ก.ล.ต.ไฟเขียวนับ 1 Filing “คุณาลัย” ขาย IPO 150 ล้านหุ้น

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ก.ล.ต.ไฟเขียวนับ 1 Filing “คุณาลัย”  ขาย IPO 150 ล้านหุ้น


ก.ล.ต. อนุมัตินับ 1 Filing  "วิลล่า คุณาลัย" เสนอขายหุ้น IPO 150 ล้านหุ้น เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ  ระดมทุนซื้อที่ดิน-ขยายธุรกิจครอบคลุม 4 ทิศรอบกรุงเทพฯ ด้าน“เอส 14 แอดไวเซอรี่” ที่ปรึกษาทางการเงิน คาดเข้าซื้อขายได้เร็วๆนี้

นางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย  เปิดเผยว่า ภายหลังที่ บมจ.วิลล่า คุณาลัย ได้ทำการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น และมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ และได้ยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)  ล่าสุดทางสำนักงาน ก.ล.ต.ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่ง บมจ.วิลล่า คุณาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในเร็วๆนี้
 
ทั้งนี้ในระหว่างที่มีการยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่ง นั้น ทาง บมจ.วิลล่า คุณาลัย ได้ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ใหม่เป็น 0.50 บาท จากเดิม 1.00 บาท จึงทำให้จำนวนหุ้นในการเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) เพิ่มเป็น 150 ล้านหุ้น จากเดิม 75 ล้านหุ้น
 
ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600 ล้านหุ้น  และมีทุนที่เรียกชำระแล้ว 225 ล้านบาท ภายหลังจากการเสนอขายหุ้น IPO บริษัทจะมีทุนชำระแล้วเพิ่มขึ้นเป็น 300 ล้านบาท สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้เพื่อขยายธุรกิจของบริษัท โดยใช้ในการซื้อที่ดินเพิ่มเติมสำหรับพัฒนาโครงการ    เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ รวมทั้งใช้เพื่อการชำระหนี้ในบางส่วน 

ด้านนางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย ภายใต้แบรนด์ “คุณาลัย”  โดยยึดหลักการในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ 4 ด้าน คือ ทำเลศักยภาพ (COMFORTABLE) บ้านสวยในโครงการที่อบอุ่น (APPEARANCE) ทีมงานมืออาชีพ (RELIABLE) คุณภาพสมราคา (ECONOMY) ด้วยแนวคิด “คุณาลัย สร้างพื้นที่ สร้างความสุข” ซึ่งโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่กลุ่มบริษัทฯ ดำเนินการพัฒนาจะเน้นอยู่ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในปัจจุบันบริษัทฯ สามารถปิดโครงการได้แล้ว 4 โครงการ และมีโครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา 7 โครงการ และโครงการในอนาคต จำนวน 2 โครงการ  

 “คุณาลัย” ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองแห่งที่อยู่อาศัยชั้นดี  ซึ่งจุดเด่นของบริษัทฯ คือเราเก่งในการสร้างเมือง โดยจะเห็นได้จากการปักธงทำเลทอง ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นศูนย์กลางของแหล่งที่อยู่อาศัยในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตกกว่า 10 ปี เราสามารถตอบโจทย์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้ได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์"    


กลุ่มบริษัทฯ ได้เริ่มเปิดขายโครงการใหม่ ได้แก่โครงการ จอย ออน 314 ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว มูลค่าโครงการรวม ประมาณ 504 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการในอนาคต จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม ประมาณ 2,172 ล้านบาท ประกอบด้วย 1). โครงการคุณาลัย จอย 2 เป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส 3/2563 และสามารถเปิดขายได้ในช่วงไตรมาส 4/2563 และ 2). โครงการวิลล่า วาณิช เป็นโครงการประเภทอาคารพาณิชย์ มูลค่าโครงการประมาณ 672 ล้านบาท ตั้งอยู่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี คาดว่าจะเริ่มก่อสร้าง และเปิดขายได้ในปี 2564-2565 

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2559-2561) และงวด 6 เดือนแรกปี 2562 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม เท่ากับ 297.50 ล้านบาท 450.38 ล้านบาท 447.09 ล้านบาท และ 303.84 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 5.94 ล้านบาท 10.80 ล้านบาท 11.56 ล้านบาท และ 27.96 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งรายได้รวมเติบโตขึ้นจากรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ โดยในปี 2559 กลุ่มบริษัทฯ มีการโอนกรรมสิทธิ์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดจาก 3 โครงการ ได้แก่ โครงการคุณาลัย พราว โครงการคุณาลัย คอร์ทยาร์ด และโครงการคุณาลัย ซิมโฟนี และในปี 2560 กลุ่มบริษัทฯ มีการทยอยโอนกรรมสิทธิ์บ้านเพิ่มเติมจาก 3 โครงการเดิมในปี 2559 คือ โครงการทาวน์โฮม คุณาลัย บีกินส์ ที่เป็นโครงการทาวน์โฮมโครงการแรกของกลุ่มบริษัทฯ

สำหรับปี 2561 กลุ่มบริษัทฯ ยังคงทยอยรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์บ้านในโครงการต่อเนื่องทั้ง 4 โครงการต่อเนื่องจากปี 2560 และโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว คือ โครงการคุณาลัย พอลเลน สำหรับงวด 6 เดือน 2562 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น มาจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่เพิ่มขึ้นจากจำนวน 64 ยูนิต ในงวด 6 เดือน ปี 2561 เป็น 88 ยูนิต ในงวด 6 เดือน ปี 2562 จากการที่กลุ่มบริษัทฯ ได้ทำการเปิดขายและโอนบ้านของโครงการคุณาลัย จอย ดังนั้น จากแนวโน้มการเติบโตของบริษัทฯ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งทางธุรกิจ ที่จะนำพาไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ