เผยแผนปั้น “เซ็นจูรี่” เป็นมากกว่าคอมมูนิตี้เจาะกลุ่มเจน Z

วันพุธที่ 06 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เผยแผนปั้น “เซ็นจูรี่” เป็นมากกว่าคอมมูนิตี้เจาะกลุ่มเจน Z


ชาลินี เจริญสุข ประธานฝ่ายบริหาร ศูนย์การค้าและโรงภาพยนตร์ Century The Movie Plaza กล่าวว่า เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า สุขุมวิท” เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ครบครันด้วยสินค้าและบริการที่ตอบทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ครบครัน มาไว้บนพื้นที่กว่า 70,000 ตารางเมตร6ไร่ พื้นที่พลาซ่า 42,000ตร.ม. (พื้นที่ให้เช่า10,000ตร.ม.) เปิดให้บริการปี 61 ไม่ได้ถือว่าใหม่มาก เพราะทุกคนรู้จักคุ้นเคยกับเรามาก่อนแล้วจาก  เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่  อนุสาวรีย์  ซึ่งเปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2548 รวม 14 ปี แล้ว เป็นเหตุผลที่ทำให้เราเข้าใจลูกค้า เข้าใจความต้องการของตลาด เป็นที่มาของการทำให้ที่นี่เป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ 

สำหรับเซ็นจูรี่เองเราวางตัวเองเป็น “ไลฟ์ไตล์ มอลล์”  ที่มีโรงภาพยนตร์เป็นของตัวเอง เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่ เจเนอเรชั่น Z  เป็นตลาดค่อนข้างใหญ่ในปัจจุบัน ที่ต้องการความรวดเร็ว ทันใจ ใช้ระยะเวลาตัดสินใจเป็นวินาที  ตรงนี่เป็นโจทย์สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่หนักขึ้น จากเหตุนี้ทำให้เราเกิดแนวคิดแผนการตลาดแบบย camera first เพื่อเอาชนะการตัดสินใจในเสี้ยววินาที ภายใต้กลยุทธ์ที่ทางเซ็นจูรี่ได้นำมาดำเนินธุรกิจเพื่อให้สามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน ได้แก่ 1. ทำเล คือ เดินลงรถไฟฟ้าแล้วมีบันไดต่อมาถึง นับเป็นของ “เซ็นจูรี่” ทั้งสองสาขา ความเข้าถึงง่าย  ใกล้แหล่งชุมชน สถานที่ทำงาน ใจกลางเมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เติมเต็มไลฟ์สไตล์แบบครบครัน ส่งให้ที่นี่เข้าใกล้ความสำเร็จ  2.กลุ่มเป้าหมายหลักของเราคือ เฟิร์สจ็อบเบอร์ หรือเจเนอเรชั่นแซด ดังนั้นการสื่อสารการตลาดของเราจึงผ่านเว็บไซต์ ระบบออนไลน์เป็นหลัก  ข้อดีเก็บสถิติได้ง่าย ขณะเดียวกันก็ใช้โซเชี่ยลในการเช็คไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการไปด้วย  ว่าลูกค้ามีความต้องการอะไรเป็นพิเศษอีกบ้าง  หากทำได้ จะซัพพอร์ททันที ซึ่งกลุ่มนี้ชอบความสะดวกสบาย ทั้งช้อปปิ้ง  แฮงค์เอาท์  หรือแม้กระทั่งเอ็นเตอร์เทนเมนต์อย่างโรงภาพยนตร์ ฯลฯ  ให้มีครบ จบที่เดียว 3. ราคา สบายกระเป๋า กลยุทธ์หลักที่เซ็นจูรี่นำมาใช้คือ  ความคุ้มค่า ตลอดรายการ ด้วยจุดขาย อาทิ Member Card บัตรสำหรับคนรักหนังในเรื่องโปรโมชั่น ส่วนลดของสมมาคุณต่างๆ  

4.ปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่น รูปแบบการขายทันสมัย เซ็นจูรี่  จจจึงเปิดให้บริการเช่าโรง เหมารอบ  เริ่มต้น 7,800- 19,900 บาทให้บริการอาหาร-เครื่องดื่มแบบค็อกเทล และเล้าจ์สุดหรูด้านหน้าโรงภาพยนตร์  จุดเด่น จากสถานีรถไฟฟ้า สามารถเดินเข้าสู่งานได้เลย มีกลุ่มไม่ว่าจะจัดมิตติ้งศิลปิน รวมเพื่อน งานบริษัท สัมมนา งานแต่ง หรืออยากเซอร์ไพรส์แฟน มาใช้บริการจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันตัว FC ซีรี่ส์เกาหลี, จีน, อินเดีย เป็นลูกค้าหลักสัดส่วนรายได้เหมาโรงตอนนี้อยู่ประมาณ 20 % 5.โปรจี๊ด โดนใจ  กิจกรรม จัดให้สม่ำเสมอ  กระตุ้นยอด ทำให้ลูกเพจติดตามต่อเนื่อง สม่ำเสมอ  และกิจกรรมเอาใจวัย z เปิดเวทีและโอกาสให้น้องๆ เยาวชน ได้มีเวทีแสดงความสามารถ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  6. ตลาดไนท์มาร์เก็ต ต้องบอกว่า เทรนด์ลูกค้าเปลี่ยนไป ตอนนี้ใครๆ ก็ขายของออนไลน์ ขณะเดียวกัน หน้าร้านคนก็อยากเห็น เราจึงมีไอเดีย O2O (Online to Offline) ให้ร้านค้าสามารถบอกกับลูกค้าตัวเองได้ ว่านี่หน้าร้านนะ  7.ใส่ใจทุกรายละเอียด เราเป็นไลฟ์สไตล์ มอลล์ ทำอย่างไรให้ลูกค้า Happy คู่ค้าขายดี ธุรกิจเติบโต นี่คือหัวใจหลัก ภารกิจ คือ ทำอย่างไรก็ได้ ให้มีกลุ่มลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการสม่ำเสมอ

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Century The Movie Plaza มีคือทราฟฟิกของคนเข้ามาใช้บริการภายใน อยู่ที่ 30,000 คน /วัน หรือเฉลี่ยเดือนละ 1,000,000  คน แบ่งเป็นช่วง  week day กลุ่ม ส่วนเฟิร์สจ็อบเบอร์  weekend กลุ่มวัยรุ่น  แยกย่อยลงไปอีก คือ สัดส่วนผู้ใช้บริการ เซ็นจูรี่ สาขา สุขุมวิท วัยรุ่น 30% เฟิร์สจ็อบเบอร์ 70% ด้าน เซ็นจูรี่ สาขาอนุสาวรีย์ วัยรุ่น 50 %  เฟิร์สจ็อบเบอร์ 50%  ที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อดึงคนเข้าห้างและกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้าต่างๆ ด้วย  



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ