“เทวกรรมโอสถ” อัด 100 ล. รีแบรนด์ ‘น้ำมันมวย” ลบภาพสินค้าเพื่อนักกีฬา

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“เทวกรรมโอสถ” อัด 100 ล. รีแบรนด์ ‘น้ำมันมวย” ลบภาพสินค้าเพื่อนักกีฬา


เภสัชกรหญิงอนินทยา สุนสะธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทวกรรมโอสถ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อแบรนด์ น้ำมันมวย  กล่าวว่า  “น้ำมันมวย” มีอายุเก่าแก่มานานกว่า 62 ปี เป็นสินค้าเรือธงของ บริษัท เทวกรรมโอสถ จำกัด โดยมี พันตรีหลวงสิทธิ์โยธารักษ์ (ทองม้วน อินทรทัต) แพทย์แผนปัจจุบันชั้น 1 เป็นผู้ก่อตั้ง ราวปี 2500 โดยสมัยก่อนได้มีนักมวยแชมป์โลกชาวไทยคนแรกเป็นพรี เซ็นเตอร์ ทำให้ชื่อแบรนด์ผูกติดไปกับภาพของนักมวย ถือเป็นความยากและความท้าทายในการขยายฐานลูกค้าไปกลุ่มอื่นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยปีนี้บริษัทได้วาง 3 กลยุทธ์ในการทำตลาด ได้แก่ 1. ขยายฐานลูกค้าใหม่ เพราะทุกวัยมีโอกาสปวดเมื่อยได้ 2.  เพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ 3. ทำตลาดออนไลน์และออฟไลน์”         

แต่ล่าสุดนี้ บริษัทได้ทำการปรับโฉมรีเฟรชแบรนด์ “น้ำมันมวย” ครั้งใหญ่เนื่องเรามีแผนต้องการขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น ที่ไม่จำต้องเป็นแต่นักมวยหรือนักกีฬา โดยเราได้ร่วมลงทุน กับ บริษัทแคปปิตอล จำกัด โดยใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นงบสร้างโรงงานใหม่ให้ได้มาตรฐาน GMP PIC/S  50 ล้านบาท และงบการตลาด 50 ล้านบาท ดึงพรีเซ็นเตอร์ คนรุ่นใหม่ “โตโน่ ภาคิน” และอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย เปิดตัวหนังโฆษณาสองเรื่อง เตรียมกิจกรรมสื่อสารทางการตลาด เจาะลูกค้ากลุ่มใหม่ อายุ 20 - 60 ปี จากเดิมนักกีฬาสู่กลุ่มคนทั่วไปโดยเฉพาะผู้หญิง มีอาการปวดเมื่อยจากการทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ ใส่รองเท้าส้นสูง เดินช้อปปิ้ง โดยสื่อสารภายใต้คอนเซ็ปต์ “น้ำมันมวย...ไม่ใช่นักมวยก็ใช้ได้” และตั้งเป้าหมายจะเป็นอันดับ 3 ในตลาดผลิตภัณฑ์ยาแก้ปวดเมื่อย คลายกล้ามเนื้อภายในปีหน้า  

สำหรับมูลค่าตลาดยาบรรเทาอาการปวดเมื่อยในเมืองไทยในปี 62 ราว 1,200 ล้านบาท ปัจจุบันน้ำมันมวยได้มาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับที่ 4  รองจาก ไทเกอร์บาล์ม เคาน์เตอร์เพน และโพธิ์หยก สำหรับน้ำมันมวย มีผลิตภัณฑ์ 3 ประเภท คือ 1.ครีมเหมาะกับผู้หญิงที่ไม่ชอบความเหนียว เหนอะหนะ  2.น้ำมัน เหมาะกับนักกีฬา ผู้ชายที่ต้องการคลายกล้ามเนื้ออย่างเร่งด่วน และ 3.สเปรย์ ฉีดพ่นซ้ำบริเวณที่ปวดเมื่อยได้ตลอดเวลา

ปัจจุบันน้ำมันมวยมีกำลังการผลิตเดือนละ 5 แสนขวด แบ่งเป็นจำหน่ายในประเทศ 90 %  ต่างประเทศ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยลูกค้าเป็นประเทศแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา ขายผ่านตัวแทนจำหน่ายซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้รู้จักน้ำมันมวยผ่านกิจกรรมมวยไทย  ส่วนแผนปี 63 ขยายตลาดไปแถบเอเชีย โดยมองตลาดฮ่องกง และ จีนไว้ ส่วนตลาดในประเทศ ปีนี้ เป็นอีกปีหนึ่งที่เริ่มบุกตลาด ในร้านสะดวกซื้อ อย่าง 7-11 เพิ่มขึ้นอีกช่องทางหนึ่งด้วย โดยบริษัทตั้งเป้าว่าภายในปี 65 จะสามารถมีแชร์ขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งสินค้าประเภทบรรเทาอาการปวดเมื่อยในไทยได้ในอนาคต

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ