รมว.เกษตรฯร่วมงานประชุมใหญ่-ครบรอบสภา.54ปี

วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รมว.เกษตรฯร่วมงานประชุมใหญ่-ครบรอบสภา.54ปี


สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.)จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 และครบรอบ 54 ปี โดยได้รับเกียรติจากรมว.เกษตรฯ-ผู้ช่วยรมต.สำนักนายกฯร่วมงานพร้อมบรรยายพิเศษ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา โรงแรมริเวอร์ไซด์ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคประเทศไทย(สภท.) ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 และครบรอบก่อตั้งสมาคมฯครบ 54 ปี โดยในช่วงเช้านายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสํานักนายกรัฐมนตรี เดินทางเป็นตัวแทนนายนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมาเป็นประธานเปิดงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี2562 พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ "วัฒนธรรมไทยก้าวไกลถึงต่างแดน " โดยมีนายอนันต์ นิลมานนท์นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหาร-ที่ปรึกษา และสมาชิกสมาคมฯ  พร้อมผู้มีเกียรติร่วมให้การต้อนรับ และร่วมรับฟังในการบรรยายในครั้งนี้

ต่อจากนั้นได้เยี่ยมชมบูทประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนที่มาจัดแสดงให้ความรู้ อาทิ บู๊ทตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บูทประชาสัมพันธ์สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และบูธประชาสัมพันธ์บริษัทไมโครไบโอเทค จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดจำนวนขยะ และยังสามารถนำสิ่งของที่เหลือใช้ มาแปรเป็นพลังงานทดแทน  กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อีกทางหนึ่ง และช่วยรัฐกำจัดขยะเน่าเหม็นล้นเมือง ซึ่งได้รับความสนใจจากนายศมเกียรติและคณะผู้ติดตามเป็นอย่างมาก พร้อมกันนี้ผู้ช่วยรมต.ประจำสำนักนายกฯยังได้ให้ข้อแนะนำกับเจ้าหน้าที่บริษัท ไมโครไบโอเทคฯที่มาร่วมออกบู๊ธประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เดินทางมาเป็นประธานมอบโล่ให้กับข้าราชการดีเด่น หน่วยงานองค์กรที่ทำงานเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะและ “สื่อมวลชนน้ำดี” รวมทั้งเป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดาสมาชิกสภท. พร้อมกันนี้รมช.เกษตรฯได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ “อนาคตสินค้าเกษตรไทยสู่ครัวโลก”ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่สภท.ครั้งนี้ ได้มีหน่วยงานภารรัฐและเอกชนได้บรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆให้กับสมาชิกและแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานด้วย อาทิ บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด(มหาชน) บรรยายพิเศษในหัวข้อ “กลยุทธ์การบริหารการสื่อสารในยุคดิจิตอล” บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด บรรยายพิเศษในหัวข้อ “เกษตรพันธสัญญากับเกษตรกรไทยในยุคปัจจุบัน” บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัด(ดีแทค) บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ "ดีเทคกับเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาเกษตรกรรายย่อย" และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง"เตรียมความพร้อมทางการเงิน ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งได้รับความสนใจจากสมาชิกสมาคมฯและแขกผู้มีเกียติ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ