“คาลเท็กซ์” ควง “SUN108-ตู้บุญเติม” เสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีกรับเทรนด์สังคมเมือง

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“คาลเท็กซ์” ควง “SUN108-ตู้บุญเติม” เสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีกรับเทรนด์สังคมเมือง


นายชุตินธร ปักเข็ม รองผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายผลิตภัณฑ์ประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญมากในชีวิต หรือเรียกได้ว่าก้าวเข้ามาสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ วิถีชีวิต รวมทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก การเข้าถึงผู้บริโภคในยุคนี้ จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาปรับเปลี่ยน หรือแม้แต่สร้างมูลค่าให้กับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร ประกอบกับบริษัทมีนโยบายดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “เติมความสุขทุกเส้นทางไปกับคาลเท็กซ์” ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ Smart Partnership ภายใต้วิสัยทัศน์ “Smart Value for All” ที่มุ่งมั่นเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ล่าสุด บริษัทจับมือกับ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ คือ บริษัท ซันร้อยแปด จำกัด ผู้นำธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เปิดให้บริการ “อิ่ม 24 ชม. Vending Box” ภายใต้ชื่อ “SUN108 Vending” และบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ตู้บุญเติม” จำหน่ายเครื่องดื่ม สแน็ก และอาหารพร้อมรับประทาน นำร่องเปิดบริการ “อิ่ม 24 ชม. Vending Box” แห่งแรกในปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขาเพชรคลองหนึ่ง

แม้ว่าเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ เวนดิ้ง แมชชีนอาจจะดูไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคนไทย แต่ก็เป็นอีกเทรนด์ธุรกิจหนึ่งที่ตอบโจทย์ความสะดวกยุคสังคมเมืองขยายตัว และเป็นเทรนด์ที่มีแนวโน้มการเติบโตในทิศทางบวก เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบบด่วน ให้บริการ 24 ชั่วโมง ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากสินค้าต่างๆ ที่นำมาเป็นช่องทางการขายเพื่อเสริมกับช่องทางหลัก หรือแม้แต่ผู้ใช้บริการเองที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วโดยไม่ต้องพึ่งพนักงานขาย ที่สถานีรถไฟฟ้า ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน สถานศึกษา หรือแม้แต่ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและกลุ่มเป้าหมาย

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า การนำร่องเปิดบริการ “อิ่ม 24 ชม. Vending Box” แห่งแรกในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขาเพชรคลองหนึ่ง เราคาดหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ทั้งการเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ การกระตุ้นยอดขายน้ำมัน รวมถึงดึงดูดผู้ใช้รถให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งถือเป็นการช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้กับธุรกิจในอีกทางหนึ่ง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าภายในปี 2565 จะเปิดให้บริการ “อิ่ม 24 ชม. Vending Box” ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์กว่า 100 แห่ง  จากปัจจุบันปั๊มคาลเท็กซ์เปิดให้บริการกว่า 370 สาขาทั่วประเทศไทย แบ่งเป็นสาขาที่มีร้านสะดวกซื้อ 62 สาขา สัดส่วนอยู่ในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 50% เท่าๆกัน ทั้งนี้บริษัทได้มีการเริ่มทยอยปรับโฉมใหม่ของปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ในรูปแบบสมาร์ทสเตชั่น ไปแล้ว 50 แห่ง ในปีหน้า

"บริษัทได้ทำการนำร่องเปิดบริการ "อิ่ม 24 ชม. Vending Box" แห่งแรกในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ สาขาเพชรคลองหนึ่ง คาดหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ทั้งการเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ การกระตุ้นยอดขายน้ำมัน รวมถึงดึงดูดผู้ใช้รถให้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งถือเป็นการช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้กับธุรกิจในอีกทางหนึ่ง ตอนนี้บริษัทมีปั๊มน้ำมันประมาณ 370 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นสาขาที่มีร้านสะดวกซื้อ 62 สาขา"

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ