งในและต่างประเทศ และยังเป็นการช่วยส่งเสริมธุรกิจการค้า และการเติบโตของการท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ