เวียดนามบรรจุเพาะกายในซีเกมส์ สหพันธ์ดันจัดเพาะกายอาชีพชิง 1.5 ล้าน

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2562

เวียดนามบรรจุเพาะกายในซีเกมส์  สหพันธ์ดันจัดเพาะกายอาชีพชิง 1.5 ล้าน


     ดาโต๊ะ พอลชัวร์ ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ร่วมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ที่โรงแรมแปซิฟิก เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 28 ก.ย.

   นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ดาโต๊ะ พอลชัวร์ ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย เป็นประธานในการประชุมผู้จัดการทีมและผู้ตัดสิน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 53 ที่ห้องมาร์โคโปโล โรงแรมแปซิฟิก เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ร่วมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องกฎกติกาการแข่งขัน และรุ่นที่มีในการแข่งขันครั้งนี้

    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า ในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการหารือเรื่องโปรแกรมการแข่งขันในปีหน้า เริ่มจากชิงแชมป์อาเซียน ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ชิงแชมป์เอเชีย ในวันที่ 5-11 ก.ย. ที่มัลดิฟท์ และ ชิงแชมป์โลก ที่อุซเบกิสถาน ส่วนซีเกมส์ ครั้งต่อไป ในครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นเต้าภาพอีก 2 ปีข้างหน้า ทางเวียดนามยืนยันบรรจุกีฬาเพาะกายเข้าแข่งขัน

    ที่ประชุมมีการหารือถึงการพัฒนาต่อยอดความสำเร็จของนักกีฬาในทวีปเอเชีย ให้ก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ โดยกำหนดให้มีการแข่งขันเพาะกายชาย ระดับท็อปไฟว์ในเอเชีย ประชันกับท็อปไฟว์ขอวระดับโลก ชิงเงินรางวัล 5 หมื่นเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 1,530,000 บาท ในปีหน้าจะมีการจัดการแข่งขัน โดยไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพาะกายอาชีพในการประชุมคณะกรรมการบริการสหพันธ์เพาะกายโลก ที่เป็นการทดลองนำร่องในปีหน้า คาดว่าจะมีนักกีฬาทั้งระดับโลกและระดับเอเชีย เข้าแข่งขัน โดยจะคัดนักกีฬาจากรายการชองแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย ในครั้งนี้ เพื่อทดสอบดูว่าการแข่งขันเพาะกายอาชีพได้รับผลตอบรับมากน้อยแค่ไหน

   ส่วนการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร สหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย 2019-2023 ทางไทย ได้ส่งภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ ลงตำแหน่ง รองประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย  ส่วนนายแพทย์ จตุพร ณ นคร อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย จะลงในตำแหน่งของประธานฝ่ายการแพทย์และงานสารต้องห้ามของสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย โดยจะมีการประชุมและรับรองในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ