CPT ฟื้น-โชว์ผลงาน Q3 กำไรสุทธิ 4.93 ล้านบาท

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

CPT ฟื้น-โชว์ผลงาน Q3 กำไรสุทธิ 4.93 ล้านบาท


“ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์” โชว์ผลงานไตรมาส 3/2562 ฟื้นตัว มีกำไรสุทธิ 4.93 ล้านบาท และรายได้รวม 178.25 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า ด้าน”ซีอีโอ” เผยลุยปรับกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กร รุกขยายฐานลูกค้าหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม คาดยอดขายไตรมาส 4/62 สูงสุดในรอบปี ผลักดันผลการดำเนินงานให้ฟื้นตัว หลังเห็นสัญญาณคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ  CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/62 ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยมีรายได้รวม 178.25 ล้านบาท และกลับมามีกำไรสุทธิ 4.93 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าที่มีผลการดำเนินงานขาดทุนเนื่องจากได้ปรับกลยุทธ์เร่งเพิ่มยอดขายสินค้าและรายได้จากบริการรับเหมาและติดตั้ง

ขณะที่ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2562 บริษัทฯ มีรายได้รวม 419.38 ล้านบาท และมีผลขาดทุน  5.88 ล้านบาท โดยเริ่มเห็นการฟื้นตัวขึ้นของผลการดำเนินงานเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ หลังจากได้วางแผนปรับกลยุทธ์การขับเคลื่อนองค์กร เพื่อเพิ่มคำสั่งซื้อสินค้าและบริการทั้งจากฐานลูกค้าเดิมและฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมหนัก (Heavy Industry) ที่มีความต้องการใช้ระบบไฟฟ้าเพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องจักร  ซึ่งคาดว่าจะเห็นแนวโน้มยอดขายที่ดีขึ้นในไตรมาสสุดท้าย 

โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ในจำนวนนี้จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ประมาณ 200 ล้านบาท และในปัจจุบันมีงานที่รอการตัดสินใจจากลูกค้าอยู่ไม่ต่ำกว่า 400-500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในสิ้นปีนี้

คาดว่ายอดขายในไตรมาส 4/62 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ หลังมีคำสั่งซื้อสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น ประกอบกับหลังเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ ได้วางแผนปรับกลยุทธ์ขององค์กรภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก เพื่อสร้างการเติบโตระยะยาว อาทิ การเพิ่มคำสั่งซื้อจากฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลายเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ พร้อมศึกษาโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายการลงทุน ตลอดจนเพิ่มมาตรการในการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นายชัยยศ กล่าว

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ