“บัวขาว”บุกแขมร์ ชกMAS FIGHT ครั้งแรกในชีวิตเจอ"คริส กิมบี"โคตรเข่าลอย

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“บัวขาว”บุกแขมร์ ชกMAS FIGHT ครั้งแรกในชีวิตเจอ


บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกเบอร์หนึ่งของไทย เตรียมขึ้นชกสุดโหด ท้าทายพละกำลังและความสามารถเป็นครั้งแรก กติกายกเดียว 9 นาที ต่อยจนกว่าจะน็อกกันไปข้าง วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ ณ แดนประวัติศาสตร์เมืองแขมร์ ในศึกแมสไฟต์ แม้ไม่ได้เจอ อี้หลง คู่ปรับเก่า แต่ยังเฝ้ารอ โดยทางทีมงานสลับให้เจอ จอมเข่าลอยของวงการศิลปะการต่อสู้ "คริส กิมบี" มวยดังจากคองโก

                เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรมปทุมวันปริ้นเซส พญาไท “แบล็คโกล์ด" บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดมวยเบอร์หนึ่งขวัญใจชาวไทย แถลงข่าวความพร้อมไปประกาศความยิ่งใหญ่กับนักชกต่างแดน ณ แดนประวัติศาสตร์ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ศึกแมสไฟต์(MAS Fight) วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว นำโดย มร.โทนี่เฉิน โปรโมเตอร์ชาวจีน , นายณัฐสณฑ์ หุตะเสวี  , มร.ซาซาน กอซารี่ ชาวอิหร่าน (Sasan Ghosari) , มร.สตีฟาน เฮียนซ์ (Stefan Heintze) ชาวเยอรมัน , มร.ดีนิส พูริค (Denis Puric) ชาวแคนาดา และ 2 นักมวยไทยร่วมศึก ช้างเผือก เอ็มทีเอ กับ วินัยเล็ก เอ็มทีเอ

 ด้าน บัวขาว เผยว่า รายการนี้เดิมทีมีการขึ้นป้ายเจอกับ อี้หลง ยอดมวยกังฟูของจีนตามที่เคยแถลงข่าวกันไว้ แต่ทว่า อี้หลง ไม่พร้อม เนื่องจากร่างกายไม่อำนวย ทางทีมงานแมสไฟต์จากประเทศจีน นำโดย มร.โทนี่ เฉิน จึงเฟ้นหายอดมวยต่างชาติระดับตำนานมาขึ้นรายการแทน แต่คนแล้วคนเล่าที่ว่าเยี่ยมยอดพอใกล้ถึงวันจริงวิ่งหนีกันเป็นแถบๆ โดยล่าสุดคู่ชกที่หาญกล้าชาญชัยมาลงตัวเจอกับ “The Afican Warrior” คริส กิมบี (CHRIS NGIBI) นักชกคองโก ร่างยักษ์สูง 180 ซม. ผู้มีเข่าลอยเป็นอาวุธพิฆาต เคยผ่านเวทีลูกผู้ชายมากว่า 70 ไฟต์ ร่ำเรียนศิลปการต่อสู้จากแดนกังหันลม เนเธอร์แลนด์ เคยเป็นแชมป์โลกสองสมัย รุ่น 70 กก. , แชมป์ K-1 Global Holding และ แชมป์SUPER KOMBAT รุ่นมิดเดิลเวต เคยปะทะกับสุดยอดมวยดังมานับไม่ถ้วน ส่วนที่คนไทยรู้จักคือ ยอดแสนไกล IWEแฟร์เท็กซ์ เมื่อปีที่ผ่านมา นัดนั้นกว่ายอดแสนไกลจะชนะไปได้ ก็ถูกเข่าลอยสูงๆเฉียดใบหน้าให้เสียวๆสะดุ้ง ตกอกตกใจหลายครั้ง

บัวขาว ยังกล่าวอีกว่า เฝ้ารอการรีแมตซ์เจอกันไฟต์ที่ 3 กับ อี้หลง อยู่ หากพร้อมเมื่อไรเชื่อว่าจะเป็นไฟต์หยุดโลกที่แฟรรอคอย ส่วนครั้งนี้ที่โคจรพบกับนักชกคองโก ซึ่งทราบมาว่าเป็นมวยอันตรายคนหนึ่งของวงการ ซึ่งต้องชกกันในกติกาแมสไฟต์ ยังไม่มั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้อย่างไร แต่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของมวยไทยให้ก้าวไกลระดับโลก

                สำหรับกติกาแมสไฟต์ เป็นการชกบนสังเวียน รู้ผลใน 1 ยก ยกละ 9 นาที มีกรรมการห้ามบนเวที 1 คน ไม่มีกรรมการให้คะแนน นักชกสามารถใช้อาวุธได้เต็มรูปแบบตามที่ตนถนัด ทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก ปล้ำ ตีเข่า การตัดสินแพ้ชนะ ถ้าครบยก 9 นาทีแล้วไม่มีใครน็อกถือว่าเสมอ และถ้านับครบ 3 ครั้ง หรือน็อกเอาต์ถึงจะมีผลแพ้ชนะ ทั้งคู่จะใส่นวมชกแมสน้ำหนัก 5 ออนซ์ และสู้กันเฉพาะท่ายืนเท่านั้น

 รายการนี้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ของกัมพูชา ทางช่องทาวน์ทีวี ส่วนทางประเทศไทยกำลังอยู่ระหว่างเจรจา นอกจากนี้                แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารได้จากเว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก แมสไฟต์ (MAS Fight)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ