นิสสันเผยความมุ่งมั่นลดมลพิษทางอากาศ ภายในงาน CSR Asia Summit 2019

วันอังคารที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2562

นิสสันเผยความมุ่งมั่นลดมลพิษทางอากาศ ภายในงาน CSR Asia Summit 2019


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย  ย้ำถึงความสำคัญของการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถลดการปล่อยมลพิษให้เป็นศูนย์ และผลกระทบของยานยนต์ต่อสิ่งแวดล้อมที่งานเสวนา CSR Asia Summit

ปัจจุบัน ประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กว่าร้อยละ 92 หรือราว 4 พันล้านคน ต้องเผชิญกับมลพิษทางอากาศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพในชีวิตประจำวัน   ซึ่งก่อให้เกิดความกังวลต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมและสุขภาพเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้นิสสัน นำเสนอวิสัยทัศน์และบทบาทเพื่อช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศที่กระทบชีวิตผู้คนจำนวนนับล้านในภูมิภาคนี้

ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมเสวนาภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์อากาศบริสุทธ์: บทบาทของภาคธุรกิจในการร่วมพิชิตมลพิษทางอากาศ” ซึ่งเน้นย้ำบทบาทของภาคเอกชนในการเป็นส่วนหนึ่งของการลดผลกระทบของปัญหา

กิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน CSR Asia Summit 2019 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวความคิด “การพัฒนาอย่างยั่งยืน: จากวาทศิลป์สู่ผลสัมฤทธิ์” มุ่งเน้นกลยุทธ์ที่นำมาซึ่งผลลัพธ์ การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และผลสัมฤทธิ์จากการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในภูมิภาคเอเชีย

 “นิสสันเชื่อมั่นว่าพวกเราทุกคนมีส่วนสำคัญในการร่วมสร้างสมดุลทางสิ่งแวดล้อม ด้วยการกำหนดมาตรฐานและเป้าหมายที่เข้มงวดตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบจนถึงการผลิตรถยนต์ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะลดอัตราการปล่อยมลพิษให้น้อยที่สุดเหมือนรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง นิสสัน ลีฟ” แกลลี กล่าว

นอกจากนี้ นิสสัน ยังสนับสนุนรัฐบาลไทยยกระดับมาตรฐานการปล่อยมลพิษของรถยนต์ใหม่เป็นมาตรฐาน ยูโร 5 ซึ่ง รถยนต์นิสสัน ที่จำหน่ายในประเทศไทยจะได้รับมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ภายในปี พ.ศ. 2564 อีกด้วย

 “นิสสัน สนับสนุนรัฐบาลไทยในการปรับปรุงคุณภาพอากาศในประเทศไทยและลดมลพิษฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) อย่างยั่งยืน ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง นิสสัน ลีฟ และรถยนต์ไฮบริด อย่าง นิสสัน เอ็กซ์เทรล พร้อมกันนี้ ยังมีแผนในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100% ถึงอีก 8 รุ่น พร้อมตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 1 ล้านคันต่อปีภายในปีงบประมาณ 2565” แกลลี กล่าวสรุป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ