"อ้วน จักรพันธ์" นักธุรกิจพันล้าน รวมตัวคนรุ่นใหม่ ปูทางลุยการเมืองต้นปีหน้า

วันพุธที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2562



"จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ" รวมตัวนักธุรกิจรุ่นใหม่ จัดตั้งกลุ่ม “พลังอนาคต” ลุยการเมือง เดินสายพบประชาชน เตรียมเปิดตัวพรรคการเมืองต้นปี63

นายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ นักธุรกิจพันล้าน ฉายาพ่อมดการเงิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวมตัวกับกลุ่มนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ไฟแรง (young blood) ร่วมกันจัดตั้งกลุ่ม “พลังอนาคต” เพื่อเตรียมตัวที่จะเล่นการเมือง โดยมีสมาชิกในกลุ่มที่เป็น ผู้บริหารในบริษัทหลักทรัพย์ และ เจ้าของแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย ที่มารวมตัวกันทำกิจกรรมทางการเมือง

ล่าสุด ก็เริ่มได้เดินสายไปพบประชาชนตามจังหวัดต่างๆ ภายใต้โครงการ “พลังอนาคตสัญจร” โดยจะเดินสายสัญจรไปพบประชาชนทั่วประเทศ  นำร่องจากภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคเหนอ ภาคอีสานและภาคใต้ ตามลำดับ  เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายจักรพันธ์ก็ได้กล่าวถึงการเริ่มต้นเส้นทางการเมืองครั้งนี้ว่า

เราจัดตั้งกลุ่มการเมืองขึ้นมา ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในวงการธุรกิจ อยากจะเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงและมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางของประเทศอย่างจริงจัง โดยใช้ความรู้ความสามารถความสำเร็จของทุกคนเข้ามาช่วยกันทำงาน ทุกวันนี้คนรุ่นใหม่เติบโตขึ้นและมีปริมาณมากขึ้นทุกวัน จึงควรมีตัวแทนที่เป็นคนรุ่นใหม่มาเป็นปากเป็นเป็นเสียงนำเสนอสิ่งใหม่ๆ เพื่อพัฒนาประเทศ

ทุกวันนี้มีความเจริญก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ เยอะมาก ซึ่งคนรุ่นใหม่ๆ ก็จะเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้ เพราะเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยี จึงเข้าใจชีวิตความเป็นอยู่การผสานเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาประเทศได้ดีกว่า กลุ่มพลังอนาคตจึงถือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะสามารถสร้างอนาคตและเป็นกำลังของประเทศได้

ที่ผ่านมาอาจมีกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าแต่มันยังไม่ตอบโจทย์ เป็นเพียงแค่ภาพลักณ์ของคนรุ่นใหม่เท่านั้น มันยังไ ม่ตอบโจทย์ในการที่จะสร้างหรือพัฒนาการเมืองเชิงบริหารอย่างสร้างสรรค์ เน้นการทำงานเป็นงานหลัก ต้องยุติความขัดแย้ง ต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก และสร้างอนาคตให้กับประเทศเพื่อส่วนรวม”

ด้านนายภัทรายุส สังขศิริ และ พล.อ พลัฐภ์ เพชรสดศิลป์ สมาชิกกลุ่ม กล่าวว่า เรามีนโยบายที่เชื่อว่าจะสร้างผลประโยชน์ให้กับประชาชนมากมาย และเป็นนโยบายที่เท่าทันต่อโลกยุคนี้ที่หมุนอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนีเกำลังถูกทยอยตีพิมพ์ออกมาในรูปแบบ พ็อกเก็ตบุ๊ค ซึ่งจะออกแจกและจำหน่ายทั่วประเทศในเร็วๆ นี้ พร้อมกับเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการช่วงต้นปี 2563

สำหรับนายจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ เป็นนักธุรกิจหนุ่มวัย 37 ปี ได้รับมหาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ที่อายุน้อยที่สุดของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณฯ เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจมาด้วยตัวเอง ผ่านมาทั้งความสำเร็จ ทั้งความล้มเหลว จนกลับมาประสบความสำเร็จอย่างสูงกับธุรกิจสื่อ สุดท้ายปัจจุบันได้ยื่นหนังสือลาออกจากทุกตำแหน่งเพื่อมาทำงานทางการเมืองเต็มตัว ในวงการธุรกิจเป็นเจ้าของฉายา มิสเตอร์พันล้าน , พ่อมดน้อยการเงิน เป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจหลายประเภท ทั้งธุรกิจการเงิน ธุรกิจไอที ธุรกิจการพิมพ์ และธุรกิจสื่อ เป็นต้น โดยส่วนตัวมีความชื่นชอบรถยนต์จนมีโกดังสะสมซุปเปอร์คาร์จำนวนมาก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ