ปีแรกที่ยิ้มได้ใน LPGA Tour ของ“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ปีแรกที่ยิ้มได้ใน LPGA Tour ของ“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ


กอล์ฟ LPGA Tour 2019 มาถึงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว เหลืออีก 4 รายการสุดท้ายในทวีปเอเชีย และปิดฉากที่ CME Group Tour Championship รายการใหญ่ส่งท้ายปี ที่สหรัฐอเมริกา

ตลอดปีที่ผ่านมามีนักกอล์ฟหน้าใหม่หลายคนที่เพิ่งเข้ามาเล่นในทัวร์แบบเต็มตัวและทำผลงานได้ดี หนึ่งในนั้นต้องยกให้ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาวไทยวัย 20 ปี ที่โชว์ฟอร์มได้น่าจับตามอง ถึงแม้จะไม่หวือหวา แต่ก็มีคะแนนติดท็อป 3 ในการลุ้นรางวัล Louise Suggs Rolex Rookie of the year หรือนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี

หลังจากลงเล่นไป 17 รายการในปีนี้ โปรเมียวมี 326 คะแนน เท่ากับซาราห์ ชเมลเซิล โปรอเมริกัน ที่ลงเล่นไป 21 รายการ ซึ่งไล่ตามลี จองอึน โปรเกาหลีใต้ที่ฟอร์มแรงสุดๆ ในปีนี้ไม่ทันแน่ๆ แล้ว เพราะคะแนนทิ้งห่างไปเกือบ 1,000 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เคิร์สเท่น กิลล์แมน นักกอล์ฟสหรัฐ มี 517 คะแนน จาก 21 รายการ

การติดท็อป 3 ของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ถ้าย้อนไปในปีก่อนๆ นักกอล์ฟที่เคยทำได้ก็ต่างก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้า อย่างโปรไทยที่เคยทำได้ คือ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เป็น Rookie of the year ในปี 2013 ก็ประสบความสำเร็จได้แชมป์ไปแล้ว 1 รายการเมื่อปีที่แล้ว, ลิเดีย โค เคยได้รางวัลนี้ในปี 2014 ก็สามารถพุ่งไปเป็นมือ 1 ของโลกมาแล้ว, มิน จีลี โปรออสเตรเลียเคยได้อันดับ 3 ในการลุ้นรางวัลนี้เมื่อปี 2015 ทุกวันนี้รั้งมือ 7 ของโลก และเคยไต่อันดับขึ้นไปอยู่สูงสุดในท็อป 5 มาแล้ว, เนลลี่ คอร์ด้า ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 8 ของโลก ก็เคยได้อันดับ 3 ในตารางคะแนน Rookie of the year ปี 2017

ท็อป 2 ของโลกในปัจจุบันก็สัมผัสรางวัลนี้มาแล้วทั้งสิ้น ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมปี 2017 ส่วนโค จิน ยอง มือ 1 ของโลกจากาเกาหลีใต้ ก็เป็นรุกกี้เมื่อปีที่แล้ว

ถ้าพิจารณาจากผลงานโปรเมียวในปีนี้ ไม่ผ่านตัดตัว 3 จาก 17 รายการ เมเจอร์ 3 รายการ ผ่านตัดตัว 2 รายการ จบอันดับ 14 ร่วม KPMG Women's PGA Championship และอันดับ 25 ร่วม รายการ The Evian Championship ส่วน AIG Women's British Open ไม่ผ่านตัดตัว สามารถติดท็อป 15 ได้ 4 รายการ ขยับอันดับโลกจากตอนสตาร์ทฤดูกาล ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ตอนนั้นรั้งอันดับ 386 ของโลก ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 127 ของโลก พุ่งกว่า 250 อันดับ ในปีเดียว

ด้านการจะติดท็อป 60 ของตาราง Race to CME Globe ไปแข่งขันในรายการ CME Group Tour Championship โปรเมียวยังอยู่ในอันดับ 70 มี 528 คะแนน ตามหลัง อันดับ 60 อยู่ 99 แต้ม ซึ่งใน 4 รายการสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เป็นการแข่งขันเอเชี่ยนสวิงทั้งหมด การได้เล่นในทวีปบ้านเกิดของตัวเอง น่าจะสร้างความได้เปรียบให้โปรเมียว และได้ลุ้นขยับอันดับเพื่อติดท็อป 60 ไปเล่นรายการสุดท้ายของปีได้

อย่างไรก็ตาม ผลงานที่ออกมาแล้ว สามารถยืนยันได้ว่า “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จะไปได้ไกลใน LPGA Tour เพราะเธอมีทุกอย่างแล้วทั้งความมั่นใจ ฝีมือ เทคนิค พรสวรรค์ และแรงสนับสนุน เหลือเพียงการเก็บประสบการณ์ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งเท่านั้นเอง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ