กรุงศรีเพิ่ม3ฟังก์ชั่นใหม่ออนไลน์ทำให้ทั้งเรื่องเงินและไลฟ์สไตล์เป็นเรื่องง่ายในไตรมาส 4/2562

วันจันทร์ที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

กรุงศรีเพิ่ม3ฟังก์ชั่นใหม่ออนไลน์ทำให้ทั้งเรื่องเงินและไลฟ์สไตล์เป็นเรื่องง่ายในไตรมาส 4/2562


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เดินหน้าในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ดัน Krungsri Mobile Application (KMA) เติบโตต่อเนื่อง พร้อมเพิ่ม 3 ฟังก์ชั่นในการทำให้ทั้งเรื่องเงินและไลฟ์สไตล์เป็นเรื่องง่ายในไตรมาส 4/2562 ได้แก่ e-savings เปิดบัญชีออนไลน์ KMA Marketplace แหล่งรวมดีลดีๆ สำหรับลูกค้า KMA และ Travel Insurance ซื้อกรมธรรม์ประกันการเดินทางออนไลน์ คุ้มครองทันที

 นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “KMA ยังคงเร่งเครื่องพัฒนาแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์การทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่ายให้กับลูกค้ากรุงศรีอย่างไม่หยุดยั้ง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สะท้อนจากตัวเลขจำนวนผู้ใช้งาน KMA ณ สิ้นไตรมาส 3/2562 อยู่ที่ 3.8 ล้านราย เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2561 ถึง 52% นอกจากนี้ ปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นบน KMA ก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทิศทางเดียวกัน โดย ณ สิ้นไตรมาส 3/2562 ปริมาณธุรกรรมผ่าน KMA มีปริมาณถึงกว่า 1,300 ล้านรายการ หรือเพิ่มขึ้นราว 30% จากสิ้นปี 2561 สะท้อนถึงความสำเร็จในการพัฒนาฟังก์ชั่นและบริการบน KMA ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นบน KMA คิดเป็นสัดส่วนจำนวน 87% ของปริมาณธุรกรรมทั้งหมดที่ทำผ่านทุกช่องทาง”

 “ลูกค้าคือหัวใจและศูนย์กลางที่เรานึกถึงในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นที่กรุงศรี ในไตรมาส 4/2562 นี้ กรุงศรีพร้อมเพิ่มบริการอีก 3 ฟังก์ชั่นใหม่บน KMA ได้แก่ e-savings, KMA Marketplace และ Travel Insurance ซื้อกรมธรรม์ประกันการเดินทางออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีและเชื่อว่าจะส่งผลให้จำนวนผู้ใช้งาน KMA เพิ่มขึ้นอีก 30%” นายฐากรกล่าวเพิ่มเติม

 ทั้งนี้ กรุงศรีได้วางกลยุทธ์การดำเนินงานของ KMA ในปี 2562 อย่างชัดเจนภายใต้ 3 แกนหลัก คือ Simple Acquisition, Simple Services และ Simple Marketing ซึ่งส่งผลให้ทุกบริการบน KMA ล้วนได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน อาทิ บริการเปิดบัญชีกองทุนผ่าน KMA และเลือกซื้อกองทุนได้จากหลากหลาย บลจ. มียอดธุรกรรมเฉลี่ยราว 15,000 ครั้งต่อเดือน บริการกองทุนสำหรับการลงทุนแบบประจำเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนและสร้างวินัยการออมจำนวน 5,000 ธุรกรรมต่อเดือน บริการสมัครบัตรเครดิตผ่าน KMA ทราบผลทันที มีจำนวนผู้สมัครราว 20,000 บัญชี และบริการ Facebook Pay by KMA ที่ช่วยให้การซื้อสินค้าผ่านช่องทางเฟซบุ๊กเป็นเรื่องง่ายขึ้น มีผู้ใช้งานแล้วจำนวน 500 ครั้ง ยอดใช้จ่ายอยู่ที่ 500,000 บาท

 สำหรับ Krungsri QR Pay ที่กรุงศรีและ MUFG เป็นผู้บุกเบิกนำ Thai QR ไปอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไทยในประเทศญี่ปุ่นนั้น ในระยะแรกนี้ลูกค้าสามารถใช้ KMA สแกนเพื่อจ่ายเงินเมื่อซื้อสินค้าที่ห้างทาเคยะหรือตึกม่วง แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของคนไทย มียอดใช้จ่ายอยู่ที่ราว 1 ล้านบาท และเติบโตขึ้นทุกเดือน โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมมาก คือ กลุ่มวิตามินเครื่องสำอาง กลุ่มขนมขบเคี้ยว และสินค้าแบรนด์เนม คาดว่าในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่คนไทยจำนวนมากนิยมเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นจะทำให้มียอดใช้จ่ายผ่าน Krungsri QR Pay เพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในไตรมาส 4/2562 นี้ กรุงศรีเตรียมเปิดฟังก์ชั่นใหม่ในการใช้งานผ่าน KMA เพิ่มเติมอีก 3 ฟังก์ชั่นคือ e-savings เปิดบัญชี “ออมทรัพย์ มีแต่ได้” ออนไลน์ สำหรับลูกค้าปัจจุบันของกรุงศรี โดยสามารถเปิดบัญชีง่ายๆ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ผ่าน KMA ไม่จำเป็นต้องไปที่สาขา เพียงกรอกข้อมูลและถ่ายภาพบัตรประจำตัวประชาชนและถ่ายภาพเซลฟี่เพื่อยืนยันตัวตน ไม่ต้องพกสมุดบัญชี ซึ่งช่วยลดเวลาในการทำธุรกรรมเปิดบัญชีลงถึง 83% และในช่วง พ.ย. ธนาคารจะสามารถให้บริการเปิดบัญชีเงินฝาก e-savings ผ่าน KMA โดยจะทำการพิสูจน์ตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-KYC ผ่านการเชื่อมต่อจาก บริษัท National Digital ID (NDID) สำหรับลูกค้าทั่วไป ตามด้วย

KMA Marketplace ที่จะทำให้ KMA เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมดีลดีๆ จากพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำให้ลูกค้าได้ซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยโปรโมชั่นพิเศษ และ Travel Insurance บริการซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ซื้อง่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา รับความคุ้มครองทันที โดยลูกค้าสามารถเลือกแผนประกันที่ชอบได้เองและซื้อได้สูงสุดถึง 5 กรมธรรม์

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟังก์ชั่นและบริการของ KMA ติดต่อ Krungsri Call Center 1572 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.krungsri.com หรือ Krungsri Simple Official Facebook



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ