TWPC ขึ้นทำเนียบหุ้นยั่งยืนปี 62

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562

TWPC ขึ้นทำเนียบหุ้นยั่งยืนปี 62


TWPC ขึ้นแท่นหุ้นยั่งยืนปี 62 ตอกย้ำการบริหารงานให้ความสำคัญกับทุกมิติ รับผิดชอบต่อสังคม-คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ดึงดูดนักลงทุนสถาบันเพิ่มน้ำหนักลงทุน ด้านผู้บริหาร “โฮ เรน ฮวา” มั่นใจรายได้ปีนี้ เติบโต 6-8% ตามเป้า

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) เปิดเผยว่า   บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกเข้าไปอยู่ในกลุ่มรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2562 ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นว่ากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ล้วนมุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อก้าวสู่การเป็น “บริษัทชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนของผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังและผลิตภัณฑ์อาหารจากแป้ง” โดยยังคงคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG)  ซึ่งนี่จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนตามแนวคิดการลงทุนอย่างยั่งยืนที่นำปัจจัยด้าน ESG มาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจลงทุนควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินของบริษัท เพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องในระยะยาว 

“TWPC รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 98 บริษัทจดทะเบียน อยู่ในกลุ่มหุ้นยั่งยืน ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจ โดยความสำคัญกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทฯ อย่างครอบคลุม เราไม่ได้มองเฉพาะกำไรเท่านั้น แต่เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกด้าน ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในระยะยาว”
ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหุ้นยั่งยืน ถือเป็นอีกแรงหนุนสำคัญที่ทำให้นักลงทุนสถาบัน    ที่ให้ ESG เป็นเครื่องชี้วัดในการลงทุน ตัดสินใจเพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้น TWPC และทำให้การเคลื่อนไหวของราคาหุ้นมีเสถียรภาพ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ TWPC กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และคาดว่าภาพรวมทั้งปีรายได้รวมจะเติบโต 6-8% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากปริมาณ      หัวมันฯ ในตลาดเพิ่มขึ้นกลับสู่สภาวะปกติ ความต้องการแป้งมันสำปะหลัง มีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีก่อน โดยเฉพาะในประเทศจีนและไต้หวัน และกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากการซื้อโรงงานแห่งใหม่ที่แม่สอด ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตมากขึ้นประมาณ 15% จากเดิมมีกำลังการผลิตแป้งมันสำปะหลังอยู่ที่ประมาณ 399,000 ตันต่อปี เป็น 465,000 ตันต่อปี



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ