“คูราพรอกซ์” แย้มแผน 2 ปี รุกตลาด สินค้าสุขภาพช่องปากพรีเมียมเต็มสูบ

วันพุธที่ 06 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“คูราพรอกซ์” แย้มแผน 2 ปี รุกตลาด สินค้าสุขภาพช่องปากพรีเมียมเต็มสูบ


เอกสิทธิ์ นนทรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูราเดน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  คูราพรอกซ์ คือ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพฟันและช่องปากอยู่ภายใต้การบริหารงานจากบริษัทแม่ Curaden AG  ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีจุดมุ่งหมายในการช่วยเหลือทันตแพทย์ให้บรรลุเป้าหมายในการรักษาคนไข้ และสนับสนุนอุปกรณ์ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวได้แก่ ปลอดภัย มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาด และใช้งานง่ายและเป็นที่ชื่นชอบแก่ผู้ใช้งาน โดยมุ่งเน้นการแบ่งปันองค์ความรู้ทั้งด้านการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลอย่างเหมาะสม รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทันตแพทย์และคนไข้ โดยได้ขยายแนวความคิดนี้ออกไปกว่า 75 ประเทศทั่วโลก ซึ่งก็ร่วมถึงประเทศไทยด้วย และหลังจากที่เราฐานะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยกับบริษัท Curaden AG มาเป็นระยะเวลา 2 ปีในแบรนด์คูราพรอกซ์ ล่าสุดจึงได้ตัดสินใจร่วมทุน และเป็นที่มาของ บริษัท คูราเดน (ประเทศไทย) จำกัด

โดยหลังจากนี้บริษัทได้วางแผนด้านการวางกลยุทธ์การบริหารงานในปีพ.ศ. 2563-2564 เราจะมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านองค์ความรู้โดยการให้ข้อเท็จจริงให้แก่ผู้ใช้ และยังสนับสนุนการทำงานร่วมกับทันตแพทย์และสถานพยาบาล รวมถึงหน่วยงานการศึกษาทั่วประเทศไทย เน้นการสื่อสารแบรนด์ผ่านการสร้างประสบการณ์ใช้จริงแก่กลุ่มผู้บริโภค ได้สัมผัสถึงคุณค่าที่แท้จริงของการใช้ผลิตภัณฑ์ โดยไร้คู่แข่งทางตรงในตลาดค้าปลีกสำหรับผู้บริโภคตลาดบน ในขณะเดียวกันยังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์และเข้าถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภค

สำหรับคูราพรอกซ์ในประเทศไทยวางจำหน่าย 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ แปรงสีฟัน แปรงซอกฟัน และยาสีฟัน ทั้งยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยเราจะนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ คือ กลุ่มแปรงสีฟัน ซึ่งแบ่งตามประเภทของการรักษา และมีมากถึง 8 รุ่น เช่น แปรงสีฟันสำหรับผู้ติดเครื่องมือจัดฟัน แปรงสีฟันเด็กสำหรับฟันน้ำนม แปรงสีฟันเด็กสำหรับฟันชุดผสม แปรงสีฟันหลังการผ่าตัด หรือฉายรังสี เป็นต้น ในปีที่ผ่านมา คูราพรอกซ์ จึงได้รับกระแสการตอบรับของตลาดอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภคในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม โดยมีกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อและให้ความสำคัญกับการเอกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง และพร้อมจะเปิดใจยอมรับนวัตกรรมใหม่ ๆ  ทำให้ปีที่ผ่านมามีรายได้เติบโตถึง 300%

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ด้านภาพรวมและทิศทางการตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากในกลุ่มพรีเมี่ยม (ออรัลแคร์) ในประเทศไทย ในเชิงมูลค่าคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อย 15% ต่อปี ซึ่งเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์และการวิจัย กระบวนการผลิต ช่องทางในการจัดจำหน่ายแบบไลฟ์สไตล์ที่มีจำนวนมากขึ้น ตลอดจนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ในการให้การตอบรับที่ดีต่อเรื่องใหม่ ๆ หรือ Product Innovation และหลายแบรนด์มีการขยายสายผลิตภัณฑ์มากขึ้น ผู้บริโภคจะได้เห็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มากขึ้นและเตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น CURAPROX พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้า เพื่อตอบโจทย์ประสบการณ์หลังการซื้อ และยังเป็นการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายที่สะดวกยิ่งขึ้นในอนาคตอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ