"โทฟุซัง" อัด40 ล.พาธุรกิจน้ำเต้าหู้ ปักธงรบสนาม UHT ชูจุดต่างคู่แข่ง 'ออร์แกนิค'รายแรกในอาเซียน

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2562



นายสุรนาม พานิชการ กรรมการบริหาร บริษัท โทฟุซัง จำกัด กล่าวว่า สำหรับภาพรวมบริษัทในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเติบโตเฉลี่ย 130% ต่อปี สำหรับปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ 500 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่ทำได้ 350 ล้านบาท และได้ตั้งเป้ายาวไปถึงปีหน้าว่าจะสามารถทำรายได้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นจากกลุ่มยูเอชทีมากถึง 50% เพราะได้ทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออก ส่วนอีก 500 ล้านบาทจะมาจากกลุ่มเดิมคือพาสเจอไรซ์

โดยในปัจจุบันตลาดนมถั่วเหลืองพร้อมดื่มในประเทศไทยมีมูลค่า 17,000 ล้านบาท โดยสัดส่วนนมถั่วเหลืองน้ำตาลต่ำ เติบโตกว่า 300%จากปัจจัยของผู้บริโภคที่หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ทำให้การแข่งขันของตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มยูเอชทีสัดส่วนมากสุด 80% โตปกติ, กลุ่มสเตอริไลซ์สัดส่วน 15%, กลุ่มพาสเจอไรซ์ สัดส่วน 5% แต่เติบโตมากสุด ซึ่งในส่วนของโทฟุซังเองก็โตกว่า 80% แล้ว และเป็นเจ้าตลาดอยู่แล้วในกลุ่มนี้ และในปีนี้ โทฟุซัง พร้อมแล้วที่จะขยายจากธุรกิจก้าวเข้าสู่สนามใหญ่ ของตลาดนมถั่วเหลืองกล่อง ยูเอชที อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “น้ำเต้าหู้ ออร์แกนิค โทฟุซัง ยูเอชที” 2 รสชาติ ออริจินัล และหวานน้อย เก็บได้นาน 10 เดือน โดยโทฟุซังถือเป็นรายแรกในอาเซียนที่ผลิต น้ำเต้าหู้ แบบออร์แกนิค 100% ในรูปแบบ ยูเอชที

ผู้บริหารกล่าว กล่าวต่อว่า ในขณะนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่นมถั่วเหลืองแบบยูเอชที มีกำลังผลิต 400,000 กล่องต่อวัน วางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ โดยทางบริษัท เดอเบล จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายทั้งโมเดิร์นเทรดและเทรดิชันนัลเทรด รวมทั้งการทำตลาดเองผ่านออนไลน์กับทางลาซาด้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะตัวยูเอชทีนี้  โดยโทฟุซังถือเป็นรายแรกในอาเซียนที่ผลิตน้ำเต้าหู้แบบออร์แกนิก 100% ในรูปแบบยูเอชที ซึ่งในตลาดมียูเอชทีแต่ไม่ใช่ออร์แกนิก ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่จะขยายเซกเมนต์ใหม่ และกลุ่มเดิมเพราะแบบเดิมพาสเจอไรซ์ซื้อเก็บได้ไม่นาน ซึ่งที่ผ่านมามีกำลังผลิต 200,000 ขวดต่อวัน สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้นอกจากวางแผนลุยทำตลาดไทยแล้ว  แผนต่อไปเราจะทำการตลาดส่งออกด้วย โดยแผนในเบื่องต้นมองว่าจะทำการแต่งตั้งดิสทริบิวเตอร์ในแต่ละประเทศ ซึ่งตลาดแรกที่มองไว้ตอนนี้ที่จะเข้าไปประเทศแรกคือประเทศ จีน ตามด้วยกลุ่มซีแอลเอ็มวี สิงคโปร์ และต่อไปจะเป็น อเมริกา ยุโรป ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ต่างประเทศปีหน้า 10% แต่ปีนี้คาดว่ายังไม่ถึง 5% เพราะเพิ่งเริ่มไม่นานนี้

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางงบประมาณการทำตลาดไว้ราว 40 ล้าน จัดกิจกรรมทางการตลาดและส่งเสริมการขาย ผลิตภาพยนตร์โฆษณาเป็นครั้งแรก และเปิดตัว “พรีเซ็นเตอร์ แบรนด์โทฟุซัง” ซึ่งได้คู่รักสุดหวาน “แดน-วรเวช” และ “แพทตี้-อังศุมาลิน” เพราะด้วยไลฟ์ไตล์ของทั้งคู่ที่มีความน่ารัก สดใส เป็นคู่รักที่ใส่ใจดูแลซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ตอบโจทย์กับผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้ กับแคมเปญ “เติมมื้อเช้า ด้วยประโยชน์ดีๆ น้ำเต้าหู้ โทฟุซัง” ผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ