“อิมแพ็ค” รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม คว้า “ร้านกาแฟดัง ฮ่องกง เสริมพอร์ตสู่เป้า 3 พันล้าน

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“อิมแพ็ค” รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม คว้า “ร้านกาแฟดัง ฮ่องกง เสริมพอร์ตสู่เป้า 3 พันล้าน


นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทวางแผนเพิ่มเป้าหมายรายได้เป็น 3,000 ล้านบาทใน 3 ปีจากนี้ โดยปี 2562 (ปีงบประมาณ 1 เมษายน 2561-31 มีนาคม 2562) คาดว่าจะมีราย ได้อยู่ที 1,000 ล้านบาท โดยจากเป้าหมายดังกล่าวส่งผลให้ทางอิมแพคต้องดันรายได้ให้เติบโตเพิ่มขึนถึง 2 เท่าตัว ดังนั้น เราถึงมองว่าการที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ให้เพิ่มขึ้นได้ตามเป้านั้น ทางอิมแพคมีแผนจะรุกขยายกลุ่มธุรกิจกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้นเพื่อเป็นการช่วยผลักดันยอด โดยจะเร่งขยายธุรกิจทุกรูปแบบ ทังการเปิดร้านใหม่, การขยายสาขาในร้านเดิมทีมีอยู่ โดยวางเป้าหมายเพิ่ม จํานวนร้านอาหารและเครืองดืมในเครือจากปัจจุบัน 30 สาขา จาก 5 แบรนด์ เพิ่มเป็นอย่างน้อยเท่าตัว หรือ 60 สาขา ภายใน 3 ปี

ล่าสุด อิมแพ็คฯ ได้ซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟชือดังจากฮ่องกง “เดอะ คอฟฟี อะคาเดมิคส์” มาเสริมพอร์ตโฟลิโอ ธุรกิจ เพือให้ก้าวเดินไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึนตามเป้า โดยบริษัทได้วางแผน 3 ปี นับจากนี้จะใช้งบประมาณ 200 ล้านบาทเปิดให้ได้ตามสัญญาขั้นต่ำ 3 สาขาใน 5 ปี โดยเปิดสาขาแรกแล้วที่ตึกเวลา ถนนหลังสวน พื้นที่ประมาณ 170 ตารางเมตร สำหรับสาขาที่ 2 คาดว่าจะเปิดเป็นสแตนด์อะโลนแต่ยังไม่สรุปสถานที่ ส่วนสาขาที่ 3 คาดว่าจะเปิดในพื้นที่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ทั้งนี้ ตลาดรวมร้านกาแฟในไทยมีมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท โดยเป็นสัดส่วนของร้านกาแฟพิเศษหรือสเปเชียลตี้คอฟฟี่ (Specialty Coffee) ประมาณ 10% เท่านั้น จึงเป็นเซกเมนต์ของตลาดที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จึงได้ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ร้านกาแฟ เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ จากฮ่องกงเข้ามาเปิดในไทย ซึ่งถือเป็นแฟรนไชส์ประเภทร้านกาแฟร้านแรกที่บริษัทฯ นำมาบริหาร โดยความร่วมมือครั้งนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายส่วนงานธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทยเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่

สำหรับจุดเด่นเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ คัดสรรเมล็ดกาแฟจาก 5% ของแหล่งกาแฟอะราบิกาพิเศษคุณภาพดีที่สุด มีเมนูหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟที่มาจากแหล่งปลูกเดี่ยว หรือกาแฟจากหลายแหล่งปลูก ตลอดจนการเบลนด์เมล็ดพันธุ์ในท้องถิ่น โดยแฟลกชิปในประเทศไทยนั้นได้เลือกใช้เมล็ดกาแฟจากแหล่งปลูกในเชียงใหม่ ลาว และ Alta Mogiana จากประเทศบราซิล พร้อมทั้งคิดค้นเมนูไทยแลนด์ เบล็นด์ (Thailand Blend) ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อฉลองการเปิดตัวของเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ ด้วย

นางสาวเจนนิเฟอร์ ลิว ผู้ก่อตั้งเดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ และนักธุรกิจชื่อดังของฮ่องกง ซึ่งได้รับการจัดอันดับจาก Forbes ให้เป็นหนึ่งในผู้บริหารหญิงที่ทรงอิทธิพลในปี 2562 กล่าวว่า เดอะ คอฟฟี่ อะคาเดมิคส์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 ในย่านคอสเวย์ เบย์ ในฮ่องกง เป็นร้านกาแฟพิเศษหรือสเปเชียลตี้คอฟฟี่ จากความหลงใหลและชื่นชอบในกาแฟพิเศษ โดยมุ่งหวังให้กาแฟพิเศษเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ ซึ่งแบรนด์มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เริ่มต้นขยายธุรกิจจากฮ่องกงสู่ต่างประเทศในปี 2559

ปัจจุบัน เดอะ คอฟฟี อะคาเดมิคส์ มีจํานวน 20 สาขา แบ่งเป็นในฮ่องกง 12 สาขาในสิงคโปร์ 4 สาขา ประเทศจีน 3 สาขา และล่าสุดคือในไทย 1 สาขา โดยภายในปี 2563 ตังเป้าจะมี เดอะ คอฟฟี อะคาเดมิคส์ ทังหมด 30 สาขา ตังอยู่ใน 7 เมืองหลักทัวทวีปเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น จีน มาเก๊า ฟิลิปปินส์ เกาหลี และญีปุ่น และในปี 2568 เฉพาะใน ประเทศจีน คาดว่าจะมีจํานวนมากกว่า 50 สาขาด้วยกัน และทั่วโลกคาดว่าจะมีมากถึง 100 สาขา ในอีก 5 ปี อย่างแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ