“ทีเอชฯ” ขน เครื่องกรองอากาศแบรนด์นอก ทำตลาดในไทยมั่นใจฟันแชร์ถึง 25 % ปีแรก

วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“ทีเอชฯ” ขน เครื่องกรองอากาศแบรนด์นอก ทำตลาดในไทยมั่นใจฟันแชร์ถึง 25 % ปีแรก


ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ทีเอช โรโบติก จำกัด ผู้นำเข้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้านอัจฉริยะ iRobot จากประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “ในปี 2018 “ประเทศไทย”  ติดอันดับ ค่า PM 2.5 สูงเป็นอันดับที่ 23 ของโลก ซึ่งหากเปรียบเทียบกับกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศเรามี 10 เมืองที่ติดอันดับ 15 เมืองที่มีคุณภาพอากาศ PM 2.5 ในเกณฑ์ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด

ล่าสุดบริษัทฯ จึงได้นำ “IQAir” แบรนด์เครื่องกรองอากาศ และเครื่องวัดคุณภาพอากาศประสิทธิภาพสูงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของเดียวกับแอปพลิเคชั่นวัดคุณภาพอากาศชื่อดังอย่าง AirVisual เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยเจาะกลุ่มเป้าหมายคือ ครอบครัว ซึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องกรองอากาศในบ้านพักอาศัย และโรงพยาบาลซึ่งต้องการป้องกันเชื้อโรคต่างๆ รวมถึงสถานที่ ที่ต้องปลอดฝุ่นและเชื้อโรค เช่น สถาบันการศึกษา อาคารสำนักงาน โรงงาน ศูนย์บริการแบบปิด

 “IQAir เป็นเครื่องกรองอากาศและเครื่องวัดคุณภาพอากาศประสิทธิภาพสูง ออกแบบโดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญและการผลิตที่ได้มาตรฐานที่ดีที่สุด โดยมีคุณสมบัติสำคัญ คือ แผ่นกรองมีความละเอียดที่ 0.003 ไมครอน สามารถกรองอนุภาคที่เล็กกว่า PM2.5 ได้ถึง 800 เท่า ดักจับไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคภัยใกล้ตัว ทั้งไข้หวัดใหญ่ โรค RSV (โรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ) โรคมือเท้าปาก  แบคทีเรีย รวมถึงเชื้อรา นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันสารก่อภูมิแพ้ และ VOC สารเคมีรอบตัวเราที่ก่อให้เกิดมะเร็ง ที่ระเหยมาจากเฟอร์นิเจอร์ สี และวอลเปเปอร์ เป็นต้น

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า “IQAir ถือเป็นสินค้าที่จัดอยู่ในกลุ่มประเภท Mass Premium และ Premium โดยสินค้าที่อยู่ในกลุ่ม Mass Premium ได้แก่ IQAir Atem Desk สำหรับใช้ในห้องนอน และโต๊ะทำงาน และ IQAir Atem Car เครื่องกรองอากาศภายในรถยนต์คุณภาพสูง ราคาอยู่ที่ 26,900 บาท ส่วนสินค้าที่อยู่ในกลุ่ม Premium ได้แก่รุ่น IQAir HealthPro 100, 150, 250 และ GC Multi Gas โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 45,900 – 79,900 บาท” สำหรับช่องทางการจำหน่ายเราวางทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ที่ปัจจุบันมีหน้าร้านกว่า 40 แห่ง ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีทีมงานที่เน้นการขายให้หน่วยงานหรือองค์กร อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ เพื่อครอบคลุมการขายในทุกช่องทาง

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าแบรนด์ IQAir จะสามารถมีส่วนแบ่งตลาดสินค้าจากกลุ่ม Premium และ Mass Premium ในสัดส่วนราว 25% ในปีแรกได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะเติบโตอีก 30% ในปีถัดไป และขยับเป็น 100% ภายใน 5 ปีข้างหน้า

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ