“อนิล สาทร 12”ชูนิยามใหม่ของคำว่าLuxuryคอนโดมิเนียมแห่งแรก

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“อนิล สาทร 12”ชูนิยามใหม่ของคำว่าLuxuryคอนโดมิเนียมแห่งแรก


“อนิล สาทร 12” (ANIL Sathorn 12) นิยามใหม่ของคำว่า Luxury คอนโดมิเนียมแห่งแรกในประเทศไทยที่ถูกออกแบบตามแนวคิดมาตรฐานสุขภาวะ WELL Building StandardTM จาก International WELL Building InstituteTM (IWBITM) ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ”

ด้วยแนวคิดของบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด เชื่อว่าการใช้ชีวิตควรอยู่บนเหตุผลของผู้อยู่อาศัย เพื่อความสมบูรณ์แบบการใช้ชีวิต บริษัทจึงนำแนวคิดการออกแบบที่คำนึงถึงคุณค่าจากภายในมาใช้ในการออกแบบภายในโครงการที่พักอาศัยแบบคอนโดมีเนียม โครงการ ANIL Sathorn 12 โครงการที่พักอาศัยระดับ Super Luxury ใหม่ล่าสุด ที่จะเปลี่ยนนิยามของความหรูหรา เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พักอาศัยให้ได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมภายในอาคารที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยมาตรฐานที่พักอาศัยที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก

ANIL Sathorn 12 สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตอย่างมีเหตุผล ตั้งแต่ดีไซน์ที่ทันสมัย ทั้งการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน รูปทรงของอาคารมีความแตกต่างและโดดเด่น ผสานความเป็น Classic Style และ Modern Style เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ก่อให้เกิดอาคารที่มีเอกลักษณ์ และเป็นที่พักอาศัยระดับ Super Luxury โครงการแรกที่มองเห็นคุณค่าของการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ

จุดเด่นของโครงการคือการเป็นโครงการพักอาศัยแห่งแรกของประเทศไทยที่ผ่านมาตรฐานสุขภาวะในขั้นตอน  WELL PrecertifiedTM for Multifamily Residential Project, Gold Level  ตามมาตรฐาน WELL Building StandardTM จาก International WELL Building InstituteTM (IWBITM) ประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยคำนึงถึงปัจจัยในการออกแบบตัวอาคารที่มีผลต่อสุขภาพ 7 ประการ ได้แก่ คุณภาพอากาศที่บริสุทธิ์ (Air), คุณภาพน้ำดื่มน้ำใช้ (Water), สุขภาวะด้านโภชนาการ(Nourishment), การออกแบบแสงสว่างที่เหมาะสม (Light), สุขภาพและความแข็งแรงของร่างกาย (Fitness), ความรู้สึกสบาย (Comfort) และ สุขภาวะทางจิตใจ (Mind)

ด้านคุณภาพอากาศภายในอาคาร (Air) ก่อนการย้ายเข้าพักอาศัยโครงการ ANIL Sathorn 12 จะทำการตรวจวัดปริมาณสารมลพิษ ในอากาศทุกตัวเช่นฟอร์มัลดีไฮด์ VOC, PM2.5, PM10, Ozone และ Radon ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าค่าที่กําหนดตามค่ามาตรฐานของสมาคมวิศวกรรม ปรับอากาศแห่งสหรัฐอเมริกา (ASHRAE) วัสดุต่างๆที่นำมาใช้ตกแต่งอาคารทุกชิ้นจะปลอดจากสารเคมี หรือ สารพิษที่ก่อมะเร็ง ตั้งแต่กาว สี สารเคลือบผิว ไม้อัด วัสดุปูพื้น ไปจนถึงฉนวนกันความร้อน โดยทุกชิ้น ผ่านมาตรฐาน CDPH (California Department of Public Health) ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้นยังมีการวางระบบระบายอากาศชนิดพิเศษที่ช่วยนำอากาศบริสุทธิ์เข้าในห้องพักอย่างระบบ ERV (Energy Recovery Ventillator) ทีช่วยนำอากาศบริสุทธิ์ภายนอกเข้าสู่ภายในห้องพักเป็นปริมาณมากกว่าค่ามาตรฐานของสมาคม วิศวกรรมปรับอากาศแห่งสหรัฐอเมริกา (ASHRAE) ถึง30% ซึ่งทั้งนี้อากาศที่นําเข้ามาได้ถูกกรองและปรับความชื้นอย่าง เหมาะสมก่อนนำเข้าสู่ภายในอาคาร

สำหรับปัจจัยที่สำคัญต่อสุขภาวะของผู้อยู่อาศัยอีกประการหนึ่งคือคุณภาพน้ำดื่มน้ำใช้ (Water) โดยระบบท่อน้ำในห้องพักทั้งหมดในโครงการต้องปราศจากสารตะกั่ว (Lead-free piping) เพื่อไม่ให้มีโลหะหนักปะปน สำหรับน้ำใช้ และมีการติดตั้งเครื่องกรองน้ำในทุกห้องพัก และส่วนกลางของอาคารเพื่อควบคุมคุณภาพน้ำดื่มให้สะอาดที่สุด 

ภายในห้องพักยังมีการออกแบบแสงสว่าง(Light) ที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่เพื่อคุณภาพในการพักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ อุปกรณ์ทุกชนิดถูกคัดสรรมาแบบไม่มีแสงจ้าที่เป็นอันตราย ส่วนในห้องนอน ได้ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงคุณภาพการนอนโดยติดม่านป้องกันแสงเข้า 100% เพื่อให้การนอนพักผ่อนทุกครั้งสุขสบายเต็มคุณภาพ ) อุปกรณ์อิเล็คทรอนิค ทุกชนิดเป็นแบบไม่มีแสงไฟกวนตาในเวลากลางคืน และติดตั้งเซ็นเซอร์เพื่อเปิดไฟนำทางเฉพาะจุดไปห้องน้ำในตอนกลางคืนโดยที่ไม่ต้องเปิดไฟ สว่างทั้งห้องให้รบกวนการนอน

เพดานภายในห้องมีความสูงถึง 3 เมตร เพื่อความโปร่งและโล่งสบาย (Comfort) พร้อมทั้งคำนึงถึง การจำกัดเสียงจากภายนอกโดยมีการใช้กระจกที่มีคุณภาพมากกว่ามาตรฐานเพื่อช่วยในการกรองเสียงจากถนนใหญ่รวมถึง จากรถไฟฟ้า รวมไปถึงการเลือกอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีเสียงรบกวนน้อย

พื้นที่ส่วนครัวถูกออกแบบให้คำนึงถึงสุขภาวะด้านโภชนาการ(Nourishment) อย่างมีรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอ่างล้างจานให้มีสองอ่างและคำนวนระยะห่างอย่างพิถีพิถัน เพื่อส่งเสริมการเตรียมอาหารให้ถูกสุขอนามัย ให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ครัวต่างๆ อย่างตู้เย็นที่มีการติดตั้งเครื่องมือวัดอุณหภูมิและออกแบบชั้นวางอาหารอย่างถูกสุขลักษณะ และการเลือกใช้ Steam Oven เพื่อส่งเสริมการทำอาหารแบบรักษาคุณภาพอาหาร

นอกจากนี้ยังออกแบบพื้นที่ส่วนกลางที่ส่งเสริมสุขภาพ(Fitness) ของผู้พักอาศัย ทางโครงการจึงออกแบบห้องออกกำลังกาย (Panoramic Gym) มีการออกแบบจำนวนอุปกรณ์ในการออกกำลังกายที่ถูกคำนวนมาตามมาตรฐานของ WELL Building Standard สระว่ายน้ำเป็นรูปแบบ Ozone Sky Pool อยู่บริเวณชั้นบนของตัวอาคารที่สามารถชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของใจกลางกรุงเทพมหานครขณะทำกิจกรรม อีกทั้งยังมีการดีไซน์ทางเดินเท้าภายในโครงการให้สวยงามน่าเดิน ซึ่งช่วยส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการเดินออกกำลังกายในสวนที่ร่มรื่น พร้อมทั้งมีการจัดเตรียมพื้นที่จอดรถจักรยาน รวมถึงอุปกรณ์ซ่อมบำรุงไว้ให้เพื่ออำนวยความสะดวกของผู้พักอาศัย

ขณะเดียวกันพื้นที่ส่วนกลางก็ยังได้รับการออกแบบให้ผสานเข้ากับธรรมชาติอย่างลงตัว อีกทั้งยังมีการจัดแสดงงานประติมากรรมและงานศิลป์ไว้พื้นที่ส่วนกลางชั้น 12  เพื่อให้ผู้อาศัยได้รับความสุขจากสุนทรียศาสตร์ (Mind) และการพักอาศัยในโครงการแห่งนี้เพิ่มขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นห้องสมุดของโครงการ มีการจัดเตรียม WELL Guideline ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ การออกกำลังกาย หรือแม้แต่เรื่องของอาหารเพื่อสุขภาพ ให้กับผู้พักอาศัยในโครงการได้ศึกษาหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อเติมทุกการใช้ชีวิตให้เต็มเปี่ยมไปด้วยสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนตลอดไป 

“ANIL Sathorn 12” จึงเป็นนิยามใหม่ของความหรูหราของที่พักอาศัย ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีใส่ใจสุขภาพของผู้พักอาศัยจากภายในที่สะท้อนความหรูหราสู่ภายนอก และให้ความสมบูรณ์แบบในทุกองค์ประกอบของการใช้ชีวิต เป็นที่แรกของประเทศไทย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ