กรมเจ้าท่า รักษ์ทางน้ำ ปี 62

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

กรมเจ้าท่า รักษ์ทางน้ำ ปี 62


นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า จากการสืบสานวัฒนธรรมไทยประเพณีลอยกระทงประจำปี พุทธศักราช 2562 เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งกรมเจ้าท่า ได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางน้ำทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และเป็นที่ทราบกันดีว่าปัจจุบัน สถานการณ์ขยะในแม่น้ำมีจำนวนมาก เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมทางน้ำ กรมเจ้าท่า จึงได้จัดกิจกรรม “กรมเจ้าท่า รักษ์ทางน้ำ” เพื่อเก็บขยะและกระทง อันเป็นการอนุรักษ์แม่น้ำลำคลองลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันปัญหาขยะในแม่น้ำลำคลองและในทะเลเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อมอย่างมาก โดยเฉพาะขยะพลาสติกซึ่งใช้เวลาในการย่อยสลายหลายร้อยปี

การเก็บขยะและกระทงในครั้งนี้ จะดำเนินการเก็บขยะและกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่ท่าเรือกรมเจ้าท่าท่าวาสุกรี คลองบางกอกใหญ่ วัดปากน้ำ คลองบางกอกน้อย คลองมหาสวัสดิ์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วม ประมาณ 50 นายพร้อมด้วย เรือจำนวน 11 ลำ อาทิ เรือเจ้าท่า ผ.202  เรือเจ้าท่า ผ.602 เรือเจ้าท่า ผ.5 และเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ (จำนวน 6 ลำ) และเรือเก็บขยะ ของบริษัท โชคนำชัย จำกัด (จำนวน 2 ลำ) จะเป็นการช่วยลดขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญและเป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลพัดผ่านนำเอาขยะลงสู่อ่าวไทย สำหรับขยะดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะนำขยะมาคัดแยกประเภทอีกครั้งเพื่อนำไปกำจัดให้ถูกวิธี อีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ