“บีบีดีโอ” คว้า Advertising Agency of The Year และ Digital Agency of The Year เป็นสมัยที่ 4 จากเวที ‘แอดแมน’ 2019

วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“บีบีดีโอ” คว้า Advertising Agency of The Year และ Digital Agency of The Year เป็นสมัยที่ 4 จากเวที ‘แอดแมน’ 2019


หากการได้แชมป์คือเรื่องยากแล้ว การได้แชมป์เป็นสมัยที่ 4 คงเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่า แต่ที่เวที Adman Awards & Symposium 2019 หรือ แอดแมน 2019เวทีประชันผลงานที่ใหญ่ที่สุดของคนโฆษณาไทยที่เพิ่งผ่านพ้นไป ผลปรากฏว่า บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด สามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ด้วยการคว้า 2 รางวัลใหญ่ของงานคือ Advertising Agency of The Year และ Digital Agency of The Year ได้เป็นสมัยที่ 4

โดยในปีนี้ บีบีดีโอ สามารถกวาดรางวัลจากผลงานที่เข้ารอบสุดท้ายสูงสุดถึง 56 Finalist จากโฆษณา โฮมโปร, ไวตามิลค์, เน็ตฟลิกซ์, พรูเด็นเชียล, แอร์เอเชีย, เจ ดี เซ็นทรัล, บาคามอล โดยแคมเปญโฆษณาโฮมโปร “7:1 เฟอร์นิเจอร์ คอลเลคชั่น” คว้าโกลด์อวอร์ด และแคมเปญ  “Targeted Gift ของขวัญตรงใจ..ไม่ต้องบอกตรงๆ” จาก เจ ดี เซ็นทรัล ก็สามารถคว้า 1 รางวัลใหญ่ BEST ในสาขาดิจิตอลมาครอง รวมรางวัลในปีนี้ทั้งสิ้น 35 รางวัล จาก 5 โกลด์ 7 ซิลเวอร์ และ 22 บรอนซ์

ซึ่งนอกจากรางวัลใหญ่อย่าง Advertising Agency of The Year ที่สามารถคว้ามาได้สำเร็จ บีบีดีโอ ยังสามารถเอาชนะอีกรางวัลสำคัญนั่นคือ Digital Agency of The Year ซึ่งนับเป็นการย้ำจุดยืนของบีบีดีโอที่ทำมาตลอด นั่นคือการเป็นเอเจนซี่ที่ช่ำชองและเชียวชาญทางด้านการสื่อสารในทั้งสื่อ Traditional และ Digital ซึ่งการคว้ารางวัลสูงสุดหรือ BEST ในสาขา Digital ของบีบีดีโอได้ในปีนี้นั้น ได้แสดงให้เห็นว่าบีบีดีโอนั้น ต้องการสร้างสรรค์มากกว่าแค่แคมเปญที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิตอล แต่คือการสร้างประสบการณ์ของ ‘Native Digital Communication’ หรือการสื่อสารที่คิดมาเพื่อตอบรับพฤติกรรม อินไซท์ และออกแบบสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดบนโลกดิจิตอล ผ่าน Tools ต่างๆที่ถูกนำมาใช้โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพในการสื่อสารเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น AI Chatbot ที่สามารถโต้ตอบกับผู้ร่วมแคมเปญได้อย่างมีไหวพริบและชาญฉลาด และการใช้ Data Enhanced Creativity ที่ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพจากแคมเปญ Targeted Gift ของขวัญตรงใจ..ไม่ต้องบอกตรงๆ รวมถึงการใช้ Design Innovation เพื่อสร้างสรรค์ Solution ใหม่ที่ช่วยเหลือสังคมได้อย่างที่ไม่มีใครเคยคิดมาก่อนในแคมเปญ 7:1 เฟอร์นิเจอร์ คอลเลคชั่น

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บีบีดีโอ กรุงเทพ กล่าวว่า “งานสร้างสรรค์ไอเดียของบีบีดีโอ เราครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสื่อเดิมอย่างโทรทัศน์ สื่อกลางแจ้ง สื่อสิ่งพิมพ์  ไปจนถึง ดิจิตอล อี คอมเมิร์ซ โซเชียลมีเดีย โปรดักส์ดีไซน์ และงานนวัตกรรม แน่นอนว่าจุดเด่นของเราคือไอเดียล้ำที่มุ่งมั่นสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสากรรมโฆษณาอยู่เสมอ แต่มากกว่าความล้ำคือมุ่งหวังให้ทุกการสื่อสารนั้นสัมฤทธิ์ผลอย่างสูงสุดเช่นกัน”

สมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บีบีดีโอ กรุงเทพ กล่าวว่า “บีบีดีโอ มุ่งหวังในการเป็น Creative Agency ที่เป็นผู้นำที่แท้จริงในยุคแห่งดิจิตอลมาโดยตลอด ซึ่งนอกเหนือจากการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยให้ความคิดสร้างสรรค์สัมฤทธิ์ผลแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ Precision Creativity เพื่อให้ได้มาซึ่งการสื่อสารที่ตรงใจผู้บริโภค และเกิดผลลัพธ์ที่ Effective ต่อธุรกิจของลูกค้าสูงสุด”

ทั้งนี้ งาน Adman Awards & Symposium 2019 คือเวทีประกวดผลงานด้านการสื่อสารการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทยที่ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2004 โดยงานในปีนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Upvertising” เพื่อสนับสนุนให้นักโฆษณาไทยยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของตนเองอยู่เสมอ เพื่อการสื่อสารสร้างสรรค์ที่มากกว่ามาตรฐานเดิมๆ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ