แม็กซอนโรว์ บล็อกเชนระดับโลกเปิดตลาดเมืองไทยชูจุดแข็งใช้ในชีวิตจริง

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2562

แม็กซอนโรว์ บล็อกเชนระดับโลกเปิดตลาดเมืองไทยชูจุดแข็งใช้ในชีวิตจริง


 แม็กซอนโรว์ บริษัทผู้พัฒนาบล็อกเชนระดับโลกเดินหน้าเปิดตลาดในประเทศไทย รองรับการขยายตัวของเทคโนโลยีที่กำลังเป็นเมกะเทรนด์ของโลก ชูจุดเด่นการนำบล็อกเชนมาใช้ในชีวิตจริง มั่นใจประเทศไทยเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูง

มาร์ก โอมีเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แม็กซอนโรว์ (Maxonrow) เปิดเผยว่า บริษัทฯเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรธุรกิจทั่วโลก โดยมีปรัชญาธุรกิจว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะต้องนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ทำให้บริษัทฯได้พัฒนาฟีเจอร์ที่ครบวงจรตั้งแต่ระบบการยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-KYC) ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับธุรกรรมต่างๆที่หลากหลาย หรือฟีเจอร์ GDPOS (Governed Delegated Proof of Stake) ที่สามารถนำไปใช้ตรวจสอบชื่อนามสกุลจริงของประชากรได้ จึงสามารถประยุกต์ใช้กับการเลือกตั้งได้

นอกจากนี้ยังได้พัฒนา Stablecoin ของตัวเองขึ้นเพื่อใช้ในการทำธุรกรรมต่างๆ เช่น โอนเงินหรือสมาร์ทคอนแทคท์ โดยมีต้นทุนในการดำเนินการและความเร็วต่อธุรกรรมที่เหนือกว่าเหรียญที่นิยมใช้กันทั่วไปอย่าง ETH และ EOS

ปัจจุบันเทคโนโลยีบล็อกเชน มีการเติบโตที่รวดเร็ว ตัวเลขจากสถาบันวิจัยดาเลีย (Dalia) ระบุว่ามีคนทั้งโลกที่ครอบครองสกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency กว่า 50 ล้านคน นับเป็นจำนวนเพียงแค่ 1% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งโลก ขณะที่สิบอันดับแรกขององค์กรธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้คือบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งในอนาคตบริษัททางด้านบล็อกเชนมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นมาในระดับเดียวกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตได้

ทั้งนี้ บริษัทได้เดินสายโรดโชว์ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นที่ซิลิค่อนวัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ภูมิภาคตะวันออกกลาง ส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เดินทางไปสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และล่าสุดคือประเทศไทย ซึ่งผู้บริหารมั่นใจมากกว่าจะเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตที่ดี

            “หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยต่างให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีบล็อกเชน เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ได้พัฒนาโครงสร้างบล็อกเชนของตัวเองขึ้นมา ขณะที่องค์กรธุรกิจเริ่มลงทุนกับเทคโนโลยีนี้มากขึ้น ด้วยประสบการณ์ของเราและเทคโนโลยีที่มี ทำให้มั่นใจว่าเราจะสามารถเติบโตได้ในประเทศไทย”

              ซีมินา คอร์ดอน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แม็กซอนโรว์ กล่าวถึงการทำการตลาดในประเทศไทยว่า แม็กซอนโรว์จะเข้ามาทำการตลาดในแบบของการให้ความรู้ในธุรกิจบล็อกเชน สร้างชุมชนในธุรกิจ เพื่อสร้างความใกล้ชิดให้ทุกคนได้รู้ว่าประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความเติบโตของธุรกิจสูง  ซึ่งแม็กซอนโรว์ ได้ทำการตลาดในลักษณะเดียวกันนี้ทั่วโลก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ