PJW มั่นใจปี 63 เทิร์นอะราวด์

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

PJW มั่นใจปี 63 เทิร์นอะราวด์


"ปัญจวัฒนาพลาสติก" ประเมินปีหน้าเทิร์นอะราวด์ หลังลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์-บรรจุภัณฑ์นมฟื้นตัวดี โดยเฉพาะไตรมาส 4/62 ทยอยส่งออเดอร์ ประเมินยอดขายปีหน้าโตไม่ต่ำกว่า 8-10% ขณะที่ธุรกิจในจีนปีนี้จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 80-100 ล้านบาท แถมมียอดขายสะสมยาวถึงปีหน้าอีกกว่า 280-300 ล้านบาท ฟากผู้บริหาร "วิวรรธน์" เผยอยู่ระหว่างศึกษาการผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง หนุนการเติบโตในอนาคต
 
นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10% จากปีนี้ ในขณะที่ยอดขายปี 2562 ไม่เติบโตตามเป้าหมายเนื่องจากการออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ของสินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย และการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของโรงงานเจียงซูประเทศจีนล่าช้าไปกว่ากำหนด  ทำให้ผลประกอบการในไตรมาส 3 ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งการออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวจะทยอยแล้วเสร็จและสามารถออกขายเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงไตรมาส 4 ถึงช่วงต้นปี 2563 ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการปี 2563 ดีขึ้น ประกอบกับในปีหน้าจะสามารถรับรู้รายได้ของโรงงานเจียงซู ประเทศจีนได้ประมาณ 280-300 ล้านบาท
 
"บริษัทยังเชื่อว่าแนวโน้มภาพรวมธุรกิจจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากนี้ไป โดยเฉพาะไตรมาส 4/62 ตามคำสั่งซื้อที่เข้ามาจากการเติบโตของยอดขายนิวโมเดลของชิ้นส่วนยานยนต์ รวมถึงยอดขายทั้งในไทย และจีนจะเพิ่มขึ้น ของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว ช่วยสนับสนุนการเติบโต ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ และ กำไรขั้นต้นสูงขึ้นด้วย"นายวิวรรธน์ กล่าว
ในส่วนสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เริ่มมีสัญญาณที่ดี เนื่องจากปริมาณคำสั่งซื้อจากลูกค้าเริ่มทยอยกลับมาแล้ว ดังนั้นน่าจะมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง รวมถึงสินค้าประเภทบรรจุภัณฑ์นม และ นมเปรี้ยว ปัจจุบันมียอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่บริษัทได้รับคำสั่งซื้อไว้แล้วในอนาคต
 
แผนธุรกิจในประเทศจีนนั้น ปัจจุบันมี บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก (เจียงซู) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติก  ซึ่งอยู่ที่มณฑลเจียงซู ประเทศจีน  คาดว่าจะมีรายได้จากเจียงซู ประมาณ 80-100 ล้านบาท จากคาดการณ์ที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ที่ประมาณ 100 ล้านบาท เนื่องจากมีความล่าช้าในกระบวนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และในปีหน้ามีรายได้เข้ามาประมาณ 280-300 ล้านบาท
สำหรับภาพรวมผลประกอบการในงวดไตรมาส 3/62 มีรายได้รวมอยู่ที่ 772.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.41% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่  719.64 ล้านบาท ขณะที่มีผลขาดทุน 17.24 ล้านบาท 
 
ขณะที่งวด 9 เดือนปี 2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,362.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.88% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่  2,210.29 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 16.95 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนมีขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 18.55 ล้านบาท 
 
"สาเหตุของผลขาดทุนในไตรมาส 3/62 เกิดจาก เนื่องจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่มีความล่าช้าไปทำให้การรับรู้รายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ประกอบกับบริษัทอยู่ในช่วงของการทดสอบประสิทธิภาพการผลิตของสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ จากการที่บริษัทได้รับออเดอร์ใหม่ๆ เข้ามาและต้องเตรียมการผลิตในไตรมาส 3 นี้เป็นจำนวนมาก และเชื่อมั่นว่าจะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นได้ในไตรมาสถัดไป ขณะที่โรงงานใหม่ที่เจียงซูเป็นการเริ่มต้นของการลงทุนและผลิตภัณฑ์ยังไม่ได้ออกขายเชิงพาณิชย์ ซึ่งส่งผลทำให้ไตรมาส 3 มีผลขาดทุน 12.6 ล้านบาท และทั้งปีขาดทุนสะสม 27.9 ล้านบาทเกิดจากโรงงานใหม่นี้ สำหรับปีนี้ถือเป็นปีแห่งการลงทุนและเริ่มต้นก้าวไปสู่สิ่งใหม่ โดยปีหน้าจะมีการรับรู้รายได้ค่าโมลด์ ยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ของกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ที่เพิ่มขึ้น ยอดขายของโรงงานใหม่ที่เจียงซู และผมมั่นใจว่าในปี 2563 จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ของ PJW" นายวิวรรธน์ กล่าว 


บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ